Giới mộ điệu giờ đây chẳng buồn chỉ trích Zara bởi bấy lâu họ đã nói quá nhiều. Chẳng chừa mặt ai, Zara “hốt” sạch ý tưởng muôn nơi để ra sản phẩm riêng. Có thể thấy bảng “thành tích” dày đặc của Zara từ quần, áo đến các trang phục trong bộ sưu tập “hành khất” Yeezy Season 3 của Kanye West, Moschino, Sibling, Celine, Louis Vuitton, Tuesday Bassen đến dép guốc nhà Gucci, Aquazurra, Christian Louboutin…
Vừa mới đây, thương hiệu ôm luôn Balenciga và “con cưng” NMD của ông lớn adidas “làm của”. Zara à, còn gì chưa đến tay?
NMD CS1 PK - Lightne Black High Top Sneaker (Zara)
Balenciaga Speed Trainer - High Top Black Sock Sneakers (Zara)
Đâu chỉ có Zara, các nguồn kinh doanh nhỏ lẻ tại Việt Nam còn thi nhau “phá giá” hơn nữa. Vài năm trở lại, sản phẩm gắn mác VNXK luôn thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng bởi mức giá nhẹ nhàng, chất lượng ổn, mẫu mã đa dạng thức thời và thậm chí, việc bỏ ra số tiền khá hời để tậu “hàng hiệu” như Balenciaga cũng không hề khó.
Từ 2 trường hợp trên mới thấy, quả thật Zara đang ngày càng giữ vững hình tượng “ông trùm mượn ý tưởng” trong nền công nghiệp thời trang đầy táo bạo. Nhưng công bằng mà nói, thương hiệu bình dân luôn sớm hiểu nhu cầu tiêu dùng của các khách hàng muốn mua các sản phẩm hàng hiệu với mức giá rẻ bèo một cách tốt nhất. Vậy đây không phải điều quá tốt hay sao?