Thời trang

Đến bao giờ Zara mới thôi muối mặt vì lấy thiết kế người khác 'làm của' riêng mình?

V.
Chia sẻ

Dường như khi nhắc đến Zara người ta chỉ tồn tại suy nghĩ đây là thương hiệu bình dân chuyên kinh doanh "hàng hiệu giá rẻ", thậm chí Zara bỏ xa đối thủ Forever21 và H&M về độ "lượm lặt" đến đáng xấu hổ.

Giới mộ điệu giờ đây chẳng buồn chỉ trích Zara bởi bấy lâu họ đã nói quá nhiều. Chẳng chừa mặt ai, Zara “hốt” sạch ý tưởng muôn nơi để ra sản phẩm riêng. Có thể thấy bảng “thành tích” dày đặc của Zara từ quần, áo đến các trang phục trong bộ sưu tập “hành khất” Yeezy Season 3 của Kanye West, Moschino, Sibling, Celine, Louis Vuitton, Tuesday Bassen đến dép guốc nhà GucciAquazurra, Christian Louboutin…

Vừa mới đây, thương hiệu ôm luôn Balenciga và “con cưng” NMD của ông lớn adidas “làm của”. Zara à, còn gì chưa đến tay?

NMD CS1 PK - Lightne Black High Top Sneaker (Zara) 

“Con cưng” nhà adidas chắc sẽ dở khóc dở cười khi bắt gặp “đứa em song sinh” này.

NMD CS1 PK vốn nổi danh với công nghệ Primeknit, phần cổ giày cao hơn mắt cá chân và điểm nhấn “trơn trụi” (laceless) đặc trưng khiến chúng dù ra phối màu nào cũng “không kịp bán”, giá rước em lại khá nhiêu khê: $260 (tương đương 5.700.000 VNĐ).

Trong khi đó, “đứa em thất lạc” Lightne Black High Top Sneaker nhìn qua đã thấy không lẫn đâu được từ phom dáng, viền sọc, cổ giày đến tag thương hiệu mà giá chỉ vỏn vẹn $50 (hơn 1 triệu VNĐ). À không, đế BOOST tiếng tăm của NMD thì khác!

Balenciaga Speed ​​Trainer - High Top Black Sock Sneakers (Zara) 

Đến đây thì, quả thật ngán ngẩm với Zara!

Sau bao năm ngáp ngắn ngáp dài, Balenciaga Speed Trainer nhảy ra như một sự lột xác. Ngày Balenciaga tung mẫu thiết kế “lạ đời”: dạng boots cổ cao, lại không dây buộc nhưng điểm không dây đó mới chính là mấu chốt vàng dẫn đến sự bùng nổ lâu dài của Speed Trainer.

Phiên bản y xì được Zara đặt cái tên dài ngoằng High Top Black Sock Sneakers. So giá niêm yết $70 (1.600.000 VNĐ) với con số $545 (12.500.000 VNĐ) gấp 4 của Balenciaga thì quả là “dễ thở”.

Đâu chỉ có Zara, các nguồn kinh doanh nhỏ lẻ tại Việt Nam còn thi nhau “phá giá” hơn nữa. Vài năm trở lại, sản phẩm gắn mác VNXK luôn thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng bởi mức giá nhẹ nhàng, chất lượng ổn, mẫu mã đa dạng thức thời và thậm chí, việc bỏ ra số tiền khá hời để tậu “hàng hiệu” như Balenciaga cũng không hề khó.

Theo dòng Zara, đôi High Top Black Sock Sneakers này cũng đang nhốn nháo thị trường Việt.

Từ 2 trường hợp trên mới thấy, quả thật Zara đang ngày càng giữ vững hình tượng “ông trùm mượn ý tưởng” trong nền công nghiệp thời trang đầy táo bạo. Nhưng công bằng mà nói, thương hiệu bình dân luôn sớm hiểu nhu cầu tiêu dùng của các khách hàng muốn mua các sản phẩm hàng hiệu với mức giá rẻ bèo một cách tốt nhất. Vậy đây không phải điều quá tốt hay sao?

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin mới nhất