Thời trang

Đây là lý do khiến fan chắc như đinh đóng cột việc Hoa hậu Trần Tiểu Vy sẽ lập kỳ tích ở Miss World

Lê Kiều
Chia sẻ

Sau 16 năm tham dự tại đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới Miss World, Việt Nam đã gặt hái được những thành công ban đầu với 6 lần lọt vào top bán kết. Phần lớn trong số đó là những cái tên "danh chính ngôn thuận".

Miss World - Hoa hậu Thế giới là 1 trong 2 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Để trở thành đại diện quốc gia tham gia sân chơi này, các cô gái hầu hết đều phải giành chiến thắng một cuộc thi cấp quốc gia hay nói cách khác phải là cái tên “danh chính ngôn thuận”.

Việt Nam bắt đầu tham gia Miss World từ năm 2002 và cho đến ngày nay cũng đã gặt hái được một số thành tựu. Tuy chưa phải quá ấn tượng nhưng cũng đủ để khiến người dân nước nhà cảm thấy tự hào.

Trước Trần Tiểu Vy, từng có 4 Hoa hậu Việt Nam tham gia tranh tài tại Miss World qua các năm, gồm: Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy và Đỗ Mỹ Linh. Trong đó, Nguyễn Thị Huyền là người đẹp mang về thành tích cao nhất. Cô đã lọt vào top 15 chung cuộc tại Miss World 2004 diễn ra ở Trung Quốc, năm đó Nguyễn Thị Huyền tròn 19 tuổi.

Dù không có được thứ hạng cao như Nguyễn Thị Huyền nhưng cả 3 Hoa hậu Việt Nam còn lại đều để lại những ấn tượng tốt đẹp tại Miss World. Hoa hậu Mai Phương đã ghi tên mình vào top 20 Miss World 2002, trong khi đó Mai Phương Thúy từng đi đến top 17 Miss World 2006, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lọt vào top 40 và giành được danh hiệu Người đẹp nhân ái tại Miss World 2017.

Các đại diện sau đó của Việt Nam cũng có thành tích không mấy khả quan tại Miss World, và hầu hết đều không phải là đương kim Hoa hậu Việt Nam. Trong số đó, chỉ có Trần Thị Hương Giang (2009) và Nguyễn Thị Loan (2014) là 2 trường hợp đặc biệt lọt top Miss World dù không mang danh là Hoa hậu Việt Nam.

Với những gì đã diễn ra, nhiều người đánh giá rằng tổ chức Miss World rất yêu thích các người đẹp là đương kim Hoa hậu Việt Nam. Họ dù đi thi trong sự gấp gáp nhưng là nhan sắc được chọn lựa kĩ càng từ một cuộc thi nhan sắc có thâm niên, uy tín và được xem là lớn nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, các người đẹp xuất thân từ cuộc thi nhan sắc khác đều bị “đánh trượt”.

Đến đây, công chúng lại một lần nữa đặt niềm tin vào các Hoa hậu Việt Nam. Họ chưa lần nào bị tổ chức Miss World “chối bỏ”. Sự thành công của các đại diện đi thi khi đang là đương kim Hoa hậu Việt Nam khiến cho công chúng có sự tin tưởng nhất định. Với bề dày thành tích của những người tiền nhiệm, chắc chắn sẽ là một áp lực không nhỏ đối với đương kim hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Năm nay, Trần Tiểu Vy - tân Hoa hậu Việt Nam ngay khi lộ diện đã được chỉ định đại diện nước nhà tham gia Miss World. Trường hợp của Trần Tiểu Vy khiến người hâm mộ nhớ đến trường hợp của Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền và Mai Phương Thúy năm nào. Họ đều lên đường dự thi Miss World ở tuổi xuân phơi phới và khi vừa lên ngôi Hoa hậu Việt Nam cách đó không lâu.

Xét về ngoại hình, Trần Tiểu Vy được khán giả đánh giá là có nhiều ưu thế hơn so với các hoa hậu trước đó bởi cô sở hữu vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và mang nét lai Tây. Ngoài ra, số đo 3 vòng của Tiểu Vy cũng được nhận xét là cực chuẩn để tranh tài ở một sân chơi nhan sắc lớn.

Ở độ tuổi 18 phơi phới cùng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam “nóng hổi” vừa đạt được tại nước nhà, Tiểu Vy hứa hẹn sẽ là nhân tố gây bất ngờ và chú ý tại cuộc thi Miss World 2018.

Theo một số chuyên gia nhận định, Miss World 2018 là cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh vốn đề cao vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch và lòng nhân ái của từng ứng viên. Tuy nhiên, việc giao tiếp tiếng Anh kém chắc chắn sẽ khiến Hoa hậu Việt Nam gặp khó khăn trong các hoạt động cộng đồng của BTC. Do vậy, Trần Tiểu Vy cần cố gắng trau dồi khả năng ngoại ngữ thật nhiều trước khi lên đường dự thi.

Bỏ qua những hạn chế nói trên, tuổi tác lại là lợi thế cho Trần Tiểu Vy khi tham gia Miss World 2018, bởi một trong những tiêu chuẩn đầu tiên của cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh chính là độ tuổi. Những người đẹp để có thể trở thành đại diện quốc gia góp mặt trên đấu trường Hoa hậu thế giới điều tất yếu đó là phải nằm trong độ tuổi 18 - 25. Và trong suốt chiều dài lịch sử tổ chức của Hoa hậu thế giới đã từng có đến 14 hoa hậu đăng quang ở độ tuổi 18, trong đó từ năm 2000 đến nay có 3 thí sinh.

Với những nhận định trên cho thấy, đương kim Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy sở hữu nhiều ưu thế để có thể tạo nên kì tích mới cho nhan sắc Việt tại Miss World - Hoa hậu Thế giới năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất