Thời trang

Dân cư mạng tròn mắt xôn xao vì chiếc túi cói giá bán hơn nửa triệu đồng

Trân Trân
Chia sẻ

Chỉ là chiếc túi cói thông thường ít ai quan tâm nhưng lại hút đến gần 3000 lượt like và vô số bình luận sôi nổi của các bạn trẻ.

Mỗi độ hè về, giỏ cói, giỏ đan lát… lại được dịp chiếm sóng. Năm nay, bên cạnh sự đổ bộ của hàng loạt mẫu giỏ cói sành điệu dáng hộp tròn, thì giới thời trang lại được chứng kiến thêm sự trỗi dậy của kiểu túi cói đan lát mà theo nhiều người nhận định không khác gì chiếc giỏ đi chợ của các bà các mẹ năm xưa.

Điều đáng nói là giá thành của chiếc giỏ này không hề rẻ, xấp xỉ hơn nửa triệu bạc chứ chả chơi. Ấy thế nên mới có chuyện, một topic bàn về chiếc giỏ đan lát được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút hàng loạt bình luận hài hước, bất ngờ trước sự đổi đời của chiếc túi đi chợ năm nào.

Nội dung chỉ là chiếc túi cói thông thường ít ai quan tâm nhưng lại hút đến gần 3000 lượt like và vô số bình luận sôi nổi của các bạn trẻ.

Với một chút sáng tạo, một chút biến tấu, các nhà thiết kế đã cho ra đời kiểu dáng túi đan siêu hot chỉ từ chất liệu mộc mạc, tự nhiên, quen thuộc với người Việt. Bên cạnh nhiều ý kiến chê rằng: “chiếc túi quá đắt với giá trị thực”, “quá nhảm nhí khi chi tiều triệu cho những chiếc túi làm từ nguyên liệu rẻ mạt”

“Mẹ tôi mỗi ngày đan hàng chục chiếc túi mà chỉ được trả công 8 ngàn đồng/ chiếc. Nhìn thấy giá của chiếc túi này mà thấy xót xa cho công sức tần tảo của mẹ. Vô lý một cách phi lý!”… thì cũng có nhiều ý kiến bàn luận về thời trang rất thú vị gây chú ý.

Bình luận của Facebooker Đ.V.T nhận được khá nhiều sự quan tâm tại topic: 'Các bạn nhầm rồi đây là chiếc giỏ được làm từ cói trồng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng, làm hoàn toàn thủ công, dưới bàn tay của những nghệ nhân lành nghề nhất của Indonesia. Và phải mất 180 giờ lao động mới hoàn thành. Sản phẩm được xử lý bằng công nghệ mới để không bị mối mọt theo thời gian… Không phải cái giỏ các bà, các mẹ hay đi chợ đâu nhé'.

Một Facebooker khác đã từng sử dụng túi nhận xét: “Giỏ này đúng là ở Việt Nam có đầy loại na ná, chỉ là na ná thôi chứ không thể đẹp và sắc sảo thế này. Chưa kể, giỏ đan xịn bạn có thể xách từ năm này qua năm khác, còn giỏ đan lát Việt Nam vài chục một cái thì xách dạo chợ một thời gian về đã nát bươm. Các bạn đừng so sánh thế mà tội người bán“, một tài khoản khác giải thích thêm về độ bền của chiếc giỏ đan đắt tiền.

Những hình ảnh về chiếc giỏ cói đan của thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng đang được bày bán tại Việt Nam với giá hơn nửa triệu đồng vẫn đang khiến dư luận tranh cãi. Nhưng không thể phủ nhận độ hot của các “em” túi này mỗi độ hè về.

Cùng ngắm và học hỏi cách mix match về các mẫu túi cói, túi đan đang được săn lùng yêu thích nhiều nhất hè này nhé:

Túi đan lát tròn là chiếc túi hot nhất hè này.

Nhấn nhá thêm một móc túi tua rua, túi đan trở nên chất hơn hẳn.

Túi đan được các nhà thiết kế thổi hồn với nhiều biến tấu đính kết khác nhau, khiến chúng từ một chiếc túi bình thường trở nên thời thượng.

Ai ngờ ràng chiếc giỏ xách đi chợ của bà, của mẹ hôm nào lại có ngày thành hot trend

Tips dùng túi cói, túi đan để kéo dài được tuổi thọ:

    Hạn chế giặt túi cói, túi đan, nếu có giặt thì đừng dùng bàn chải chà lên túi, vì sẽ khiến túi bị bong, sờn. Phơi thật khô túi cói nơi thoáng mát tránh nhiệt độ cao, túi đan sau khi giặt để tránh ẩm mốc làm hư túi.Nếu đồ đạc quá nhiều và làm chiếc túi cói, túi đan bị biến dạng thì bạn hãy dùng bình xịt, xịt nước sạch vào những chỗ mà chiếc túi bị lồi, lõm cho ướt nhẹ, như vậy những sợi cói sẽ mềm và co lại vừa đủ như hình dáng ban đầu.Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc khi sắp đồ vào túi, những vật dụng có khả năng bị đổ như xà phòng, nước hoa thì nên cho vào bị nylon trước rồi hẵng cho và túi cói nhé.
Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất