Thời trang

Có gì ở chiếc áo nửa tỷ gây xôn xao mà Hoàng Ku diện tại Seoul Fashion Week 2017?

Ngân Bee
Chia sẻ

Có khá nhiều bình luận trái chiều xung quanh chiếc áo choàng lông chồn đồ sộ mà chàng stylist Hà thành đã diện ở Tuần lễ thời trang vừa qua.

Chiếc áo choàng lông này được kết hợp từ hai màu chủ đạo là đỏ và tím than vô cùng nổi bật. Bên cạnh đó, khối lượng của nó cũng không hề nhẹ, stylist Hoàng Ku thậm chí phải mang theo cả một bộ dụng cụ hút chân không để có thể mang chiếc áo này sang Hàn Quốc một cách thuận tiện nhất. Trước đó, Hoàng Ku từng xuất hiện với chiếc áo đặc biệt này tại Paris Fashion Week tháng 3/2016.

Hình ảnh Hoàng Ku cùng chiếc áo khoác lông gây chú ý tại Seoul Fashion Week 2017. Đã từng tham dự khá nhiều Tuần lễ thời trang đình đám trên thế giới và chưa lần nào chàng trai này khiến người yêu thời trang Việt phải thất vọng bởi phong độ của mình.

Chiếc áo choàng này là một sản phẩm rất kì công của NTK Linh Đoàn. Nếu ai là một tín đồ thời trang chính hiệu thì áo khoác lông quả là một item không quá xa lạ nhưng thiết kế “made by Linh Đoàn” lại là một chiếc áo khoác hết sức đặc biệt, không chỉ bởi sự phức tạp của nó mà còn là vì Linh đã phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết để có thể hoàn thành.

Chân dung NTK Linh Đoàn - “mẹ đẻ” đứng đằng sau chiếc áo khoác lông đang gây nhiều tranh cãi.

NTK trẻ đã vô cùng hào hứng khi được đề nghị chia sẻ lại quá trình thực hiện sản phẩm này. Đây cũng là lần đầu tiên Linh kể về chiếc áo khoác sau hàng loạt những bình luận và sự chú ý của cư dân mạng gần đây. Đầu tiên, Linh đã phải mất 1 tháng để có thể lên phom áo trến giấy cũng như sử dụng kĩ năng toán học để có thể chia tỉ lệ của 62 mảnh ghép để tạo ra được hoạ tiết houndstooth sao cho chính xác và cân đối nhất vì chỉ cần lệch một ly thì chiếc áo sẽ hỏng ngay. Cùng với đó Linh đã mất rất nhiều ngày tiếp theo để có thể tìm ra được một chất liệu ưng ý. Chính vì vậy, đối với Linh thì chiếc áo lông này đại diện cho lòng nhiệt huyết cũng như sự sáng tạo, tính logic trong mọi công việc và khi nhìn vào nó Linh có thêm nguồn động lực để làm nên những bộ sưu tập tiếp theo.

Từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khâu hoàn thiện phải mất tới 3 tháng.

Nói về cảm hứng dẫn tới thiết kế này, NTK Linh Đoàn chia sẻ: “Alexander Mcqueen là một nhà thiết kế tài ba mà Linh hết sức ngưỡng mộ mình có xem cũng như sưu tập hết tất cả các thiết kế của Mcqueen nhưng bộ sưu tập đã truyền cảm hứng cho Linh chính là bộ sưu tập thu đông 2009. Sau khi ông mất Linh đã muốn làm điều gì đó để tưởng nhớ đến nhà thiết kế tài năng đã qua đời”.

NTK Linh Đoàn đã lấy cảm hứng hoạ tiết houndstooth trong bộ sưu tập cho chiếc áo lông này.

Hoạ tiết bắt nguồn từ những bộ trang phục bằng len dạ của người Scotland từ những năm 1880, hoạ tiết với 4 góc cài răng lược theo lối trừu tượng, thường có hai màu đan xe và lặp lại xuyên suốt lớp vải.

Chiếc áo lông được tạo bởi 62 mảnh lông hoàn toàn khác nhau để ghép nên chiếc áo hoàn chỉnh, liên kết với nhau.

Linh cũng mất rất nhiều thời gian để chọn ra những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên cho chiếc áo lông của mình.

Thời gian hoàn thành lâu là thế, cũng như tâm sức NTK bỏ ra cũng đủ khiến người khác phải ngưỡng mộ cái đam mê của cô gái trẻ này. Thế nhưng, giá của chiếc áo mới là điều khiến mọi người mang ra bàn tán nhiều hơn cả. Giá trị của sản phẩm “made by Linh Đoàn” thậm chí còn lớn hơn cả một vài item của các thương hiệu lớn trên thế giới như Gucci, Dior… Vậy câu hỏi đặt ra là, cô gái trẻ này sáng tạo nên chiếc áo đắt đỏ với mục đích kinh doanh cùng số tiền bán ra “khủng” kia hay chỉ là thỏa mãn niềm đam mê về thiết kế?

Cận cảnh chi tiết các số đo của chiếc áo.

“Như Linh đã nói ở trên, đây là 1 thiết kế nằm trong bộ sưu tập tốt nghiệp của Linh, nó thiên về thoả mãn đam mê hơn là tính chất kinh doanh, lúc Linh làm ra chiếc áo này, Linh chưa hề nghĩ đến việc sẽ bán nó mà chỉ làm để kỉ niệm vì nó có quá nhiều ý nghĩa với Linh. Bỏ ra khá nhiều tâm huyết , chiếc áo này phản ánh một phần con người cũng như tính cách tỉ mỉ, cầu toàn của Linh. Linh muốn biến chiếc áo lông này thành một tác phẩm nghệ thuật để lưu giữ, ít nhất là với bản thân mình. Khi stylist Hoàng Ku ngỏ ý muốn mượn chiếc áo này, mình đã không đắn đo 1 chút nào mà gửi ngay cho anh vì Linh tin tưởng tuyết đối vào tài năng của anh Ku sẽ giúp Linh thể hiện tinh thần của chiếc áo tốt nhất”.

Trong tương lai, Linh Đoàn hiện đang dành thời gian tập trung và phát triển định hướng thương hiệu cũng như truyền tải phong cách thời trang của mình đến với mọi người. Còn để bàn về những thiết kế mang tính “tầm vóc” như chiếc áo khoác lông chồn kể trên thì có lẽ sẽ là cả một câu chuyện dài khác. Chắc chắn với kĩ năng và sự không ngừng học hỏi của mình, NTK Linh Đoàn sẽ còn mang tới nhiều sản phẩm đậm dấu ấn như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin mới nhất