Mới đây, tờ The Sun đã đưa tin về các sản phẩm mới trong BST Thu - Đông 2021 của Balenciaga. Quả thực, giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia chưa bao giờ làm chúng ta hết bất ngờ về những định hướng thời trang kỳ lạ.
Trong số các sản phẩm mới, chiếc áo màu xanh neon với thiết kế giống hệt đồ bảo hộ lao động đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Áo được làm từ chất liệu chống thấm nước và được in dòng chữ BLNCG của nhà sản xuất trước ngực. Bạn sẽ phải bỏ ra 3.010 USD (69.258.595 VNĐ) để mua lẻ một chiếc áo này.
Nhiều người dùng mạng cho rằng sản phẩm này là một bước thụt lùi của Balenciaga.
Thiết kế đơn giản, không mới mẻ, lại chỉ như bắt chước một sản phẩm bảo hộ không hề xứng với danh tiếng của một hãng thời trang cao cấp.
Chưa kể mức giá ‘cắt cổ’ hoàn toàn không phù hợp với kiểu áo 10 USD trong các khu chợ bình dân.
Đầu năm nay, Balenciaga cũng làm giới mộ đẹp một phen ‘dậy sóng’ vì chiếc áo giống áo cầu thủ (được bán với giá 878 USD) làm bằng chất liệu cotton cao cấp.
Sản phẩm có màu đen và xanh neon, một đường viền trang trí trên vai kèm logo của Balenciaga đặt ở vị trí trung tâm. Tầm nhìn của hãng khi thiết kế mẫu áo này là muốn xóa nhòa ranh giới giữa đồ thể thao và thời trang đường phố.
Ngoài ra, một thiết kế khác cũng đang gây tranh cãi là mẫu giày X-pander trông giống như đôi chân robot trong phòng thí nghiệm. Sản phẩm này được phát triển từ mẫu giày Track với phần gót cao 4 cm được tách ra, tạo cảm giác nhịp nhàng theo mỗi bước chân của người sử dụng.
Giày X-Pander không được làm từ da động vật mà được thay thế bằng chất liệu khác như polyurethane, polyester, nylon.
Bất chấp gạch đã, Balenciaga vẫn muốn phát triển các dòng sản phẩm độc lạ đi kèm với sứ mệnh bảo vệ môi trường. "93% chất liệu trong bộ sưu tập đã được chứng nhận là bền vững với môi trường.
Hãng rất quan tâm đến những ảnh hưởng tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường" - phát ngôn của hãng cho biết.