Thời trang

Chán cảm hứng Nhật Bản, giới trẻ chuyển sang ưa chuộng phong cách streetwear Hàn Quốc

Thanh Dương
Chia sẻ

Hàn Quốc luôn nằm trong top những cường quốc về ngành công nghiệp âm nhạc lẫn thời trang. Chính vì thế, sức ảnh hưởng và lan tỏa của phong cách Hàn Quốc cũng tác động rất nhiều đến các fan hâm mộ thần tượng yêu chuộng văn hóa của đất nước này.

Nếu từng theo dõi streetstyle từ tuần lễ thời trang Seoul thì chắc chắn bạn cũng biết rằng fashionista xứ Kim Chi ăn mặc ”chất” như thế nào. Từ cách phối trang phục ”bất qui tắc mà có qui tắc” cho đến việc chơi phụ kiện độc lạ đã khiến nhiều fan yêu thời trang tấm tắc khen ngợi. Không những thế, ở Hàn Quốc, đâu đâu cũng có hội trai xinh gái đẹp mặc chất, đa dạng về phong cách. Và một trong những trào lưu thời trang đang gây được sức ảnh hưởng cực lớn hiện nay ở Hàn là sporty và sporty-chic mang hơi thở thập niên 90.

Bảng màu

Phong cách Sporty hầu như ít chú trọng vào họa tiết mà tập trung sử dụng các tông màu nguyên bản của hệ màu trên bảng tuần hoàn màu sắc như vàng nghệ, cam, đỏ, xanh cô ban, tím. Chính vì yếu tố đó tạo ra sự nổi bật và sặc sỡ cho phong cách này. Gần đây, phong cách này còn thu nạp thêm nhiều màu sắc mới như những tông màu neutral pastel dịu nhẹ. 

image

image

image

Kiểu dáng trang phục

Bất cứ thứ gì thoải mái, rộng rãi đều dễ dàng trở thành item tiên phong cho sporty style. Nhưng đặc trưng nhất vẫn là những chiếc áo thun oversize, tank top in họa tiết số, quần tất, quần thụng thun, quần short thun, thắt lưng vải, dây đeo còi, tất màu mè, và tất nhiên không thể thiếu những phụ kiện đặc trưng như nón hoặc giày sneaker.

image

DSC_0170

image

image

image

Cách phối hợp trang phục

Không có bất kì qui tắc nào cả. Sporty style mang hơi hướng Hàn Quốc giải phóng bạn khỏi những qui tắc thời trang cổ điển và khiến bạn có thể tự do phối hợp mọi thứ cùng nhau trong cùng một tổng thể. Dù là theo chủ nghĩa ”less is more” hay ”maximalist” thì bạn đều có những cách riêng để biến hóa cùng sporty hay sporty-chic. Sự khỏe khoắn là điều đầu tiên mọi người nhìn nhận về phong cách này nên hãy cố gắng đừng biến bản thân trở nên ”gồng” trong những trang phục thiếu tự nhiên và không phù hợp với dáng vóc của bạn. 

Khi trào lưu ”hồi sinh” thời trang thập niên 70 và 90 trỗi dậy, sporty style được ưu ái và thổi hồn vào đó thêm nhiều cách mix mới mẻ:

image

Mũ lưỡi trai + Áo T-shirt oversize + Mom jean + Sneaker. Một tổng thể basic hoàn hảo của phong cách sporty.

image

Bomber jacket…

image

Hay souvenir jacket cũng là những signature item bạn cần phải thêm vào cho tủ đồ của mình nếu muốn diện sporty style thật chất.

image

Sự kết hợp giữa các lớp layer tương phản hoặc đồng sắc hoặc chọn những hình in, slogan sẽ tạo ra điểm nhấn cho bạn.

image

image

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất