Tương lai cho thời trang Hồi giáo
Với những mẫu thiết kế đặc trưng có nhiều lớp trang phục (layers), tà áo hoặc tà váy dài che phủ mắt cá chân, tay áo dài và cổ cao. Hiện nay, nhiều thương hiệu thời trang lớn như DKNY, Mango, Dolce & Gabbana… đều đã cho ra mắt những sản phẩm theo phong cách thời trang này.
Sàn diễn Thu-Đông 2018 vừa qua gây chú ý bởi sự xuất hiện của 5 người mẫu Hồi giáo giới thiệu các mẫu trang phục kèm khăn trùm hijab (khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo). Giới chuyên môn nhận định đây là dấu hiệu tích cực cho thấy sự xóa bỏ rào cản thời trang Hồi giáo với thế giới.
Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia Nina Manandhar đã hợp tác với Getty Images để tạo ra bộ ảnh thời trang The New Mods (thời trang Hồi giáo hiện đại). Trong đó, các người mẫu tham gia bộ ảnh The New Mods sẽ chia sẻ, bàn luận xung quanh quan điểm và ý nghĩa đặc biệt trong phong cách thời trang Hồi giáo của họ.
Sự phát triển của thị trường thời trang Hồi giáo không đơn thuần là nỗ lực của các thương hiệu nhằm thao túng hầu bao của các khách hàng nữ tiềm năng đến từ các vương quốc Hồi Giáo giàu mạnh. Điều này diễn ra như một sự cao trào, một tuyên ngôn tôn vinh sự độc lập và vai trò của người phụ nữ.
Các “bộ cánh” của công nương Meghan Markle luôn trong tình trạng cháy hàng
Trong dịp xuất hiện gần đây với hoàng tử Harry, chiếc váy xếp ly của Meghan Markle diện tại đám cưới của bạn thân đã được sự chú ý của các tín đồ thời trang, không lâu sau đó mẫu váy mà công nương đã mặc được nhiều người đổ xô mua đến mức “sold out” trên website.
Mẫu váy đơn giản trị giá 328 USD (tầm 7,6 triệu đồng) của thương hiệu thời trang Club Monaco nhanh chóng được nhiều người tìm mua. Chỉ vài giờ sau khi được đăng tải trên trang web của thương hiệu, mẫu váy này đã được bán hết.
Đây không phải là lần đầu tiên, các trang phục của công nương Meghan Markle mặc được mọi người săn đón trên các trang web. Trước đó không lâu, mẫu váy màu trắng kem thanh lịch của thương hiệu Goat mà Meghan Markle đã mặc tại sự kiện mừng sinh nhật 70 tuổi của Thái tử Charles cũng nhanh chóng hết hàng chỉ sau vài giờ.
Chị em nhà Kardashian tham gia quảng cáo thời trang nội y Calvin Klein
Thương hiệu thời trang Calvin Klein vừa tung ra bộ ảnh quảng cáo Thu-Đông 2018 với sự tham gia của chị em nhà Kardashian. Sau khi xuất hiện trong mùa trước, 5 chị em nhà Kardashian lại một lần nữa tham gia vào bộ ảnh quảng cáo cho chiến dịch mới nhất với tông màu đen trắng ấn tượng.
Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Willy Vanderperre với chủ đề chính của bộ ảnh quảng cáo vẫn là sự gắn kết gia đình.