Thời trang

Cả thế giới đang chao đảo về 'cô nàng' người mẫu 85 tuổi này!

Trang Thị
Chia sẻ

85 tuổi, Carmen Dell'Orefice vẫn sải bước trên sàn runway đầy quyến rũ và linh hoạt, khiến cả làng mẫu trên thế giới đều phải ngả đầu thán phục.

Carmen Dell'Orefice được người hâm mộ gọi bằng danh xưng chung là “cô nàng” bởi nhan sắc trẻ trung như một thiếu nữ tuổi đôi mươi. Carmen Dell'Orefice (SN 1931) là một người mẫu và diễn viên của Mỹ. Bà được biết tới trong ngành công nghiệp thời trang khi là mẫu lớn tuổi nhất, trình diễn catwalk lần đầu vào năm 2012. Carmen Dell'Orefice trở thành tượng đài người mẫu được làng mốt trên thế giới biết đến nhiều hơn khi cô tiếp tục tấn công các sàn diễn lớn cho nhiều thương hiệu thời trang đình đám.

Video tổng hợp những khoảnh khắc trình diễn thời trang lướt nhẹ trên đường băng đầy mê hoặc của Carmen Dell'Orefice:

Carmen Dell’Orefice là hiện thân chứng minh cho việc đam mê với thời trang là bất tận và không có giới hạn. Tuổi tác không phải là rào cản để khiến cô dừng chân ở độ tuổi thập cổ hy lai. Lần về hưu đầu tiên của Carmen Dell’Orefice là năm 1959, sau đó còn thêm ba lần giải nghệ nữa. Nhưng dường như Carmen Dell’Orefice sinh ra để làm người mẫu, bởi sau mỗi lần từ giã sàn diễn cô đều quay lại huy hoàng hơn.

Không đơn thuần là trình diễn thời trang, Carmen Dell’Orefice còn gặt hái được nhiều thành tựu khi là gương mặt đắt show cho nhiều tạp chí thời trang tên tuổi: Vogue, Harper's bazaar… đảm nhận vedette cho những fashion show.

carmen

Trong mùa thời trang Haute Couture xuân hè 2013, khi sắp bước sang tuổi 82, bà còn là vedette trong show diễn Stephane Rolland. Giữa dàn siêu mẫu tươi trẻ, Carmen Dell’Orefice hiện ra như một nữ vương đầy quyền uy và cuốn hút tại mỗi nơi bà góp mặt.

nyyyyyyyyyycarmen (8)

Carmen Dell’Orefice đảm nhận vị trí vedette trong The Queen of China's Haute Couture với thiết kế vô cùng quyền quý, lộng lẫy.

nyyyyyyyyyycarmen (6)

Cô thể hiện thần sầu trên tạp chí Harper's bazaar của Mỹ.

Có lẽ ngoài mái tóc đặc trưng màu ánh kim nổi bật đánh dấu tuổi tác thì Carmen Dell’Orefice luôn là một cô nàng đúng nghĩa như người ta thường gọi. Nhan sắc tươi trẻ thách thức thời gian cùng thân hình săn chắc là điều quý giá mà không phải ai cũng có thể gìn giữ được. Người hâm mộ đã tò mò rất nhiều về chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện của cô để có được dáng vóc, thần thái của một người mẫu vạn người mê.

Ngắm loạt hình thời trang của Carmen Dell’Orefice, bạn sẽ thấy bà đẹp đến nhường nào:

nyyyyyyyyyycarmen (9)

Carmen Dell’Orefice trong một shoot hình thời trang lịch lãm với phong cách menswear.

nyyyyyyyyyycarmen (10)

Carmen Dell’Orefice hoàn toàn chinh phục những tín đồ khó tính nhất khi trình diễn catwalk trong thiết kế đậm chất sporty.

nyyyyyyyyyycarmen (3)

Đôi khi Carmen Dell’Orefice được sống với độ tuổi thời trang của mình khi hóa thân thành quý bà sang chảnh.

nyyyyyyyyyycarmen (2)

Tự tin trình diễn catwalk với đôi chân trần trong thiết kế màu sắc tươi trẻ.

nyyyyyyyyyycarmen (1)

Dường như, dù diện style nào, màu sắc ra sao cũng không thể làm khó được Carmen Dell’Orefice.

nyyyyyyyyyycarmen (5)

Như một cô nàng “tuổi đôi mươi” lướt trên đường băng đầy mê hoặc.

nyyyyyyyyyycarmen (4)

Carmen Dell’Orefice cũng chẳng ngần ngại khi pose dáng trong những shoot hình chụp body.

Một số thành tựu của Carmen Dell’Orefice trong sự nghiệp mẫu của cô:

- Năm 13 tuổi, Carmen Dell’Orefice được nhiếp ảnh gia Herman Landschoff chụp hình thời trang trên biển.

- Năm 1946, cha đỡ đầu giới thiệu cô với tạp chí Vogue và 15 tuổi đã ký một hợp đồng làm người mẫu với cát xê 7,50 $ một giờ.

- Năm 1948, Dell'Orefice cùng mẹ kiếm thêm thu nhập từ việc may đo quần áo.

- Dell'Orefice từng làm việc cùng rất nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng như: Irving Penn, Gleb Derujinsky, Francesco Scavullo, Norman Parkinson, và Richard Avedon. Hợp tác chung dự án với chiến dịch đồ lót Vanity Fair và cô còn là nàng thơ của họa sĩ Salvador Dalí

model

carmenmodel (2) carmenmodel (3) carmenmodel (4)

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất