Thời trang

BST Kenzo SS2018: Chả lẽ thời trang 'ông bà anh' lại trở thành hot trend?

Bảo Vii
Chia sẻ

Sau màn chấn động làng mốt của Thom Browne khi cho các mẫu nam... mặc váy và mốt giấu quần, "ông lớn" Kenzo lại một lần nữa rúng động giới điệu mộ bởi BST mới với những thiết kế nhìn thôi cũng "phát mệt".

Vốn nổi tiếng với phong cách đậm chất Á Đông và nổi loạn, mạnh mẽ, các thiết kế “ra lò” từ thương hiệu Kenzo luôn dẫn dắt giới mộ điệu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mới đây, căp đôi giám đốc sáng tạo của nhãn hàng đến từ Nhật Bản là Humberto Leon và Carol Lim đã đem đến BST Xuân Hè 2018 một góc nhìn khác về thời trang - đầy quái lạ và khác biệt trong cách xử lý màu sắc.

Kết hợp cả mẫu nam lẫn nữ vô cùng một show diễn, BST lần này của Kenzo có tới 83 look - một con số choáng ngợp.

Thoát ra khỏi khuôn khổ runway thông thường, Kenzo là một trong những nhà mốt có những ý tưởng mới lạ về việc dàn dựng sân khấu. Nếu như khi tham gia show diễn của Chanel, khán giả như “lạc bước” vào một sòng bài cao cấp, khu siêu thị rực rỡ sắc màu, hay trạm vũ trụ độc đáo với màn “phóng” tên lửa thì ông lớn làng thời trang sân trường trung học Lycée Camille-Sée là nơi tổ chức màn trình diễn “The Red String Of Fate” (tạm dịch: “Sợi chỉ định mệnh màu đỏ”). Đặc biệt hơn nữa là sự xuất hiện dàn mẫu 100% là người châu Á, gồm những tên tuổi đình đám cả nam lẫn nữ Fernanda Ly, Manami Kinoshita, Mae Lapres,… như mục đích ca ngợi di sản của thương hiệu.

Phải chăng thương hiệu đang muốn tạo nên trend mới khi sát nhập thời trang nam và nữ với nhau?

Thật không khó để nhận ra sự chơi trội màu sắc là điểm nổi bật trong các thiết kế của nhà mốt tài ba này.

État de mon âme. Haute voltige au show Kenzo. It means : love is wall. #kenzo show #pfw #mfw @kenzo

A post shared by SophieFontanel (@sophiefontanel) on

Đoạn clip quay lại màn trình diễn choreography lạ mắt trong show diễn Kenzo SS2018.

Song, nhiều ý kiên trái chiều cho rằng các thiết kế lần này quá rối mắt và thiếu tính ứng dụng. Sẽ chẳng có ai chi số tiền lớn để tậu những bộ đồ mà ông bà mình đã từng mặc vài chục năm trước hay đủ can đảm để mặc áo quần hoa hoè xanh xanh đỏ đỏ như dàn mẫu nhà Kenzo.

Thời trang nam loè loẹt không tưởng…

Hết đầm liền, chân váy, áo giấu quần rồi đến jumpsuit dành cho nam?

Hoạ tiết kẻ sọc, hoa trên hoa dưới lẫn sắc “choé” của đôi vớ như đang đánh lộn với nhau.

Thời trang Xuân Hè là phải diện áo coat màu mè?

Hẳn các nhà thiết kế đang muốn tạo nên cuộc cách mạng nhằm “nữ tính hoá” thời trang nam.

Những ý kiến trái chiều xoay quanh bộ look của Kenzo đa phần nói về việc sử dụng màu sắc quá trớn khiến cho tổng thể không ăn nhập.

“Bộ trang phục này chả khác gì những thứ cậu con trai 9 tuổi của tôi lựa để mặc.” - một bình luận hài hước về bộ look phi giới tính của Kenzo

Đến phiên đồ nữ cũng chả khá khẩm hơn..

Cách mix match màu sắc thật sự khó hiểu.

Dù theo trend khoe áo bra mặc ngoài nhưng các chi tiết không ăn nhập.

Chả hiểu nổi hai nhà thiết kế Kenzo đã suy nghĩ gì nữa!

Thoáng qua có thể thấy style “bèo nhúng” từ nhiều năm trước cùng cách phối màu color block là điểm nổi bật trong BST năm nay.

Thêm một thiết kế khác cũng “bèo nhúng” không kém.

Các tín đồ thời trang nhớ nhé! Quần áo sặc sỡ, hoạ tiết rối mắt và mix match tuỳ hứng chính là hot trend trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii

Tin mới nhất