Vốn nổi tiếng với phong cách đậm chất Á Đông và nổi loạn, mạnh mẽ, các thiết kế “ra lò” từ thương hiệu Kenzo luôn dẫn dắt giới mộ điệu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mới đây, căp đôi giám đốc sáng tạo của nhãn hàng đến từ Nhật Bản là Humberto Leon và Carol Lim đã đem đến BST Xuân Hè 2018 một góc nhìn khác về thời trang - đầy quái lạ và khác biệt trong cách xử lý màu sắc.
Thoát ra khỏi khuôn khổ runway thông thường, Kenzo là một trong những nhà mốt có những ý tưởng mới lạ về việc dàn dựng sân khấu. Nếu như khi tham gia show diễn của Chanel, khán giả như “lạc bước” vào một sòng bài cao cấp, khu siêu thị rực rỡ sắc màu, hay trạm vũ trụ độc đáo với màn “phóng” tên lửa thì ông lớn làng thời trang sân trường trung học Lycée Camille-Sée là nơi tổ chức màn trình diễn “The Red String Of Fate” (tạm dịch: “Sợi chỉ định mệnh màu đỏ”). Đặc biệt hơn nữa là sự xuất hiện dàn mẫu 100% là người châu Á, gồm những tên tuổi đình đám cả nam lẫn nữ Fernanda Ly, Manami Kinoshita, Mae Lapres,… như mục đích ca ngợi di sản của thương hiệu.
Đoạn clip quay lại màn trình diễn choreography lạ mắt trong show diễn Kenzo SS2018.
Song, nhiều ý kiên trái chiều cho rằng các thiết kế lần này quá rối mắt và thiếu tính ứng dụng. Sẽ chẳng có ai chi số tiền lớn để tậu những bộ đồ mà ông bà mình đã từng mặc vài chục năm trước hay đủ can đảm để mặc áo quần hoa hoè xanh xanh đỏ đỏ như dàn mẫu nhà Kenzo.
Thời trang nam loè loẹt không tưởng…
Đến phiên đồ nữ cũng chả khá khẩm hơn..