Thời trang

Bộ sưu tập tái hiện 100 năm lịch sử của Gucci

Minh Khuê - CTV
Chia sẻ

Hai nhà sản xuất hàng đầu của tập đoàn Kering, Gucci và Balenciaga đã kết hợp với nhau cho ra mắt BST pha trộn sự xa xỉ, cá tính và gợi cảm để kỷ niệm 100 năm Gucci.

Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, không bao giờ làm việc gì nửa vời. Chính vì thế, bộ sưu tập đánh dấu 100 năm của hãng - mang tên Gucci Aria - chính là một buổi lễ kỷ niệm huy hoàng tái hiện lại lịch sử lâu đời của thương hiệu Ý. 

Michele yêu thích các sản phẩm hợp tác với các đồng nghiệp trong ngành. Ông từng làm việc với Dapper Dan, North Face cùng nhiều nhân vật nổi tiếng trên Instagram. Còn trong buổi lễ này, ông đã chọn giám đốc sáng tạo của Balenciaga - Demna Gvasalia - cùng tham dự bữa tiệc.

Bộ sưu tập tái hiện 100 năm lịch sử của Gucci Ảnh 1

Màn trình diễn được dàn dựng trong phim trường lấy bối cảnh khách sạn Savoy ở London, nơi khơi gợi những ý tưởng giúp người sáng lập hãng thời trang Gucci - Guccio Gucci - quyết định trở về quê nhà Florence để mở cửa hàng đồ da đầu tiên năm 1921. Nhạc nền của buổi catwalk gồm ‘Gucci Gang’ của Lil Pump, ‘Green Gucci Suit’ của Rick Ross feat. Future, ‘Gucci On My Bag’ của Mier và ‘Gucci Coochie’ của Die Antwoord & Dita Von Teesephim. Chúng đều là những ca khúc có công thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu trở nên gần gũi với nền văn hóa đại chúng.

Bộ sưu tập tái hiện 100 năm lịch sử của Gucci Ảnh 2
Bộ sưu tập tái hiện 100 năm lịch sử của Gucci Ảnh 3
Bộ sưu tập tái hiện 100 năm lịch sử của Gucci Ảnh 4

Cứ mỗi mùa trôi qua, trang phục của Michele dường như lại công phu hơn. Lần này, nhà mốt cho ra mắt những chiếc áo khoác ngoài monogram với phần vai độc đáo, phần eo thắt lại, in trên đó là logo Gucci x Balenciaga. Giám đốc Alessandro Michele cũng trao đổi với Balenciaga, mượn ý tưởng thiết kế đặc thù của hãng mốt như như áo độn vai đưa vào bộ sưu tập. Để tôn vinh nhà sáng lập, Michele thiết kế nhiều mẫu trang phục bằng da với các chi tiết tua rua, bốt, mũ, corset, thắt lưng lấy cảm hứng từ môn cưỡi ngựa, bên cạnh nhiều mẫu váy cổ điển. Bộ sưu tập cũng có những chiếc vòng cổ dạng chuỗi nhiều lớp cùng các phụ kiện đặc trưng của Balenciaga (như túi Hourglass và quần tất). Dàn người mẫu tự tin bước trên sàn catwalk trong những bộ cánh rách rưới, vui vẻ và lấp lánh. Đây cũng là dụng ý của nhà thiết kế cho thấy mong muốn được bước ra khởi nhà, chơi đùa với ánh nắng của con người sau dịch bệnh COVID-19. Sự hợp tác giữa hai nhà mốt hàng đầu thuộc tập đoàn Kering được dự đoán sẽ là cơn sốt đáng gờm trên thị trường bán lẻ.

Bộ sưu tập tái hiện 100 năm lịch sử của Gucci Ảnh 5
Bộ sưu tập tái hiện 100 năm lịch sử của Gucci Ảnh 6

Nhưng các tài liệu tham khảo sáng tạo của Michele có phạm vi rộng hơn nhiều so với Balenciaga vào khoảng những năm 2020. Ông giải thích: “Tôi không muốn tạo ra những sản phẩm quá nghiêm túc như Demna Gvasalia hay thừa gợi cảm như Tom Ford. Tôi nán lại để xem điều gì thực sự tỏa sáng. Tôi thích ngắm nhìn và tạo sự sáng tạo trên các chất liệu vải. Tôi biến thế giới của Gucci thành một vũ trụ được nhiều người ao ước. Hình ảnh của Marilyn Monroe và sự hào nhoáng của Hollywood thời xưa là nguồn cảm hứng của tôi. Tôi đã phá vỡ sự hào nhoáng của giai cấp tư sản và các quy tắc cắt may của đàn ông".

Bắt đầu điều hành Gucci từ năm 2015, Alessandro Michele được xem là người hồi sinh hãng mốt Ý bằng nét lưỡng tính pha trộn phong cách geek chic.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khuê - CTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất