Thời trang

Bí quyết để tiệc tùng suốt Tết mà không lo tăng cân hóa ra là có thật!

Tấm
Chia sẻ

Tiệc tùng vốn là chuyện không thể nào tránh khỏi dịp Tết, thế nên ăn thế nào để cân không tăng là cả một câu chuyện dài đầy nan giải đối với mỗi cô gái.

Ngoài nỗi lo “bao giờ lấy chồng” thì một nỗi lo chung khác của rất nhiều cô gái khi Tết đến chính là việc tăng cân nhanh chóng chỉ trong vài ngày. Tết thường đồng nghĩa với việc ăn uống thả phanh, chẳng cần bận tâm nhiều đến công việc … là những lý do khiến “cơn ác mộng” tăng cân ập đến.

Nỗi sợ không của riêng ai!

Làm sao để sau Tết thân hình vẫn đẹp thế này? Ôi đúng là cả một vấn đề không hề đơn giản!

Thế nên, hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ mà cực hiệu quả dưới đây để xóa tan nỗi lo này nhé các cô gái!

Ăn rau củ trước bữa ăn

Rau củ chính là món bị lấn át trong ngày Tết bởi những món thịt, giò, chả… Rau củ vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe vừa đỡ ngấy ngày Tết và cũng là biện pháp hiệu quả giúp bạn nhanh chóng có cảm giác no nhanh.

Thay bánh kẹo bằng các loại hạt

Các loại hạt có khả năng làm tiêu tan cảm giác thèm đồ ngọt của bạn cực nhanh chóng. Thế nên thay vì quá nhiều bánh kẹo, hãy mua thêm các loại hạt để ngăn chặn tình trạng nạp quá nhiều đồ ngọt vào cơ thể.

Lựa chọn thực phẩm một cách thông minh

Trong các loại thực phẩm, hãy chọn ra những thứ vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe nhất. Chẳng hạn như các loại rau củ sẫm màu có tác dụng giảm béo là cải xoăn, cải bắp, cải bó xôi, bí xanh, dưa chuột… Về hoa quả, nên chọn bưởi, cam, quýt, lê, táo, dưa hấu … là những loại quả không gây tăng cân thay cho xoài, nhãn,… Đồng thời thay vì ăn quá nhiều thịt, hãy tăng số lượng các thực phẩm như cá, tôm … tốt cho sức khỏe.

Ăn chậm

Những lời mời ăn uống ngày Tết thường khó có thể từ chối. Thế nên, ăn chậm 1 chút vừa giúp bạn tránh ăn nhiều vừa thưởng thức được hương vị món ăn. Ngoài ra, đừng chỉ chăm chăm ăn uống mà hãy dành thời gian trò chuyện cùng mọi người, như vậy lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể cũng tự động ít đi.

Nhiều nước - ít rượu bia

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm ăn và hạn chế rượu bia cũng sẽ có tác dụng tương tự.

Đừng bỏ quên việc tập thể dục nhẹ nhàng

Động tác 1: Nằm thẳng trên sàn nhà, 2 chân gập thành 1 góc khoảng 40 độ, hơi nâng đầu dậy, 2 tay đặt song song với thân người và sàn nhà, cử động lên xuống. Động tác này rất tốt cho việc giảm mỡ bụng và bắp tay.

Động tác 2: Tương tự động tác trên, ta cũng nằm trên sàn, chân gập, nâng đầu và cổ nhưng điểm khác ở đây là tay giơ lên vuông góc với thân người.

Động tác 3: Vẫn giữ tư thế chuẩn bị như ở 2 động tác trên, sau đó chắp 2 tay vươn lên giữa 2 đầu gối rồi tách ra vươn 2 bên sườn.

Mỗi động tác lặp lại khoảng 20-30 lần.

Chia sẻ

Bài viết

Tấm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất