Thời trang

Bí mật sau chiếc váy nơ 'siêu to khổng lồ' của Khánh Vân, không chỉ đẹp mà còn đầy ý nghĩa nhân văn

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Không chỉ đẹp, tôn dáng, bộ cánh mà Hoa hậu Hoàn vũ Khánh Vân diện khi tham dự một sự kiện gần đây còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa.

Tối 12/1, tham dự một sự kiện tại TP.HCM, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Khánh Vân đã nhanh chóng thu hút sự chú ý khi thả dáng trong chiếc váy ngắn khoe đôi chân dài thẳng tắp cùng hình thể đáng ngưỡng mộ. Được biết, chất liệu của sáng tạo này được làm từ chiếu cói, do NTK Nguyễn Tiến Truyển cùng stylist Trần Đạt lên ý tưởng.

Sử dụng chất liệu tưởng chừng không phù hợp với thời trang nhưng lại tạo tác thành bộ cánh đẹp, nổi bật, Hoa hậu Khánh Vân nhanh chóng chiếm trọn spotlight trên thảm đỏ.

Trên trang cá nhân của mình, người đẹp chia sẻ: “Chiếc váy được sáng tạo với chất liệu thuần Việt và lấy cảm hứng từ làng nghề truyền thống dệt chiếu cói Bình An, Sài Gòn - một trong 8 làng nghề chiếu cói lớn và lâu đời nhất Việt Nam… Đâu đó giữa sự nhộn nhịp, hiện đại và hào nhoáng của Sài Gòn vẫn còn sót lại những vẻ đẹp bình yên xưa cũ, những vẻ đẹp của văn hoá truyền thống đang dần bị mai một bởi tốc độ đô thị hoá ngày càng hiện đại…”

… Bản thân Vân, một người con của Sài Gòn, vẫn đau đáu về những giá trị xưa, những vẻ đẹp truyền thống đang dần bị chìm vào quên lãng, về những làng nghề thủ công đã từng hưng thịnh… giờ phải chịu cảnh khó khăn, lay lắt và dần phai nhạt trong ký ức của nhiều người!”

Stylist Trần Đạt cũng có đôi lời chia sẻ về bộ trang phục ý nghĩa này: “Hơn tuần trước một đêm tìm idea cho các projects thì chợt thấy lại những sản phẩm mang tinh thần vải thổ cẩm mà Đạt cùng nhiều NTK Việt đã làm nên những hình ảnh khó quên cho H'Hen, nhắc đến Hen mọi người sẽ nhớ đến thổ cẩm. Đấy lại chợt nghĩ vậy với Khánh Vân thì sao, cô em sẽ chỉ đẹp bình thường, an toàn và dạ hội đuôi cá mãi sao, với một cô gái đến từ đất Sài Gòn hào nhoáng, nhộn nhịp, hiện đại thì mọi người có thể quên đi những giá trị truyền thống…”

 “… Từ đó Đạt tìm tòi về các làng nghề của Sài Gòn xưa và vô tình tìm thấy kĩ thuật đan tre nứa, chiếu cói truyền thống ngay tại Saigon cũng từng có làng nghề chiếu cói Bình An vang danh một thời là 1 trong 8 làng nghề chiếu cối lớn và lâu đời nhất Việt Nam.
Thế là dòng tin nhắn cho Nguyễn Tiến Truyển lúc hơn 2 giờ sáng bảo em ơi a muốn cái này làm được không? trong phút chốc 2 anh em bàn với nhau đến lỡ sáng thế là chiếc váy này ra đời từ nhiều loại chiếu khác nhau thuần Việt …”

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin mới nhất