Thời trang

Beauty Blogger Chiêu Dịp: 'Con trai mà make up, ừ thì đã sao!'

Bảo Vii
Chia sẻ

Chẳng phải ai đâu xa lạ, Chiêu Dịp là cái tên đã quá nổi bật trong giới beauty blogger và giới trẻ "nằm vùng" cộng đồng làm đẹp mới nổi này.

Lạc bước vào youtube của Chiêu Dịp, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra anh chàng này là người sở hữu kĩ năng đánh khối cực tốt. Chính nhờ thế mạnh từ ngoại hình thu hút, đường nét sắc sảo mà beauty blogger này dễ dàng biến hóa hơn trong việc make up.

Thế mạnh của Chiêu vốn là các clip hướng dẫn trang điểm theo hơi hướng Châu Âu - quyến rũ và sắc sảo.

Bên cạnh đó là những video trải lòng về cuộc sống hay “thế giới thứ 3” một cách gần gũi, chân thật nhất.

Đối với các bạn “nằm vùng” cộng đồng beauty blogger Việt, hẳn không thể nào không biết đến Chiêu Dịp. Với vẻ ngoài thu hút cùng và tài năng trang điểm đỉnh cao, tên tuổi của Chiêu Dịp luôn thuộc hàng top ở Việt Nam và ngày càng hot hơn bao giờ hết.

Dạo một vòng youtube của người bạn này nhé!

Nếu nghĩ rằng một beauty blogger chỉ cần đẹp và biết làm đẹp là đủ, thì bạn đã sai lầm! Chieu Dip sẽ chứng minh thêm một yếu tố cần thiết khác: đầy năng lượng, hài hước và lạc quan hết mức có thể. Bất cứ khi nào bạn thấy mệt mỏi với việc make up, hay đơn giản muốn tìm kiếm một thứ mới mẻ sau ngày dài làm việc, đừng bỏ qua channel của anh chàng.

Dù chỉ mới “lấn sân” sang lĩnh vực beauty blogger không bao lâu, thế nhưng lượng fan trung thành của Chiêu phải nói cực kì đông đảo không kém thế hệ đàn chị.

Hôm nay, Saostar.vn có cơ hội trò chuyện cùng Beauty Blogger đặc biệt này. Không chỉ là những hình ảnh lạ bạn thường thấy ở một Chiêu Dịp sôi nổi, thân thiện thường ngày mà ở cuộc chia sẻ, 9x còn tiết lộ những khó khăn của nghề Beauty Blogger.

Nghe Chiêu nói, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy như đang tám chuyện cùng đứa bạn thân. Chính sự đáng yêu, thân thiện đã giúp anh chàng 9x này ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ.

-Bạn bắt đầu make up từ khi nào? Mọi thứ diễn ra như thế nào? 

Chiêu bắt đầu tìm đến makeup từ lúc học cấp 3. Nỗi mặc cảm vì bị mụn và làn da không hoàn hảo làm mình cảm thấy rất tự ti so với bạn bè cùng lứa. Cũng bởi vậy mà khi biết đến kem nền, Chiêu có cảm giác như vớ được thuốc thần ấy!

-Ai đã truyền cảm hứng cho bạn?

Ngay từ những ngày đầu tập tành make up, mình đã có sở thích lên youtube xem các chị beauty blogger chia sẻ. Để nói về người đã truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ để Chiêu có được như ngày hôm nay thì phải nhắc đến chị Nikkietutorials và trang The Power of Makeup của chị. Ngoài những mẹo trang điểm và phong cách make up style Âu Mỹ Chiêu vốn yêu thích thì chị Nikkie còn đem đến cho Chiêu nỗ lực trở nên tốt hơn.

-Trong tất cả các beauty blogger nữ ở Việt nam thì bạn thích ai nhất? Tại sao?

Chiêu cực kì hâm mộ chị Changmakeup. Theo Chiêu thấy thì chị là beauty blogger “xịn” nhất Vietnam ở thời điểm hiện tại. Ngoài sức hút tự nhiên và tinh thần lạc quan chị đem lại trong các video clip thì cách chị review sản phẩm làm đẹp đầy đủ và bổ ích khiến Chiêu rất ấn tượng.

-Từ đâu bạn có ý tưởng để xây dựng kênh youtube về make up mang tên mình?

Thực sự thì lúc đầu mình không nghĩ gì nhiều về việc sẽ trở thành beauty blogger. Đơn giản là hội bạn của mình ( gồm Kaity Nguyễn và KhanhVan Tran) trùng hợp đều mê xem make up tutorials và rất hay làm đẹp cho nhau. Sau khi tụi mình quay clip rồi chia sẻ trên youtube, rất nhiều bạn trẻ quan tâm và hưởng ứng nên mình cứ tiếp tục thôi! (cười)

Ngoài tips làm đẹp thú vị, những câu chuyện do chính blogger này chia sẻ liên tục gây sốt và được rất đông giới trẻ quan tâm.

-Phong cách trang điểm bạn theo đuổi là gì?

Theo Chiêu nghĩ, bản thân mình có một thế mạnh là đa phong cách, nên nhiều khi bạn sẽ thấy một Chiêu cực kì bánh bèo dễ thương với make up trong suốt, kẹo ngọt, khi thì mặt trang điểm kì công theo style Âu Mỹ. Chiêu không muốn bó buộc mình trong một giới hạn nào cả mà thích được trải nghiệm càng nhiều càng tốt.

-Hình mẫu mà Chiêu Dịp muốn hướng đến?

Ai gặp Chiêu rồi cũng biết mình vốn khác biệt với số đông rồi, và mình cũng không muốn dấu diếm điều này. Sắp tới, Chiêu sẽ hoàn tất thủ tục du học để có thể “đáp cánh” tới Kinh đô Thời trang - nước Pháp để học về thiết kế, bởi mình luôn mơ ước xây dựng được một thương hiệu quần áo riêng. Không chỉ vậy, Chiêu còn muốn khẳng định mình hơn nữa, muốn trở nên thành công và được ghi dấu trên lĩnh vực mình theo đuổi để trở thành động lực cho những bạn trẻ cùng hoàn cảnh có thêm niềm tin vào cuộc sống.

- Ngoài make up ra bạn còn có hứng với lĩnh vực nào khác không?

Thời trang là đam mê lớn nhất của Chiêu từ khi còn nhỏ. Đối với make up thì mình chỉ mới vài năm gần đây thôi, nhưng mà chắc cũng do dính líu đến nghệ thuật và làm đẹp nên Chiêu mới đi theo nó được tới bây giờ.

-Khi bắt đầu tập make up bạn có gặp trở ngại gì không?

Đương nhiên rồi! Một phần vì là con trai, nên thời gian đầu mới tập tành makeup, Chiêu rất sợ ba mẹ la và buồn lòng. Nhưng dần dần thì mình và cả nhà cũng quen với việc đó. Nghĩ lại mới nhớ, suốt mấy tháng đầu thật sự rất cực. Bởi mỗi lần đi chơi Chiêu lại phải qua nhà bạn make up, rồi mỗi khi về nhà thì phải tranh thủ tẩy trang trên xe!

-Và đặc biệt, những bạn nam tập make up thì có trở ngại gì khác so với nữ?

- Khó khăn của những bạn nam khi bắt đầu makeup đó là sợ bị người khác dèm pha. Vì đó giờ, mọi sản phẩm về làm đẹp, trang điểm và cả người mẫu quảng cáo trong lĩnh vực này chỉ duy nhất dành cho nữ giới. Thế nhưng, theo Chiêu thì thời thế đã thay đổi, nhìn quảng cáo của mỹ phẩm Covergirl là thấy, make up artist đồng thời là youtuber chuyên về make up James Charles chính là gương mặt đại diện mới trong năm 2017 là minh chứng rõ rệt nhất.

- Bình thường make up như vậy bạn có bao giờ bị ý kiến/nhận comment ác ý hay dèm pha gì không? Gia đình cũng như người ngoài?

Rất may mắn cho bản thân Chiêu là từ khi bắt đầu make up, đa phần những gì Chiêu nhận được là các lời khen và động viên. Đôi lúc sẽ có những ý kiến trái chiều và bình luận ác ý, đương nhiên rồi! Thế nhưng, Chiêu không để tâm lắm vì cứ suy nghĩ về những điều tiêu cực như thế này thì chỉ làm tâm trạng mình đi xuống chứ không thay đổi được cảm nhận của người khác. Bởi người ta nói: “Đã ghét ai thì chỉ cần nó thở thôi mình cũng thấy khó ưa mà!” (cười)

-Bạn có một người bạn thân là KhanhVan Tran và hai bạn cùng thực hiện beauty video? Có bao giờ cả hai bị so sánh với nhau không?

Từ khi bắt đầu, tụi mình cũng đã lường trước được điều này, nhưng với châm ngôn “mặc kệ thế giới”, cả hai đều bỏ ngoài tai những comment so sánh khập khiễn này.

-Dạo gần đây nhiều beauty blogger vướng phải những rắc rối, gây mất thiện cảm như PR kem trộn, da xấu mà đi dạy skin care,… theo bạn thì sao?

Mỗi người đều có suy nghĩ và quan điểm riêng trong công việc mình lựa chọn. Và quan niệm của Chiêu là bất kì việc gì mình làm cũng nên đặt cái tâm vào trước hết, cũng vì vậy mà mình hoàn toàn phản đối những thứ liên quan đến PR sản phẩm mà chỉ quan tâm đến đồng tiền, đặc biệt là kem trộn. Còn về việc da xấu mà chỉ người khác skincare (dưỡng da), Chiêu nghĩ việc này khá hợp lý đấy chứ. Da không đẹp nên khi sử dụng sản phẩm mới cho ra hiệu quả đúng và rõ rệt. Chứ ai lại muốn nghe người đẹp da không tì vết kể về việc bị mụn bao giờ! (cười)

-Vậy việc nhận tiền review sản phẩm thì luôn xấu?

Không hẳn là vậy nhé! Dù là nhận tiền PR hay review thì Chiêu nghĩ mình vẫn nên chân thật và khách quan. Đồ tốt mình khen tốt, đồ xấu mình chỉ ra điểm dở, điểm chưa hay để hãng còn khắc phục. Chứ chả lẽ cứ tâng bốc nó lên tận mây xanh rồi người ta mua về lại quay ra trách mình, uy tín để đâu.

-Bạn có tính sẽ theo công việc beauty blogger này lâu dài không?

Chiêu không dám nhận mình là Beauty Blogger, bởi ngoài làm các clip make up và review sản phẩm, mình còn làm các vlog tâm sự mà nên Chiêu nghĩ Youtuber thì hợp với vai trò của mình hơn. Hiện tại, Chiêu vẫn xem việc làm clip trên Youtube này là cách mình ghi lại những cột mốc của tuổi trẻ, như trong một cuốn nhật kí. Còn tương lai, Chiêu chưa dám nói trước điều gì cả!

-Cảm ơn những chia sẻ của Chiêu Dịp, chúc bạn luôn thành công với sự lựa chọn của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất