Đẹp

Bảng so sánh ưu, khuyết điểm của 20 loại giảm cân phổ biến (phần 1)

Chia sẻ

Ngày càng nhiều phương pháp ăn kiêng (diet) xuất hiện và thật khó để lựa chọn một cách thực sự hiệu quả và phù hợp đối với bạn.

Rất nhiều phương pháp ăn kiêng chứa đầy những hứa hẹn được bao phủ bởi đám mây rối rắm được mang tên “khoa học đã chứng minh”. Nếu bạn không hiểu được phần chứng minh khoa học ấy từ đâu mà ra thì có lẽ chúng không hề tồn tại.

Bí quyết để giảm cân thật sự không có gì phức tạp giống như việc bay vào vũ trụ và những yếu tố giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả có thể được đơn giản hóa như sau:

    1. Đưa vào cơ thể ít calories hơn lượng tiêu hao2. Hoạt động nhiều hao.3. Lựa chọn thực phẩm giúp chế độ ăn uống của bạn cân bằng, bạn cảm thấy hài lòng và có nguồn năng lượng dồi dào

women diet

Hãy hình dung bắt đầu chuyến hành trình giảm cân cũng giống như việc du hành vũ trụ. Loại diet mà bạn chọn chính là chiếc tàu bay và mặt trăng sẽ là điểm đến. Để thực hiện được việc đó bạn cần có nguồn năng lượng cần thiết và cách dụng cụ hỗ trợ bạn đến nơi và trở về an toàn. Phương pháp giảm cân hiệu quả sẽ giúp trọng lượng của bạn trở nên cân đối một khi bạn đặt chân trở lại mặt đất.

Sau đây là bảng so sánh 20 phương pháp giảm cân đang lan truyền rộng rãi và đánh giá dựa trên mức hiệu quả, có lợi cho sức khỏe và cách thực hiện của từng loại. Một số rất nghiêm khắc, tốn khá nhiều chi phí hoặc không được khoa học công nhận. Số khác có thể chỉ giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng không phải là chế độ ăn uống để bạn có thể duy trì trong thời gian dài.

Mức 1

diet ways 1

=> “Thất bại ngay từ lúc khởi động” đây là những loại diet rất khó để duy trì. Bạn có thể thực hiện phương pháp này trong vài ngày, vài tuần hoặc hơn, nhưng nhiều người không thể áp dụng lâu dài để đạt được cân nặng mong muốn.

Mức 2

diet ways

=>“Tiến tới thành công, nhiệm vụ không quá lớn”. Những chế độ ăn kiêng sau đây có thể phù hợp với bạn nếu bạn chỉ muốn giảm một ít trọng lượng cơ thể thay vì chuyển đổi hoàn toàn cách ăn uống của mình. Dù vậy, một số chế độ rất hạn chế hoặc khó thực hiện nếu bạn muốn duy trì lâu dài.

(còn tiếp)

Chia sẻ
Tin mới nhất