Thời trang

Top 5 lối catwalk đẹp nhất lịch sử Miss Universe: Bamboo Walk của Hoàng Thùy chỉ ngắm thôi cũng nổi da gà

Hoài Thanh
Chia sẻ

Sắp tới đây sân khấu Miss Universe 2019 sẽ chứng kiến màn catwalk siêu đỉnh đến từ đại diện Việt Nam - Hoàng Thùy mang tên "Bamboo Walk", hứa hẹn sẽ càn quét kiểu "Phượng hoàng lửa' của đại diện Philippines.

Ở sân chơi nhan sắc quốc tế nhất là những cuộc thi đề cao kỹ năng trình diễn như Miss Universe thì việc các thí sinh phải “tạo nét” bằng cách xây dựng cho mình một thương hiệu catwalk riêng là một điều tất yếu. Và điều này đã từng được nhiều mỹ nhân áp dụng thành công.

1.”Lava walk” của Catriona Gray

Đã là một fan ruột của Beauty Queen thì chắc cõ lẽ bạn sẽ không lạ gì màn catwalk mang thương hiệu của đương kim Miss Universe 2018 Catriona Gray. Bởi nhắc đến mỹ nhân Philippines này thì người ta nhớ ngay đến màn “Lava walk” và ngược lại.

“Lava walk” tạm dịch bước đi nham thạch, mô phỏng những dòng nham thạch phun trào từ miệng núi lửa, có thể càn quét bất cứ nơi đâu nó đi qua. “Lava walk” là tên gọi bắt nguồn từ chiếc váy dung nham núi lửa của Catriona diện trong đêm chung kết. Có thể nói Catriona Gray chẳng khác nào đóa dung nham “đốt cháy” sân khấu Miss Universe 2018 một cách mạnh mẽ.

Màn catwalk mang thương hiệu “Lava walk” của Catriona Gray.

Trong nhiệm kỳ của mình, mèo xám đã mang kiểu catwalk này đi khắp thế giới và thương hiệu “Lava walk” cũng được nhiều fan Beauty cover nhất.

2.Catwalk mình xà của Phạm Hương

Trước “Lava walk”, thế giới đã ghi nhận một màn catwalk siêu ấn tượng đến từ đại diện của Việt Nam ở kỳ Miss Universe 2015 đó là Phạm Hương. Không thể nhầm lẫn với phong cách khác, kiểu catwalk mình xà là thương hiệu mà fan quốc tế đã gán cho đại diện Việt khi quan sát màn trình diễn của cô trên sân khấu lúc bấy giờ. Dù không đạt bất cứ thành tích nào nhưng kiểu catwalk mình xà đã tạo thành “hit” đi vào lịch sử Miss Universe.

Clip Phạm Hương catwalk theo kiểu mình xà ở kỳ Miss Universe 2015.

Phạm Hương là mỹ nhân đầu tiên “tạo nét” thành công bằng kiểu catwalk không đụng hàng.

3.Catwalk kiểu Quân đội vũ trang của Miss Universe 2007

Riyo Mori - cựu Miss Universe 2007 người Nhật Bản cũng từng khiến khán giả thế giới xôn xao với những bước catwalk đầy nội lực. Vốn là một diễn viên múa chuyên nghiệp nên kỹ năng cawalk ở người đẹp Nhật Bản có chút gì đó bay bổng, nội lực cộng với sự dẻo dai.

Tuy không có một cái tên gọi chính thức nào cho màn catwalk không đụng hàng của Riyo Mori nhưng mỗi khi nhắc đến cô công chúng vẫn hay gọi nôm na những bước chân của cô giống như những bước đi của những người quân đội vũ trang.

Màn catwalk của Riyo Mori được xem là thương hiệu khó nhầm lẫn ở Miss Universe.

Trải qua hơn 10 năm nhưng Riyo Mori vẫn thường xuyên được khán giả nhắc tới màn catwalk thượng thừa ở Miss Universe 2007.

4.”Phượng hoàng lửa” của Gazini Ganados

Sau khi Mèo xám xây dựng thành công thương hiệu “Lava walk” thành công ở Miss Universe, thì đại diện năm nay là Gazini Ganados tiếp tục sử dụng lại chiêu của đàn chị khi mang đến cuộc thi một thương hiệu khác do chính cô sáng lập. “The Rising of Phoenix - Sự trỗi dậy của Phượng hoàng” hay gọi một cách dể hiểu Phượng hoàng lửa là tên của màn catwalk mà Hoa hậu Hoàn vũ Philippines sẽ đem đến Miss Universe 2019.

Sau “Lava walk” vào năm 2018 thì năm nay sẽ là “Phoenix walk”.

Thương hiệu “Phoenix walk” lấy cảm hứng từ chim Phượng hoàng, một linh vật được xem là hợp phong thủy với Gazini Ganados.

Cái tên “Phoenix walk” bắt nguồn từ chiếc váy từng được Gazini Ganados diện trong đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ Philippines 2019. Chiếc váy lấy cảm hứng từ cánh chim Phượng hoàng.

5.”Bamboo walk” của Hoàng Thùy 

Để đọ với kiểu catwalk “Phượng hoàng lửa” của Philippines, năm nay Hoàng Thùy chính thức tạo nét bằng cách mang kiểu catwalk mang tên “Bamboo walk” tới Miss Universe 2019. Đây là phong cách do chính người thầy huấn luyện catwalk - Anjo Santos định hướng cho đại diện Việt.

Nói về ý nghĩa của “Bamboo walk”, có thể phân tích như sau: Cây tre biểu tượng của sự gai góc, cứng cỏi, kiên cường nhưng cũng không kém phần mềm mại, uyển chuyển. Không những vậy Tre gắn liền với làng quê Việt Nam như chính Hoàng Thùy đã từng lên lên từ vùng quê nghèo Thanh Hóa. Cây tre trong truyền thuyết Thánh Gióng là chứng nhân cho sự ngoan cường, bất khuất như bản tính của Hoàng Thùy. “Bamboo walk” hình thành dựa trên ý nghĩa đó.

“Bamboo Walk” đang được fan kỳ vọng sẽ lấn át 'Phượng hoàng lửa” của Philippines.

Phong cách catwalk của Hoàng thùy mạnh mẽ, uyển chuyên như những cây tre đưa đưa trong gió.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin mới nhất