Thời trang

Từ bao giờ Châu Á trở thành nguồn cảm hứng dành cho thương hiệu Balenciaga?

Blue
Chia sẻ

Đó chính xác là những mẫu túi xách từ nhà mốt Pháp, chẳng hiểu tại sao mà chúng luôn giống những item mà chẳng ai nghĩ đến từ Thái Lan và Việt Nam.

Càng ngày các nhà mốt cứ liên tục làm mọi người “mắt chữ O miệng chữ A” khi tung ra hàng loạt sản phẩm gần gũi với đời sống hằng ngày, thậm chí là những thứ nghĩ mãi cũng không tin được, bởi vì… “quá bình dân”. Thế nhưng khi qua tay các thương hiệu đẳng cấp, những món đồ lại trở nên thú vị và sành điệu hơn hẳn: Túi sặc sỡ sắc màu của Balenciaga, làn đi chợ từ Louis Vuitton hay mẫu clutch cầm tay của Hermes cũng khiến mọi người liên tưởng ngay đến bánh gói lá chuối đậm văn hóa Châu Á.

Chiếc clutch Hermes lấy cảm hứng từ những chiếc bánh gói lá chuối tại các nước Đông Nam Á.

Tuy đã có rất nhiều thương hiệu lớn khơi dậy ý tưởng từ những thứ bình dị ở các nước Á Đông, nhưng có một nhà mốt đã qua hai mùa vẫn trung thành lựa chọn Châu Á làm nguồn cảm hứng thời trang bất tận của mình: không đâu khác chính là Balenciaga. Một năm trước, khi nhà mốt tung ra mẫu phụ kiện trong BST mới của mình, chúng được nhận xét chả khác gì túi nylon đựng đồ Sampeng của Thái Lan.

Chiếc túi kẻ sọc trong BST Thu Đông 2016 của thương hiệu Balenciaga. 

Thiết kế oversized giúp các tín đồ có thể đựng được rất nhiều thứ.

Đặc biệt có rất nhiều bản phối màu khác nhau trên sàn diễn.

Còn đây là túi Sampeng của Thái Lan, với khả năng chứa đồ đáng nể, chiếc túi này thường xuyên được các dân buôn nơi đây sử dụng để chứa đựng hàng hóa.

Rõ ràng, từ kiểu dáng đến cách phối màu của mẫu phụ kiện hàng hiệu đều được cho là rất tương đồng với chiếc túi nilon có tên gọi “Sampeng“.

Nếu như mẫu phụ kiện của Balenciaga chưa ra mắt thì từ trước đó túi Sampeng cũng đã được các tín đồ trưng dụng vì màu sắc của nó khá thu hút. Dẫu vậy, nhìn một sản phẩm hiện diện khắp nơi, ngay cả trong nhà của mình, giờ lại được gợi cảm hứng để đem lên sàn diễn thời trang đã khiến rất nhiều người thích thú.

Rất nhiều bạn trẻ Thái Lan đã xem Sampeng như món phụ kiện khá thời trang và còn để hashtag vui là Balenciaga.

Không chỉ ở Thái Lan mà thậm chí Việt Nam cũng không thiếu loại túi nylon như thế này, không kể túi cám con cò đã được nhiều tín đồ Nhật Bản trưng diện và vô cùng thích thú. Mặc dù nhìn loạt hình trên chẳng ai phủ nhận độ giống nhau của những sản phẩm này, nhưng Balenciaga đã thành công khi cho ra đời chiếc túi được gợi cảm hứng từ những “điều bình dân” của Châu Á, trên chất liệu da sang trọng và màu sắc trẻ trung, mẫu phụ kiện đã dần phủ sóng khắp street style của khá nhiều tín đồ thời trang.

Tuy nhiên, không lau sau mẫu phụ kiện này ra mắt, Balenciaga lại tung ra chiếc túi xách chẳng khác gì vật dụng đựng mền ở Việt Nam, thậm chí đi dọc khu chợ giáp biên giới ở các nước Châu Á cũng không thiếu gì.

Cận cảnh thiết kế túi không khác gì bao đựng mền của Việt Nam.

Từ hình dáng, kích thước cho đến màu sắc chẳng khác nhau là mấy.

Bên cạnh những size to quá khổ thì chiếc túi này cũng có nhiều kích cỡ khác nhau.

Nhìn chung, Balenciaga có vẻ rất hứng thú với những sản phẩm “bình dân” từ Châu Á mà còn đa năng như thế này. Bằng chứng là dư âm hai chiếc túi còn chưa nguôi, mới đây nhà mốt Pháp lại giới thiệu mẫu phụ kiện 50 triệu đồng nhìn chả khác gì… túi nylon của IKEA. 

Lại là túi nylong và dáng oversized quá khổ ?

Rõ ràng chiếc túi nylon IKEA cũng hao hao túi đựng hàng của Việt Nam, một sự giống nhau không hề nhẹ.

Cùng chất liệu nylon bóng, màu sắc cũng tương đồng…

… nhưng chiếc túi Balenciaga có giá gần 50 triệu đồng trong khi của IKEA chỉ 22.000 đồng

Hiện vẫn không rõ Balenciaga có lấy cảm hứng từ chiếc túi nylon này không, thế nhưng rõ ràng sự tương đồng là không hề ít. Dù vậy sản phẩm nào từ thương hiệu này cũng đều rất được lòng các tín đồ thời trang, khi chúng cứ thế check in khắp mọi nơi.

NTK Đặng Hải Yến rất chuộng túi xách từ nhà mốt này, phải chăng là một cách ủng hộ những sản phẩm lấy cảm hứng từ Châu Á.

Cô sở hữu cả hai mẫu túi sành điệu từ thương hiệu Balenciaga.

Thực chất thời trang là bất tận và bất kỳ thứ gì cũng có thể gợi lên cảm hứng sáng tạo. Rõ ràng vài năm gần đây, BST túi của Balenciaga cứ thấp thoáng bóng dáng những sản phẩm từ các nước Châu Á, đó được xem như một tin vui khi những phụ kiện đa dụng như thế này lại có thể trở thành cảm hứng bất tận cho Balenciaga nói riêng và thế giới nói chung. Hãy thử nghĩ xem liệu những vật dụng đơn giản từ các nước Á Đông có tiếp tục trở thành xu hướng hot trong làng thời trang quốc tế vào mùa mốt năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin mới nhất