Thời trang

9 điều không nên bỏ qua ở tuần lễ thời trang New York

Chia sẻ

Rihanna trình diễn BST đầu tay, Kanye West ra mắt mẫu giày mới hay giám đốc sáng tạo của Saint Laurent sẽ rời ghế vào năm sau... Đó là 3 trong 9 điều bạn không nên bỏ qua ở tuần lễ thời trang New York mùa này.

Tuần lễ thời trang New York vừa chính thức khởi động vào ngày 10 tháng 2 vừa qua, kéo dài cho đến ngày 18 cùng tháng. Những nhà mốt xứ cờ hoa sẽ đem đến những điều bất ngờ gì đến cho giới mộ điệu thời trang năm nay? Dưới đây là 9 điều bạn không nên bỏ qua từ tuần lễ thời trang New York.

1. Kanye West cùng cơn sốt Yeezy sẽ đổ bộ đấu trường Madison Square Garden

Yeezy mùa thứ 3 đã sẵn sàng lên sóng tại tuần lễ thời trang New York trong hai ngày nữa. Kanye West đã dành rất nhiều thời gian cùng Art director Vanessa Beecroft để chuẩn bị cho buổi ra mắt album mới ”Waves” cùng BST mới của anh. Show diễn hứa hẹn sẽ có sự xuất hiện của dàn sao khủng ở hàng ghế đầu, dàn người mẫu đường phố cực ”cool” cùng những đôi sneaker Yeezy mới nhất.

2. Những BST mang đậm tính thương mại

Hiệp hội thời trang Mĩ đã đưa ra quyết định mang thời trang tiến đến gần hơn người tiêu dùng nhưng dường như một số nhà thiết kế không để tâm đến điều này. Nhà thiết kế Rebecca Minkoff và một số nhà mốt sẽ mang đến BST mùa xuân kết hợp việc mua hàng trực tiếp sau show diễn thông qua triển lãm. Đã đến lúc những tín đồ thời trang giã từ việc đặt hàng và chờ đợi nhiều tháng trời cho những item thời trang vừa ra mắt nhường chỗ cho thời trang ”mì ăn liền”.

3. Alexander Wang trở về ”nhà”:

Sau khi thoát khỏi sự ràng buộc và từ giã nhà mốt Balenciaga, Alexander Wang trở về Mĩ tập trung phát triển thương hiệu riêng mang tên mình. Trông nhà thiết kế ”đinh” của tuần lễ thời trang New York vô cùng hớn hở. Phải chăng BST lần này của anh sẽ khiến giới mộ điệu thời trang hướng ngòi bút về mình nhiều nhất. Chúng ta sẽ không biết được điều đó có trở thành sự thật hay không nhưng chắc chắn rằng tất cả mọi người đều mong đợi Wang sẽ tạo ra cái gì đó rất-ấn-tượng.

4. Rihanna sẽ trình diễn BST đầu tay trên sàn catwalk

Rihanna là ngôi sao thường xuyên có mặt ở hàng ghế đầu những show diễn thời trang. Nhưng có lẽ mùa này, cô ca sĩ cá tính sẽ có mặt ở đấy với một vai trò khác thông qua việc trình diễn BST của cô hợp tác cùng nhãn hàng Puma. Người ta đoán già đoán nón rằng Rihanna sẽ tự mình trình diễn trên sàn catwalk cho BST lần này với những trang phục lạ mắt và những đôi sneaker quái tính.

5. Proenza Schouler không trình diễn BST Pre-Fall

Pre-Fall là những BST giao mùa của các nhà mốt. Giám đốc sáng tạo của Proenza Schouler không có bất kì công bố nào về BST giao mùa. Điều này đồng nghĩa với việc thông tin về BST sẽ không được tiết lộ với fan của nhà mốt cho đến khi nó được trưng bày tại cửa hàng vào tháng 5 năm nay.

6. Những nhân tố mới lạ xuất hiện trở lại

Tuần lễ thời trang năm nay sẽ xuất hiện những cái tên mới lạ, những tài năng thiết kế của làng thời trang thế giới. Môt số bước ra từ các nhà mốt danh tiếng, một số là những sinh viên xuất sắc của các trường đào tạo về thiết kế. Hãy cùng xem những cái tên nào sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ cho giới mộ điệu thời trang mùa này.

7. Cảm hứng thập niên 90 trở lại

Những nhà thiết kế với phong cách thâp niên 90 sẽ đem sản phẩm của mình đổ bộ sàn diễn năm nay với những BST cho mùa Thu 2016. Ralph Rucci hiện đang chuẩn bị cho sự trở lại của mình cùng BST mang tên ”RR311”.

8. MoMA PS1 tham gia vào trò chơi thời trang

Hình ảnh rò rỉ từ instagram của giám đốc sáng tạo bảo tàng, Eckhaus Latta.

Trẻ em sẽ làm gì ở tuần lễ thời trang lần này? Tất nhiên những bà mẹ fashionista sẽ để chúng đến bảo tàng MoMA PS1 tham quan những tác nghệ thuật kết hợp thời trang đầy bắt mắt.

9. Khi New York Fashion Week trình diễn tại Los Angeles

Sẽ thế nào nếu một show diễn trong tuần lễ thời trang New York không được tổ chức ở New York. Nhà mốt Saint Laurent sẽ mang buổi trình diễn BST mới đến Los Angeles với những nghệ sĩ, diễn viên, nhạc sĩ chất nhất. Có vẻ như giám đốc sáng tạo Hedi Slimane đang tạo ra chiêu trò để đánh bóng show diễn hay anh đang cố tạo ra sự ấn tượng cuối cùng trước tin đồn sẽ thôi việc tại nhà mốt Saint Laurent.

Chia sẻ
Tin mới nhất