Thời trang

8 đôi giày cao gót kinh điển làm nên lịch sử thời trang qua các thời đại

Vân Phạm
Chia sẻ

Giày cao gót xuất hiện từ thế kỉ 15 để phục vụ cho phái mạnh. Nhưng vài thế kỉ trôi qua theo sự phát triển của thời trang, giày cao gót đã trở thành biểu tượng quyến rũ, nữ tính của phụ nữ.

1. Mary Janes

Mary Janes bắt nguồn từ bộ phim có tên Buster Brown sản xuất năm 1926, không bao giờ ngừng hot và thay đổi theo từng thời kì. Đôi giày huyền thoại này phối hợp được từ trang phục thường ngày cho đến những trang phục dự tiệc sang trọng. Với thiết kế đơn giản và toát lên vẻ ngây thơ, Mary Janes đã chiếm được tình cảm của rất nhiều phái đẹp từ thời xưa cho đến bây giờ và trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô gái.

2. Cork Heels

Đây là mẫu giày xuất hiện từ giữa thế kỉ 20 được thiết kế bởi Salvatore Ferragamo. Ông lấy số lượng thép của Đức còn dư lại sau thế chiến thế giới lần II để sáng tạo ra đôi giày của chính mình. Và 80 năm sau, đôi giày Cork Heels kinh điển này vẫn còn được thịnh hành, thậm chí nhiều hãng đã làm lại nó theo cách riêng của mình.

3. Dorothy's Ruby 

Đôi giày Dothy's Ruby này được biết đến từ bộ phim The Wizard of Oz được sản xuất năm 1939. Đây là kiểu giày được thịnh hành nhất lúc bấy giờ vì sự thành công và nổi tiếng của bộ film khiến bao cô gái “săn tìm” nó. Được đính bằng 4.600 viên đá ruby đỏ quanh có khối lượng 1.350 cara, đây cũng là một trong những đôi giày đắt nhất thế giới đến thời điểm hiện tại.

4. Roger Vivier's Dior Heels

Được thiết kế năm 1953, đôi giày Roger Vivier của Dior đã làm say đắm biết bao nhiêu người phụ nữ bởi sự thanh lịch, đầy sự sang trọng và quyền lực. Đây cũng là đôi giày có sức ảnh hưởng lớn nhất trong những năm 50 của thế kỉ 20.

5. Marilyn Monroe's Ferragamo Pumps

Marilyn Monroe là một huyền thoại hollywood mà cho đến bây giờ không ai không biết hình ảnh cô gái tóc vàng với nụ cười thật tươi tắn những năm 50. Cô là một người luôn ủng hộ Ferragamo vì ông đã thiết kế 40 đôi giày riêng dành cho Monroe. Và cũng nhờ cô, thương hiệu Ferragamo cũng trở nên nổi tiếng và thành công như ngày hôm nay.

6. Platforms

Đôi giày được thiết kế vào thập niên 70 với độ cao của gót giày lên tới 20cm. Mặc dù đôi giày khá cao và nhìn phần đế hơi thô, thế nhưng vào thời điểm đó, những người phụ nữ mang Platforms lại cho là quyến rũ, gợi cảm và nổi bật trong những điệu nhảy disco.

7. Lady Gaga Heel-less

Kiểu giày không gót, đế cao tới 20 phân này được Lady Gaga mang từ thảm đỏ cho tới trang phục dạo phố hàng ngày của cô. Những đôi giày cô mang đa phần được thế kế bởi Noritaka Tatehan hoặc Alexander McQueen, chúng đã được đặt tên gắn liền với cô ca sĩ với phong cách “quái dị”.

8. Christian Louboutin's Nudes

Mẫu giày Nudes của Christian Louboutin được ra mắt vào năm 2013, đặc biệt chúng được thiết kế bởi những màu da khác nhau - đây chính là bước đột phá mới về màu sắc của giày cao gót vì không hãng nào làm những màu nude như vậy trước kia. Đây chính là nguồn cảm hứng khiến nhiều hãng sau này làm theo và đã tạo thành trend màu nude những năm gần đây.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Phạm

Thiết kế

Nghiêm Nguyễn

Tin mới nhất