Thời trang

7 món đồ bình dân được công nương Meghan Markle và Kate Middleton 'hô biến' thành quí tộc

Theo Harper's Bazaar
Chia sẻ

Nhũng món đồ tầm thường nhưng được các phụ nữ quí tộc như công nương Meghan, Kate Middleton hay nữ hoàng Tây Ban Nha ưa chuộng.

Từ lâu, thời trang quí tộc là nguồn cảm hứng mạnh mẽ của làng thời trang thế giới. Mỗi quốc gia sẽ có đặc điểm nhận dạng riêng về trang phục hoàng gia phù hợp với nền chính trị, lịch sử văn hóa và thực trạng của đất nước đó.

Ví dụ, hoàng gia Anh ưa chuộng họa tiết cắt xẻ kín đáo và tông màu nhẹ nhàng, thanh lịch. Trang phục quí tộc Tây Ban Nha thì táo bạo hơn với xẻ cổ sâu và xẻ đùi cao. Trong khi đó, phụ nữ hoàng gia xứ Monica chuộng các thiết kế courture từ Chanel.

Tuy nhiên, mặc dù có sự một số đặc điểm riêng trong trang phục hoàng gia giữa các nước nhưng nhìn chung, trang phục hoàng gia trên thế giới đều có nhiều điểm chung phù hợp với tiêu chuẩn dành riêng cho loại phục trang đặc biệt này. Dưới đây là 7 đặc điểm hay món phụ kiện mà bất cứ stylist nào cho hoàng gia cũng phải có:

1. Đầm trắng

Màu trắng được coi là màu chủ đạo trong trang phục Hoàng gia. Tông trắng được biến hóa đa dạng từ trang phục formal lịch sự đến đầm dự tiệc cao trên gối mang đến sự thanh lịch nhưng không quá cứng nhắc. Đầm trắng được các phụ nữ hoàng gia ưu tiên trong các dịp đặc biệt, dễ thấy ở công tước xứ Sussex - Meghan Markle, nữ công tước xứ Cambridge - Kate Middleton và Nữ hoàng Tây Ban Nha - Letizia.

Từ trái qua: nữ công tước Middleton, nữ hoàng Letizia, công nương Meghan Markle.

2. Váy bút chì da

Nhiều người cho ra chất liệu da phù hợp với phong cách nổi loạn, rock&roll hơn là dành cho Hoàng gia. Tuy nhiên, giới quí tộc vô cùng ưa chuộng item này bởi sự 'ăn gian' cân nặng hữu hiệu. Những tín đồ của chân váy bút chì chất liệu da có thể kể đến: Nữ hoàng Letizia, công nương Meghan và nữ hoàng Rania.

Nữ hoàng Letizia, công nương Meghan và nữ hoàng Rania.

3. Váy dài dáng sơ mi

Nhưng chiếc váy dáng dài phù hợp với phụ nữ công sở được các nhân vật Hoàng gia 'lăng xê' triệt để bởi sự thanh lịch và thoải mái. Item này được hàng loạt các mỹ nhân ưa chuộng như: công nương Meghan, nữ hoàng Letizia, công nương Catherine.

Công nương Meghan, nữ hoàng Letizia, công nương Catherine.

4. Áo blazer màu xám

Dù được biến tấu trong phong cách nào thì chiếc blazer vẫn đem đến vẻ ngoài đẳng cấp và thanh lịch. Công nương Meghan thoải mái trong blazer form rộng, công nương Catherine chọn một chiếc blazer vừa khít. Trong khi đó, công chúa Charlotte Casiraghi chọn chiếc blazer cho trang phục đua ngựa.

Một chiếc blazer cổ thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.

5. Đầm đỏ dài qua gối

Trong các buổi tiệc sang trọng, các công nương lăng xê tuyệt đối tông đỏ nổi bật. Những chiếc đầm đỏ qua gối kín đáo vừa giúp các phụ nữ Hoàng gia thanh lịch nhưng không kém phần nổi bật.

Công nương Meghan, nữ hoàng Rania và công chúa Mary xuất hiện lộng lẫy trong chiếc đầm đỏ thắm.

6. Menswear màu đen

Menswear là phong cách được hầu hết các phụ nữ hoàng gia ưa chuộng bởi sự quyền lực và thanh lịch mà nó mang đến. Công nương Diana từng diện trang phục menswear để đời vào năm 1986, công nương Meghan và nữ hoàng Rania xuất hiện quyền lực trong trang phục này.

Công nương Diana, nữ hoàng Rania, công nương Meghan.

7. Áo choàng cape

Phụ kiện tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và quyền lực được hầu hết các nhân vật Hoàng gia ưa chuộng. Nữ công tước Meghan, Nữ hoàng Letizia và nữ hoàng Mathilde đã chứng minh sức hấp dẫn của chiếc áo choàng này.

Chiếc áo choàng tạo nên đẳng cấp cho người mặc.

Chia sẻ

Theo

Harper's Bazaar

Tin mới nhất