Với những tip nhỏ này, bạn sẽ có thêm nhiều động lực và hứng thú giảm cân hơn và có một cuộc sống nhiều niềm vui hơn.

1. Dọn dẹp nhà cửa

Đi lại, cùi lên cúi xuống dọn dẹp sẽ khiến bạn ít có thời gian rảnh để nghĩ về thức ăn hay những món đồ ăn vặt không lành mạnh. Hãy bật nhạc để tăng thêm cảm hứng cho công việc nhàm chán này. 

 Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thay vì luôn nhìn những đồ ăn vặt không lành mạnh. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thay vì luôn nhìn những đồ ăn vặt không lành mạnh.

2. Thêm gia vị cay vào món ăn

Ớt cay có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhưng đó không phải là lí do duy nhất giúp bạn giảm cân. Ích lợi lớn nhất có được khi ăn ớt  là nó sẽ khiến bạn ăn chậm hơn và ăn ít thức ăn hơn. Bạn không thể ăn ngấu nghiến thức ăn có vị cay, bạn phải ăn chậm và uống một chút nước, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cắt giảm được một lượng lớn calories từ bữa ăn của mình.

Gia vị cay sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả Gia vị cay sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

3. Trình bày thức ăn trong đĩa màu đỏ

Màu đỏ khiến người ta liên tưởng đến “Sự dừng lại” hay “Nguy hiểm”. Nếu chúng ta bày thức ăn trong đĩa màu đỏ, chúng ta sẽ được gián tiếp nhắc nhở rằng ta đang trong quá trình giảm cân và não bộ sẽ không bị “mù quáng” mà ăn uống quá nhiều. Sử dụng đĩa màu đỏ, kích thước nhỏ sẽ tăng hiệu quả trong việc giảm cân của bạn.

 Sử dụng đĩa màu đỏ sẽ khiến bạn ăn ít hơn. Sử dụng đĩa màu đỏ sẽ khiến bạn ăn ít hơn.

4. Đi mua sắm với vài người bạn

Hoạt động nào vừa vui vừa có thể đốt cháy năng lượng hiệu quả: Đi mua sắm với bạn bè. Đi lòng vòng để quan sát và chọn lựa hàng hoá, lên và xuống cầu thang, chọn lựa và mang túi đồ khoảng 2-3 tiếng sẽ giúp bạn giảm cân mà bạn không ngờ đến. Nhưng đừng ăn bánh hamburger hay uống cà phê với đường và kem sau khi đi mua sắm nhé.

 Đi bộ mua sắm giúp tiêu thụ bớt calories Đi bộ mua sắm giúp tiêu thụ bớt calories

5. Đánh răng

Đánh răng ngay sau bữa ăn với kem đánh răng có hương bạc hà sẽ giúp kiềm chế cơn thèm ăn vặt của bạn đáng kể. Bạn sẽ không muốn ăn bất cứ món ăn nào ít nhất 10-20 phút sau đi đánh răng, sau đó bạn có thể tìm việc gì đó để làm để không bị “cơn nghiện thức ăn” làm phiền.

 Đánh răng giúp ngăn ngừa cơn thèm ăn hiệu quả. Đánh răng giúp ngăn ngừa cơn thèm ăn hiệu quả.

6. Đọc một quyển sách thay vì xem TV

Chúng ta có thể ăn trong khi đang xem TV, nhưng nếu tay chúng ta bận giở từng trang sách để đọc thì bạn sẽ không có nhiều “cơ hội” để đụng đến đồ ăn vặt. Một cuốn sách hay sẽ tạo cảm hứng cho bạn quên đi cơn đói của mình

7 mẹo vui nhưng cực hiệu quả để ăn ít hơn

7. Ăn mặc đẹp khi ăn, ngay cả khi bạn ăn một mình tại nhà

Mặc quần áo ngủ hay đồ ở nhà mang lại cho bạn cảm giác thoải mái nhưng đồng thời cũng cho phép bạn ăn uống nhiều hơn khi mặc trang phục hơi ôm một chút như quần jean. Khi cảm thấy mình đang mặc trang phục lịch sự, bạn sẽ có xu hướng thực hiện theo những quy tắc mà mình đã đề ra, ăn uống từ tốn hơn.

7 mẹo vui nhưng cực hiệu quả để ăn ít hơn