7 cô nàng It Girls truyền lửa cho thời trang giới trẻ Việt: Mặc cái gì là thành hot trend thứ đó

It girls là một thuật ngữ trong giới thời trang, dùng để định nghĩa những cô nàng tạo nên xu hướng và có khả năng chi phối trào lưu. Họ là những cô gái xinh đẹp, có phong cách thời trang độc đáo và là “thỏi nam châm” có khả năng thu hút mọi ánh nhìn cả đàn ông và phụ nữ.

Bài viết Quang Nhựt
Chia sẻ

It Girls có vẻ không còn xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam. Nếu như It Girls thế giới đang dẫn đầu là chị em Kendall Jenner và Kylie Jenner hay cô bạn thân Gigi Hadid thì Việt Nam đang có những cô nàng nào tạo nên xu hướng cho giới trẻ? Hãy cùng điểm danh một số gương mặt đã “thổi hồn” thay đổi phong cách thời trang của giới trẻ Việt Nam.

Quỳnh Anh Shyn được biết đến với tư cách là một cô Hot girl xinh đẹp, trẻ trung, nhí nhảnh với phong cách của một cô tiểu thư pha chút cổ điển. Tuy nhiên, từ khi chuyển từ Bắc vào Nam, phong cách của Quỳnh Anh Shyn thay đổi rõ rệt. Trên instagram 2 triệu người follow của mình, cô thường đăng tải những hình ảnh, video Street Style của mình mà không thua kém gì các Fashionista nước ngoài.

Không chỉ dừng lại ở việc đưa hình ảnh của mình đến gần giới trẻ bằng instagram, Quỳnh Anh Shyn còn có kênh Youtube riêng với 347.314 ngàn subscriber với Fashion Series đình đám “In Shyn Closet” hướng dẫn cách mix and match trang phục phù hợp trong từng hoàn cảnh. Năm 2017, Quỳnh Anh Shyn còn được đề cử là 1 trong 4 nhân tố thời trang có sức ảnh hưởng nhất mạng xã hội Việt Nam bởi Influence Asia.

Được biết đến như một Fashionista, một Influencer có tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội, mọi phong cách của Châu Bùi theo đuổi đều được không ít người theo dõi và học theo. Ngay từ những ngày đầu được biết đến, cô nàng đã rất chăm chỉ sử dụng Facebook và Instagram để đăng tải những hình ảnh Street Style thường ngày của mình và từ đó tạo nên một Châu Bùi trong mắt giới trẻ.

Năm 2018, Châu Bùi thắng giải Young Style Innovator, giải thưởng vinh danh các nhân tố trẻ có đóng góp mang tính đổi mới, đem lại năng lượng tươi trẻ, phá cách và luôn đi đầu xu hướng trong thời trang do ELLE Việt Nam bình chọn.

Vốn là fashionista đã quá nổi tiếng trên mạng xã hội. Hot girl đẹp lạ Louis Hà vừa “ẵm” tròn chẳn 100k follow trên instagram. Trước khi đảm nhiệm vai trò stylist cho Quỳnh Anh Shyn với nhiều lần hợp tác trong series In Shyn’s Closet, Louis Hà đã quá nổi tiếng và mang style khác biệt so với những nàng hotgirl Việt Nam hiện tại.

Chẳng phô trương khi nói rằng cô là tay chơi “retro” chất nhất giới trẻ Việt Nam hiện tại. “Retro” của Hà Mỹ Ngân mang nét gợi cảm và lạnh lùng. Với làn da nâu khỏe khoắn, mái tóc xoăn cắt ngắn nhuộm màu cá tính, lối trang điểm sắc sảo nhưng lại không quá cầu kỳ nên những set đồ #ootd của cô thường rất thú vị và chẳng đụng hàng.

Vì gương mặt ấy, kiểu tóc ấy và style ấy chỉ có thể là Hà Mỹ Ngân. Croptop mix với quần ống loe, quần suông cạp cao; mắt kính retro, hoa tai bản to, thắt lưng…Louis Hà cũng là một chơi màu sắc thú vị. Mỗi set đồ đều được biến hóa một cách đầy tài tình. Mỗi bức hình đều có màu sắc, không gian lạ mắt và style riêng đậm chất retro, mang hơi thở cổ điển của những năm 70 chẳng thể lẫn lộn với ai.

Chị em thân thiết với Louiis Hà chắc chẳn không thể bỏ qua cô bạn thân Teela. Cả hai đều hướng theo phong cách Retro giống nhau. Trước khi được biết đến như fashionista, Teela đã từng gây sốt với vẻ đẹp lai Tây khi trở thành nàng thơ trong MV “Mơ” của Vũ Cát Tường.

Teela theo đuổi phong cách retro Tây phương. Có lần cô nàng cắt phăng mái tóc dài để lại mái tóc ngắn không khác gì đàn ông. Cô nàng chọn ngay áo khoác denim oversized cứng cáp, nhìn Teela với style retro lúc tóc ngắn nhìn còn sành điệu hơn khi còn để tóc dài. Cộng với những hình xăm nhỏ bắt mắt trên cơ thể của Teela vừa thu hút vừa gây tò mò.

Quán quân The Face Việt Nam mùa 1 Phí Phương Anh cứ ngỡ lúc đầu sẽ là một cô “bé” bánh bèo trong sáng nhưng không ai nghĩ rằng một Phí Phương Anh bánh bèo ngày nào hôm nay trở thành một IT girls - Fashionista nổi tiếng của giới trẻ như bây giờ. Rũ bỏ hình tượng ngọt ngào để khoác lên mình những bộ trang phục cá tính hay là cắt phang ngay mái tóc dài của mình để phù hợp hơn những bộ trang phục “người ngoài hành tinh”.

Từ một cô người mẫu Lookbook đến một Fashionista nổi tiếng, Khánh Linh lần lượt “thay áo” cho hình ảnh của mình mỗi ngày. Nếu những ngày đầu tham gia The Face hình ảnh của Khánh Linh là một công chúa ngọt ngào thì ngay bây giờ, hình ảnh của Khánh Linh lại làm mọi người khá bất ngờ. Từ mái tóc dài thước tha ngọt ngào của mình Khánh Linh cắt bỏ đi để trở thành một cô nàng cá tính, phù hợp hơn với mọi loại đồ.

Naomi Roestel sở hữu dòng máu lai Việt - Đức. Những trang phục mát mẻ như áo ba lỗ, quần short jeans, boots và phụ kiện Choker càng làm tôn lên nét đẹp hoang dại của cô nàng, sở hữu nét đẹp của Naomi rất khác lạ, càng nhìn càng bị thu hút bởi đôi mắt mơ màng, đôi môi trầm, mái tóc xoắn đen và thần thái hoang dại.

Các thiết kế áo crop top bra, váy ngắn tua rua và những phụ kiện đi kèm như dây nịt bản to cứng cáp, khuyên mũi và choker là công thức “chuẩn không cần chỉnh” cho phong cách retro Tây phương của Naomi.

Bài viết

Quang Nhựt

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ