Thời trang

6 điểm mới không thể bỏ qua ở Vietnam International Fashion Week 2016

Chia sẻ

Sự kiện thời trang được mong chờ nhất năm - Vietnam International Fashion Week 2016 đã trở lại. Một trong những điểm nhấn ấn tượng của sự kiện này là giới mộ điệu thời trang có cơ hội thoải mái khoe gu street style độc đáo của mình để giành các tấm vé xem show từ ban tổ chức.

1. VIFW 2016 sẽ “tấn công” Thủ đô Hà Nội

Điểm mới đầu tiên khiến giới hâm mộ thời trang không thể bỏ qua chính là việc Vietnam International Fashion Week 2016 sẽ chính thức được tổ chức thành hai mùa định kỳ là Xuân Hè và Thu Đông. Sự thay đổi này chính là lý do để Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam có mặt Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Vietnam International Fashion Week Xuân Hè sẽ được diễn ra tại TP HCM liên tục từ ngày 23/4 - 26/4/2016 với 19 show diễn của các NTK, nhãn hàng trong nước và quốc tế. Sau đó, Vietnam International Fashion Week Thu Đông sẽ được tổ chức vào tháng 10 tại Hà Nội. Việc tổ chức hai mùa chứng tỏ Vietnam International Fashion Week đã hòa nhập cùng với sự phát triển và dòng chảy của thời trang thế giới.

tcbc (5)

2. Fashionista lần đầu được tranh tài tại tuần lễ thời trang Việt

Trong khuôn khổ của Vietnam International Fashion Week 2016, cuộc thi “Street Style” lần đầu tiên được tổ chức ngay khu vực tiền sảnh của Gem Center tạo điều kiện cho tất cả mọi người từ fashionista, fashionisto, celebrities, và những người yêu thời trang có cơ hội chụp được những bức hình street style ấn tượng trước mỗi show diễn.

Sự kiện bên lề này sẽ diễn ra vào 15h-17h trong 4 ngày diễn ra show tại Gem Center, TP HCM. 6 người có số lượng bình chọn cao nhất của mỗi ngày sẽ được tặng vé xem show của ngày hôm đó (3 người show 1, 3 người show 2).

tcbc (9)

tcbc (10)

Các fashionista Việt lần đầu tranh tài với cuộc thi “Street Style” được tổ chức bên lề Tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam.

3. Những gương mặt mới ‘'cực khủng'’ ở VIFW 2016

Sự xuất hiện của các NTK, nhãn hàng mới là một điểm mới tạo sự chú ý của Vietnam International Fashion Week 2016. Hai gương mặt đang gây ấn tượng trong làng thiết kế thời trang Việt Nam là Quảng Trọng Quang Nhật và Nguyễn Tiến Truyển sẽ góp mặt trong tuần lễ thời trang này.

tcbc (13)

NTK trẻ Nguyễn Tiến Truyển - quán quân Project Runway 2015.

tcbc (15)

NTK trẻ Quang Nhật - gương mặt hứa hẹn sẽ mang đến đầy sự bất ngờ cho giới mộ điệu ở Vietnam International Fashion Week 2016 lần này.

Bên cạnh đó, hàng loạt NTK và các nhãn hàng nổi tiếng trong nước cũng như nước ngoài cũng đang hăng hái chuẩn bị cho VIFW Xuân Hè 2016. Có thể kể đến các nhãn hàng mới IVY Moda, Luala Aterlier, Áo Zài ABC by Đinh Văn Thơ, Tiny Ink by Hoàng Quyên hay các NTK quốc tế gồm: NTK người Pháp Eymeric François, NTK người Malaysia Joe Chia, NTK người Pháp Dany Atrache, NTK người Anh Nina Naustdal, thương hiệu Thái Lan Klar Lov by Thim Pisith Sir, thương hiệu Dress Camp by Toshikazu Iwaya.

tcbc (7)

Các NTK Việt Nam trong buổi họp báo ra mắt sự kiện.

tcbc (4)

Lần quay trở lại lần này, Vietnam International Fashion Week 2016 cũng sẽ đón chào những NTK đến từ các nước trên thế giới.

4. “Gái quê bán rau” Chà Mi mở màn VIFW 2016

Top 4 Vietnam’s Next Top Model 2013 vinh dự được lựa chọn trở thành gương mặt đại diện cho Vietnam International Fashion Week 2016. Chỉ một thời gian ngắn sau khi rời cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam, Chà Mi đã chinh phục kinh đô thời trang Milan bằng những hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng thế giới như ICEBERG, La Fille de Fleurs, Super Tokyo… Đặc biệt, cô còn góp mặt trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu thời trang United Color of Benetton.

tcbc (17)

Người mẫu Chà Mi trên poster chính thức của chương trình.

tcbc (1)

Từ “gái quê”, Chà Mi ngày càng quyến rũ và có sức hút trong từng shoot hình.

5. Nguyễn Công Trí mở màn VIFW 2016 cùng “Lúa”

NTK Haute Couture hàng đầu Việt Nam Nguyễn Công Trí sẽ đưa BST “Lúa” với chất liệu lụa Lãnh Mỹ A huyền thoại lên sân khấu Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2016 trong đêm khai mạc. Điểm nhấn của tiết mục mở màn tuần lễ thời trang này này là việc NTK Nguyễn Công Trí mang những thiết kế mới chưa từng được trình diễn trong BST “Lúa” kết hợp với nhãn hàng Samsung để mang tới cho giới mộ điệu cái nhìn thú vị, ấn tượng khi pha trộn thời trang cùng công nghệ.

tcbc (3)

NTK Công Trí sẽ mở màn tuần lễ thời trang với BST “Lúa” đã tạo ấn tượng mạnh với giới mộ điệu nước ngoài trong tuần lễ thời trang mới diễn ra tại Nhật Bản cách đây không lâu.

tcbc (2)

Không những thế, cũng sẽ có 40 models và diễn viên múa xuất hiện trong show diễn của NTK Nguyễn Công Trí.

6. Các nhà thiết kế tranh tài để nhận giải thưởng “khủng” ở tuần lễ thời trang

Một hoạt động không thể bỏ qua khác dành cho các nhà thiết kế thời trang là cuộc thi “Nhà thiết kế tài năng Việt Nam - Vietnam Emerging Designer” được tổ chức bởi Vietnam International Fashion Week và có sự đồng hành của nhãn hàng trang sức PNJ trong năm 2016.

Vietnam International Fashion Week không chỉ là một sàn diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng mà còn tạo điều kiện và phát hiện những NTK tài năng mới cho làng thời trang Việt Nam. Chính vì vậy, BTC VIFW đã quyết định tổ chức cuộc thi nằm trong khuôn khổ chính thức của VIFW. Cuộc thi này được tổ chức định kỳ mỗi mùa một lần.

Giải thưởng: nhà thiết kế đạt giải Quán quân sẽ nhận được cơ hội trình diễn BST của mình tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week tại Hà Nội vào tháng 10/2016, và một khoản tiền mặt trị giá 200.000.000 đồng từ thương hiệu PNJ.

Chia sẻ
Tin mới nhất