Thời trang

Tứ giác vàng gánh team châu Á ở Miss Universe: Hoàng Thùy Việt Nam tỏa sáng hơn bao giờ hết!

Hoài Thanh
Chia sẻ

Năm ngoái Việt Nam - Thái Lan - Philippines - Indonesia đã cân toàn bộ team khu vực châu Á ở Miss universe. Năm nay trọng trách đó một lần nữa gọi tên 4 quốc gia này tạo thành "tứ giác vàng" trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Tuy được cho là “sinh sau đẻ muộn” so với các nước châu Mỹ và châu Âu về lĩnh vực nhan sắc, nhưng mức độ đầu tư vào ngành công nghiệp không khói này của châu Á những năm gầy đây vượt trội hơn so với hai người anh cả. Năm nay ở đấu trường Miss Universe, châu Á tiếp tục là khu vực tâm điểm của toàn bộ fan nhan sắc trên thế giới bởi những chiến binh mạnh nhất.

Để bình chọn ra những gương mặt “gánh team” cho châu lục này thì hầu hết đều đến từ các nước Đông Nam Á - đây cũng là khu vực có lượng người hâm mộ sắc đẹp lớn nhất thế giới. Hiện Việt Nam - Thái Lan - Philippines - Indonesia là “tứ giác vàng” tạo gọng kìm trực tiếp gây áp lực cho các quốc gia ở châu lục khác trên hành trình chinh phục vương miện.

1. Việt Nam

Sẽ không ngoa khi xếp Hoàng Thùy đại diện của Việt Nam ở vị trí đầu bảng, bởi để được đeo trên mình dãy sash Việt Nam, người đẹp đến từ vùng quê nghèo Thanh Hóa đã phải mất 8 năm “lên thác xuống ghềnh.” Và trong 4 quốc gia, câu chuyện truyền cảm hứng (một trong tiêu chí quan trọng để chọn Miss Universe) của Hoàng Thùy ấn tượng và dễ đi vào lòng người nhất.

Trên hành trang đến với Miss Universe, Hoàng Thùy không chỉ trang bị cho mình vốn kiến thức, ngoại ngữ, hình thể mà còn tự thân vận động dự án cộng đồng WE - Trao quyền cho phụ nữ. Song trên hết đó là nghị lực phi thường biến một cô gái từ “Zero trở thành Hero” mới là điều đáng để nhắc tới.

XEM THÊM: Bamboo Walk của Hoàng Thùy khiến fan dậy sóng, mau chóng giúp đại diện Việt thăng hạng trên BXH sắc đẹp

Chỉ còn một ngày nữa, khán giả Việt sẽ “nín thở” cùng hòa mình vào không khí căng thẳng để tìm ra chủ nhân chiếc vương miện Miss Universe 2019. Sự thể hiện trên cả tuyệt vời của đại diện Việt trong những ngày qua hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trong đêm chung kết thậm chí là ngôi vị cao nhất cũng khá vừa vặn với Hoàng Thùy.

Clip tổng hợp 3 phần thể hiện của Hoàng Thùy đêm Bán kết.

Hoàng Thùy chính là viên ngọc được mài luyện xuyên suốt ròng rã vòng 8 năm trời.

So với các đại diện trước, chưa có một đại diện Việt Nam nào ở Miss Universe từng sải bước ở những kinh đô thời trang lớn danh giá như New York, London, Milan…ngoại trừ Hoàng Thùy. Nói như thế để thấy được rằng cô không chỉ khác biệt về hoàn cảnh xuất thân mà còn khác biệt trên chính những thành tựu của mình.

Từ một cô gái nghèo bán hàng rong trở thành chân dài được săn đón trên sàn runway và sau đó là một Á hậu Hoàn vũ Việt Nam để tự hào giới thiệu với bạn bè năm châu bằng tất cả vốn tri thức và lòng nhân ái. Thông qua Hoàng Thùy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế không chỉ dừng lại ở trong công - dung - ngôn - hạnh mà còn đầy khí chất tự tin, bản lĩnh.

Cái Hoàng Thùy cần hiện tại đó là may mắn để có thể tạo nên kỳ tích cho nhan sắc Việt.

“Ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”, Hoàng Thùy đã được “mài luyện” trong 2 năm để đương đầu trong 10 ngày ở Mỹ. Chúng ta có quyền tự hào về một Hoàng Thùy bản lĩnh dám chịu sức nặng của dư luận để mang hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ra thế giới.

2. Thái Lan

Bên cạnh Việt Nam thì đại diện châu Á tiếp theo được đánh giá cao tại Miss Universe năm nay chính là hoa hậu của xứ sở chùa vàng Thái Lan. Cũng giống như Hoàng Thùy, Paweensuda Drouin gây ấn tượng mạnh với khả năng ăn nói lưu loát và tài ứng xử thông minh.

Mang trong mình dòng máu Thái Lan, Canada và Trung Quốc, cô sở hữu vẻ đẹp lai cuốn hút, đặc biệt là xương gò má cao và đôi mắt có hồn.

Sở dĩ Thái Lan đặt nhiều kì vọng ở đại diện năm nay cũng là điều dễ hiểu, bởi trước đó hai đại diện của quốc gia này là Chalita (2016) và Maria (2017) được đánh giá cao cho ngôi vị Miss Universe nhưng họ đều dừng chân ở vòng ứng xử. Năm nay một chiến binh với tài năng ứng xử thuộc hàng cao thủ như Paweensuda Drouin chính là niềm hy vọng mang về chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thứ 3 cho đất nước Thái Lan.

Drouin hội tụ nhiều yếu tố để trở thành tân Miss Universe: Nhan sắc rực rỡ, chiều cao khủng 1,81 m, khả năng ứng xử chuyên nghiệp và kinh nghiệm dự thi hoa hậu dày dặn.

Nhưng bên cạnh thế mạnh interview thì hạn chế lớn nhất của đại diện Thái Lan chính là body không mấy thon gọn, và hình ảnh cô đanh hướng tới khá giống với Catriona Gray. Việc tạo nên cá tính riêng của bản thân để không trùng lắp với đàn chị chính là thách thức lớn mà mỹ nhân lai Canada này cần vượt qua trong 10 ngày ở Mỹ.

3. Philippines

Ở khu vực Đông Nam Á, Gazini Ganados - đại diện Philippines - được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019. Ganados có vốn kiến thức sâu rộng về văn hóa của nhiều nước nhờ tốt nghiệp chuyên ngành du lịch của Đại học San Jose-Recoletos. 9X dày dặn kinh nghiệm trình diễn sân khấu khi từng tham gia một số cuộc thi trong nước như Miss World Philippines 2014, Miss Cesafi 2016 và Miss Bohol 2017.

Sau chiến thắng của Catriona Gray tại Miss Universe năm ngoái, Gazini Ganados được người dân Philippines đặt kì vọng sẽ tiếp tục duy trì thành tích tốt cho Philippines tại đấu trường nhan sắc này. Điều này vừa là động lực và là áp lực cho Gazini Ganados tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019, bởi Miss Universe hàng năm luôn là nơi hội tụ những “chiến binh” hạng nhất của mỗi quốc gia. Cuộc cạnh tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ chưa bao giờ là “dễ thở”.

Gazini Ganados là niềm hi vọng của người dân Philippines tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Philippines từng 4 lần đạt được vương miện vào các năm 1969, 1973, 2015 và 2018. Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2018, Philippines bất ngờ vụt sáng và trở thành một “hiện tượng”, thậm chí có phần vượt trội hơn cả “cường quốc sắc đẹp” Venezuela và “mẻ đẻ” của Miss Universe là Mỹ.

Bên cạnh dải băng Philippines “có trọng lượng”, điều khiến cho Gazini Ganados được nhiều người chú ý là bản lĩnh sân khấu, ứng xử cùng nhan sắc nổi bật.

4. Indoneisa

So với Sonia Fergina Citra (với thành tích top 20 chung cuộc năm trước), đại diện Indonesia gửi đến cuộc thi năm nay không hề kém cạnh. Frederika Alexis Cull là một diễn viên, người mẫu quảng cáo tại quê nhà. Người đẹp 19 tuổi sở hữu gương mặt sáng, vóc dáng chuẩn cùng khả năng nói thành thạo 3 ngoại ngữ: Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả-rập bên cạnh tiếng mẹ đẻ.

Cô được người hâm mộ sắc đẹp xếp vào nhóm thí sinh có thể tiến sâu vì kỹ năng biểu diễn bài bản, gương mặt dễ biến hóa theo nhiều phong cách trang điểm ấn tượng. Vốn tiếng Anh lưu loát, sự hoạt ngôn trong giao tiếp cùng những trải nghiệm có được hứa hẹn sẽ khiến các thí sinh khác phải dè chừng nếu Frederika Alexis Cull vào top 5 cuộc thi.

Cô là đại diện thứ 3 trong 4 quốc gia gánh team chấu Á mang dòng máu con lai.

Frederika Alexis Cull được kỳ vọng sẽ bức phá qua “vòng cầm khăn” để tiến sâu vào top 10, top 5 và thậm chí là đăng quang Miss Universe năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Thiết kế

Thu Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất