Thời trang

12 kiến thức fashionista nào cũng muốn biết về khăn lụa Hermès

Theo Elle
Chia sẻ

Sức hấp dẫn khó cưỡng từ khăn lụa Hermès đầy ma lực là do đâu, khi mà trong tủ quần áo và phụ kiện của bất kì tín đồ yêu thời trang quyền lực nào cũng đều cần phải có ít nhất một chiếc?

Từ những năm thập niên 90, khăn lụa Hermès ra đời sau đó nhanh chóng trở thành hiện tượng thời trang toàn cầu được rất nhiều tín đồ fashionista lẫn fashionisto hâm mộ. Hermès nổi tiếng không chỉ túi xách, thắt lưng, mà còn khăn lụa bởi kiểu dáng thiết kế thanh lịch cùng chất lượng và sự tỉ mẩn trong từng sản phẩm. Những chiếc khăn lụa từ thời đó cho đến ngày hôm nay đều được làm thủ công tỉ mỉ với nhiều chi tiết độc đáo sáng tạo như một bức tranh nghệ thuật, và nhờ đó, công năng của chúng cũng được mở rộng. Không chỉ đơn thuần là một chiếc khăn quàng cổ, chúng còn được biến hóa thành một vật trang sức dành cho túi xách, hoặc táo bạo và sáng tạo hơn, các quý cô còn dùng chúng để làm thành những chiếc top-crop đầy màu sắc, hoặc quấn khăn trên đầu, hoặc những chiếc váy quấn hông khi đi dạo biển mùa Hè…

khan-lua-Hermes-02-490x326

khan-lua-Hermes-04-490x367 khan-lua-Hermes-06-490x490 khan-lua-hermes-8-490x367

Nếu bạn cho rằng mình là một fashionista thứ thiệt hoặc mong muốn trở thành một tín đồ thời trang sành điệu, chắc hẳn bạn không thể nào không biết hoặc tò mò về lịch sử hình thành, quá trình sáng tạo và giá trị thương hiệu Hermès, mà cụ thể trong bài viết này là những chiếc khăn lụaHermès. Cùng tổng hợp lại 12 kiến thức thú vị và tiêu biểu về khăn lụa Hermès nhé.

1. Xưởng in lụa của Hermès đặt tại thành phố Lyon của kinh đô thời trang Pháp.

2. Chiếc khăn choàng lụa hình vuông Carré 90x90cm đầu tiên của Hermèsđược ra đời vào năm 1937, được làm hoàn toàn thủ công với nguyên liệu là tơ lụa nguyên chất nhập từ Brazil.

3. Cũng trong ngày ra mắt chiếc khăn này, đã có hơn 100.000 chiếc khăn lụa vuông đã được bán ra.

hermes-scarf-600-32118-490x316

4. Mỗi thiết kế trong xưởng mất hai năm để hoàn thiện, tính từ khi lên ý tưởng được giám đốc sáng tạo sản phẩm Bali Barret phê duyệt ở Paris cho đến khi thành phẩm ra đời ở Lyon.

5. Người đứng đằng sau món phụ kiện này là nhà mốt - chuyên gia người Pháp Kamel Hamadou. Ông từng là một người nghiên cứu về hoa văn hình ảnh trước khi trở thành chuyên gia về lụa và in lụa, Kamel Hamadou đến với Hermès một cách tình cờ và đã gắn bó với hãng hơn 25 năm.

Kamel-Hamadou-490x325

6. Một chiếc khăn choàng trông có vẻ đơn giản với 46 gam màu sẽ cần khoảng 2.000 giờ dệt thủ công và 46 cuộn lụa riêng biệt. Trong đó, nhà mốt chọn màu nhuộm cho lụa đều chiết xuất từ phẩm màu thiên nhiên như hoa quả, rau củ.

7. Sau khi thành phẩm, sản phẩm của Hermès đều được tráng qua nước sôi để bám màu hoàn toàn. Sau đó xả lại bằng nước lạnh, dùng dầu olive và xà phòng đặc biệt đặt làm ở Provence để tẩy màu thừa. Cuối cùng, bôi lên sản phẩm một lớp bảo vệ.

8. Hermès thường khuyến cáo khách hàng chỉ nên giặt khô món phụ kiện này.

khan-lua-Hermes-01-490x791

9. Theo Kamel Hamadou, Hermès sử dụng một con bướm đêm để sinh ra 400 con tằm, mỗi con ăn hết hơn 15 kg lá dâu, tạo ra 450 km sợi chỉ, từ đó dệt thành một chiếc khăn.

10. Mỗi mùa, đội ngũ sáng tạo của Hermès dốc hết tinh hoa của mình vào một chủ đề chỉ để tạo ra 10 mẫu thiết kế mới. Giám đốc nghệ thuật Pierre-Alexis Dumas còn tổ chức một sự kiện Carré D’artists hai năm một lần nhằm cho ra đời những phiên bản khăn choàng giới hạn đặc biệt, kết hợp ý tưởng của nhiều nghệ nhân với nhau.

Princess-Grace-of-Monaco-490x494

11. Kamel Hamadou đã từng phát biểu với giới mộ điệu khăn Hermèsrằng: “Mất hai năm để làm ra và chỉ mất hai phút để mua về!”.

12. Khăn lụa của Hermès nổi tiếng rất nhanh và xuất hiện ngày càng nhiều trong giới thượng lưu, từ cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jackie Onassis cho đến nữ hoàng Anh Elizabeth II; công nương Grace Kelly còn dùng khăn để treo cánh tay bị gãy; khăn được dùng để trói Sharon Stone trong bộ phim Bản năng gốc, và rất rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác đã trở thành khách hàng trung thành của Hermès.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Elle

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất