Nắm bắt mối quan tâm đặc biệt của người Việt đối với những sự kiện hot, rất nhiều chủ cửa hàng đặc biệt ở lĩnh vực kinh doanh online đã tung chiêu “ăn theo” vô cùng độc đáo, khiến nhiều người phải bật cười. Gần đây nhất phải kể đến việc một số người rao bán bộ đồ hoa mà Hồ Ngọc Hà mặc khi bị bắt gặp tay trong tay dạo bước cùng đại gia kim cương ở Thái Lan.
Bộ đồ hoa nữ ca sĩ họ Hồ khoác trên người thuộc thương hiệu Zara, được rao bán online với mức giá 1,5 triệu đồng, chưa bao gồm giá vận chuyển. Cùng với loạt hình ảnh Hà Hồ mặc bộ cánh này, người bán còn kèm thêm lời quảng cáo bá đạo: “Order bộ hoa giống nữ hoàng thị phi mặc khi bị bắt gặp ở Thái cùng đại gia… Giá shock cho ai thích phong cách… yêu chồng người khác”.
Điều đặc biệt sau đoạn quảng cáo “không giống ai” này, không ít chị em sẵn sàng đặt hàng trang phục dù giá của shop so với thị trường chung khá chát.
Không chỉ Hà Hồ - đại gia kim cương là cảm hứng duy nhất để thị trường thời trang online tìm được kiểu kinh doanh mới. Trước đó, khi câu chuyện tình yêu giữa Đinh Tiến Đạt - Hari Won - Trấn Thành đang hot, một số cửa hàng bán dụng cụ làm tóc cũng lập tức “lên sóng”. Sản phẩm được chào bán là dụng cụ để làm tóc xoăn gợn sóng biển giống với tóc của nữ ca sĩ lai Hàn.
Mang tính chất tích cực và thu hút đông đảo sự chú ý là những câu chuyện liên quan tới bà mẹ hai con Elly Trần. Ở thời điểm Elly công bố sinh con thứ 2, mọi hình ảnh liên quan tới Elly và bé Cadie Mộc Trà - Alfie Túc Mạch đều trở thành tâm điểm chú ý của khán giả Việt.
Bắt kịp sự kiện đang được nhiều người quan tâm, một số chủ cửa hàng lập tức rao bán các mẫu bờm tóc, băng đô mà bé Cadie Mộc Trà từng đeo. Ngoài băng đô, trước đó nhiều mẫu trang phục, đồ đôi mà con gái Elly Trần từng dùng cũng lọt “tầm ngắm” và thu hút sự quan tâm của rất đông các mẹ “bỉm sữa”.
Bên cạnh một số sự kiện của giới giải trí được nhiều người quan tâm, khá nhiều sự kiện đời sống, xã hội “nóng hổi” đã trở thành nơi khởi nguồn cho các chủ cửa hàng kinh doanh online khai thác triệt đề. Hài hước nhất phải kể tới vụ cô giáo tự nhận mình là “cung Bọ Cạp”, đe dọa học sinh vào năm ngoái 2015.
Ngoài các đoạn clip chế về “cung Bọ Cạp”, không ít sản phẩm thời trang như áo phông in bọ cạp, vòng cổ, vòng tay có họa tiết bọ cạp được chào bán rầm rộ trên mạng xã hội.