Thời trang

10 người đẹp Hollywood chia sẻ trải nghiệm ‘tắc thở’ khi mặc áo nịt ngực corset

Minh Minh
Chia sẻ

Khi mặc áo corset cho các vai diễn quý tộc, Keira Knightley, Emma Stone, Elle Fanning không thể thở và ăn uống bình thường.

Thuật ngữ Corset dùng để chỉ áo nịt ngực dành cho phụ nữ đã xuất hiện cách đây hơn 400 năm. Tác dụng của áo không chỉ để đẹp mà còn cải thiện tư thế (thẳng cột sống), và đẩy ngực cao hơn. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể mặc áo corset, dù nó phổ biến hơn cho phụ nữ.

Các nữ diễn viên thường xuyên phải mặc corset để vào vai tiểu thư quý tộc ngày xưa. Thế nhưng đằng sau vẻ kiều diễm sang trọng, chiếc áo corset mang đến nhiều tai hại hơn bạn tưởng.

1. Cara Delevingne

Chiếc corset trong ‘Carnival Row’ khiến Cara Delevingne giao tiếp khó khăn hơn. “Tôi phải mặc corset mỗi ngày nên đã mất luôn giọng nói. Tôi tự hỏi có phải trước đây người ta ngồi đó và nghĩ ngợi, chẳng biết làm gì khác nên họ quấn chặt corset vào hông để đỡ phải thở và nói chuyện phải không?” – người mẫu trả lời phỏng vấn trên tờ Net-a-Porter 2019.

2. Elle Fanning

Elle rất hạnh phúc vì chiếc corset giúp cho vòng một khiêm tốn của cô trông đầy đặn hơn nhiều. Thế nhưng cô cũng gặp khó khăn để thở và nói, đặc biệt là khi nhân vật Catherine The Great luôn có lời thoại dài. Cô phải tập hít thở theo cách khác để theo kịp tiến độ quay phim. “Những chiếc corset rất đẹp, tôi yêu chúng. Nhưng tôi cũng rất vui khi không phải mặc nữa” – Elle nói.

3. Rachel Brosnahan

“Chúng tôi nói chuyện rất nhanh bởi chiếc corset làm tôi không thở được nhiều. Tôi có cảm giác như xương sườn của mình dính lại với nhau. Tôi không thể hít thở sâu được” – Brosnahan nói trong chương trình The late late show with James Corden tháng 1 năm 2020.

4. Lily James

Chiếc corset công chúa khiến Lily James không thể ăn uống đúng cách trong các cảnh quay. Mặc áo bó sát cả ngày khiến cô không thở được, cũng không thể ngồi để ăn trưa. Cô phải đứng ăn và thường xuyên bị ợ nóng.

5. Dakota Fanning

Dakota Fanning đã ngất xỉu trong lần đầu tiên tham gia vai diễn phim ‘The Alienist’ của TNT. Sau thời gian 7 tháng làm quen với corset, Dakota đã biết cách điều chỉnh nhịp thở và cách đọc lời thoại.

6. Emma Stone

Emma Stone nói rằng ‘nội tạng của cô đã thay đổi’ sau khi mặc một chiếc corset cho vai diễn trong ‘The Favourite’ năm 2018. Trên The Graham Norton Show năm 2018, Emma Stone nói rằng việc mặc corset khiến cô không thể ngồi xuống đúng cách, vì vậy cô phải nghiêng người.

7. Saoirse Ronan

Saoirse Ronan phải mặc corset 12 giờ mỗi ngày khi quay ‘Mary Queen of Scots’. “Tôi mặc chúng trong nhiều tháng nên lúc cởi ra hình dáng cơ thể tôi thay đổi hẳn. Trước đây tôi không có đường cong đâu, lúc mới tháo corset ra tôi có thân hình đồng hồ cát. Sau 1 tháng không mặc nữa tôi trở lại bình thường” – cô nói.

8. Natalie Dormer

Natalie liên tục phải nhận các vai diễn yêu cầu phải mặc corset. “Lúc đầu tôi định từ chối phim ‘Picnic at Treo Rock’ vì tôi không muốn mặc corset nữa. Tôi phải thoát khỏi cái chuồng bồ câu này. Đôi khi mọi người quên mất đóng phim cũng giống như tập cardio. Nhưng kịch bản của phim quá hấp dẫn” – Natalie nói với Radio Times.

9. Keira Knightley

Keira phải mặc corset khi vào vai diễn một công nương vào năm 2008. Cô cho rằng việc gọi phụ nữ là phái yếu là cực kỳ sai lầm. Bởi mặc được trang phục khó thở thế này không phải là nhiệm vụ dễ dàng. “Không có gì lạ khi họ ngất xỉu khắp nơi” – cô nói thêm.

10. Margot Robbie

Margot Robbie nói rằng chiếc corset trong ‘Mary Queen of Scots’ rất khó chịu nhưng cũng giúp cô diễn tốt hơn. “Khi mắc kẹt trong bộ trang phục nặng nề đó, tôi tự động hóa thân vào nhân vật. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy không thể thở được. Nhưng nó rất hữu ích trong những cảnh tôi phải thể hiện sự thất vọng” – Margot nói thêm trong một cuộc phỏng vấn với The Sun.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất