Thể thao

Xé lưới Sociedad, Messi xô đổ kỉ lục của Gerd Muller

Theo Bongdaso
Chia sẻ

Với bàn thắng vào lưới Sociedad, Lionel Messi đã xô đổ kỉ lục của huyền thoại người Đức, Gerd Muller.

Ở loạt trận thuộc vòng 19 La Liga đêm qua, Barcelona đã có màn ngược dòng ấn tượng trước Real Sociedad và giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Trong đó, Lionel Messi đã ghi dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Với pha lập công ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona ở phút 85, ngôi sao người Argentina đã thiết lập 1 kỉ lục mới.

Cụ thể, đây là bàn thắng thứ 366 của Lionel Messi ở La Liga. Anh đã vượt qua huyền thoại Gerd Muller, trở thành chân sút có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất cho 1 CLB trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, Muller đã có 365 bàn ở Bundesliga cho Bayern Munich trong giai đoạn 1964-1979.

So với Gerd Muller, Messi gây ấn tượng hơn bởi anh cán mốc 366 bàn chỉ sau 401 trận. Trong khi đó, huyền thoại người Đức cần tới 427 trận.

Tính riêng ở La Liga mùa này, Lionel Messi đã có 17 bàn thắng, hiện đang dẫn đầu danh sách dội bom, hơn 4 bàn so với Luis Suarez. Ngoài ra, El Pulga còn ghi dấu ấn với 8 đường kiến tạo thành bàn.

Nhờ phong độ xuất sắc của Leo Messi, Barcelona đã tạo ra thế thống trị trong cuộc đua La Liga. Sau vòng 19, đội bóng xứ Catalan đã bỏ xa đội xếp thứ 2 (Atletico Madrid) 9 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdaso

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất