Thể thao

Với Kante, Pháp đã có đến 95% cơ hội đăng quang

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

N'Golo Kante là nhân tố tối quan trọng đưa Pháp vào đến chung kết bằng mãn trình diễn không chê vào đâu được. Đồng đội và cũng là bại tướng của Kante, Eden Hazard, từng nói với Kante ở phong độ cao nhất, đội bóng sẽ có 95% cơ hội chiến thắng.

Từng có một câu chuyện đùa rằng N'Golo Kante đã không bay trở lại Moscow cùng với các đồng đội sau trận tứ kết với Uruguay tại Nizhny Novgorod. Thay vào đó anh ta chạy để đuổi theo các đồng đội.

Tiền vệ người Pháp đơn giản là không thể ngăn cản tại World Cup lần này. Anh ta không thể ngừng chạy, tắc bóng, lấy bóng hoặc chặn đường chuyền của đội bạn. Các đối thủ của Pháp cũng không thể ngăn ảnh hưởng của anh ta lên các trận đấu.

Paul Pogba gọi anh ta là người đàn ông với 15 lá phổi. Lucas Hernandez nói rằng ngay cả khi bạn không còn nhìn thấy anh ấy nữa, anh ấy sẽ xuất hiện để giành lại quả bóng. Những con số thống kê sau các trận đấu của ĐT Pháp sẽ chứng minh điều đó.

Tầm hoạt động của Kante cực kỳ rộng và ĐT Pháp như có 12 cầu thủ ở trên sân.

Nói một cách đơn giản, Kante ở khắp mọi nơi. Kể từ khi bắt đầu giải đấu, chỉ có Luka Modric là thu hồi bóng nhiều hơn (42 lần so với 40), chỉ Roman Zobnin có nhiều pha can thiệp hơn (20 so với 17) và chỉ Javier Aquino, Wilmer Barrios (đều 11) và Casemiro (10) có nhiều cú tắc bóng hơn Kante (9).

Kante có thể là một trong những cầu thủ nhỏ nhất ở Nga (cao 1m68) nhưng anh đã hóa khổng lồ vào mùa Hè này. Có vẻ như Pháp đã chơi với 12 cầu thủ, với Kante ở bên phải và bên trái của Paul Pogba ở hàng tiền vệ trung tâm.

Một ví dụ để minh chứng cho tầm quan trọng của Kante diễn ra ở phút thứ 12 của trận tứ kết giữa Pháp với Uruguay. Cú sút của Kante - cú sút đầu tiên và duy nhất của anh ở World Cup 2018 - từ ngoài vòng cấm bị chặn lại, nhưng những gì xảy ra tiếp theo mới đáng nói.

Kante khi đó đứng gần vòng cấm của Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ bắt đầu một cuộc phản công nhanh và chỉ bị cản lại khi Samuel Umtiti phạm lỗi với Luis Suarez ở nửa phần sân của Pháp, khu vực do Kante kiểm soát. Đó là lần duy nhất tiền vệ người Pháp sút bóng và dẫn đến sai lầm khiến cho đội nhà lâm vào nguy hiểm.

Eden Hazard, người đã thi đấu cùng Kante trong hai mùa giải vừa qua tại Chelsea cũng đã rất ấn tượng. “Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Khi anh ấy có phong độ tốt nhất, bạn có 95% cơ hội chiến thắng trong trận đấu”, đội trưởng ĐT Bỉ cho biết.

Đồng đội ở Chelsea và là đối thủ của Kante khi Bỉ gặp Pháp ở bán kết là người hiểu rõ nhất sự nguy hiểm của anh.

Điều ấn tượng nhất về “NG” (biệt danh tiếng Anh của Kante), là mỗi khi có một thử thách mới, lớn hơn và khó khăn hơn trong sự nghiệp, anh ta cũng sẽ mạnh lên và tiến thêm 1 hay 2 bậc nữa.

Mới vài năm trước Kante rời Suresnes, câu lạc bộ nhỏ gần Paris ở giải hạng 8 của Pháp, để đến Boulogne ở giải hạng 3. Vào cuối mùa anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Sau đó, tại Ligue 2 cùng Caen, anh lọt vào đội hình xuất sắc nhất mùa giải và đó cũng là câu chuyện tương tự ở Ligue 1 năm sau, vẫn với Caen.

Mọi người sau đó nói rằng Kante sẽ không thành công ở Premier League với Leicester, nhưng anh đã chứng mình điều ngược lại khi là mảnh ghép chính đưa Bầy cáo đến danh hiệu vô địch thần kỳ. Và thêm 1 chức vô địch Premier League nữa với Chelsea vào năm sau. Mục tiêu tiếp theo của Kante sẽ là Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp CLB.

Hiện tại, anh đang là vua của World Cup và là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Tốc độ làm việc đáng kinh ngạc của anh đã mang lại nhiều không gian và thời gian cho Kylian Mbappe bên cánh phải và Paul Pogba bên cánh trái.

Về mặt chiến thuật, những năm tháng làm việc với Claudio Ranieri và Antonio Conte đã đưa Kante lên một tầm cao mới. Anh vẫn chạy nhiều như khi ở Caen nhưng hiệu quả hơn nhiều. Kante giờ mạnh mẽ hơn về thể chất và thậm chí kỹ năng xử lý bóng cũng đã có sự cải thiện rất lớn. Didier Deschamps, người cũng từng thi đấu ở vị trí số 6 như Kante, cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của anh.

Với truyền nhân Kante, Deschamps đang hy vọng sẽ cùng Pháp làm nên lịch sử tại World Cup 2018.

Kante đã trở thành một phiên bản tốt hơn của Claude Makelele. Sự thăng tiến của anh thật đáng kinh ngạc và ấn tượng, giống như màn trình diễn tại giải đấu này. Mới chỉ 27 tuổi, Kante hứa hẹn sẽ có những bước tiến lớn hơn nữa.

Kante đang khám phá World Cup và giành lấy tất cả mọi thứ. Anh vẫn di chuyển khắp mặt sân, vẫn là một trong những người trầm tĩnh nhất trong phòng thay đồ của Pháp. Anh lắng nghe và mỉm cười nhưng không nói nhiều, không la hét hay nhảy nhót như những người khác. Điều khác biệt duy nhất là anh giờ đây hay chơi bài với Florian Thauvin, Thomas Lemar và Nabil Fekir.

Nếu không có Kante, Pháp chắc chắn sẽ không đi tới trận đấu cuối cùng của kỳ World Cup này. Anh ta chưa bao giờ mạnh mẽ như vậy, và nếu Eden Hazard đúng, Les Bleus có 95% cơ hội nâng cúp vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất