Thể thao

Với Đặng Lê Nguyên Vũ, Việt Nam tự tin vượt Thái Lan dự World Cup

Văn Nhân
Chia sẻ

Ông chủ tập đoàn Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyễn Vũ là người có khát vọng lớn vươn ra thế giới. Bóng đá Việt Nam đang cần những ông bầu mang tư duy kiểu Đặng Lê Nguyên Vũ để thực hiện hóa giấc mơ dự World Cup.

“Tôi muốn làm lãnh đạo cà phê thế giới”.

“Người Việt phải biết ước mơ xa”.

“Nếu đặt mục tiêu xóa nghèo thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu thì cái nghèo tự khắc biến mất lúc nào không biết”.

Đó là những câu nói nổi tiếng về khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ, “ông Vua cà phê” được đánh giá mang trong mình hoài bão rất lớn để đưa thương hiệu cà phê Việt Nam đứng đầu toàn cầu.

Thực tế, sau hơn 20 năm nuôi hoài bão lớn thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng bước thực hiện hóa được giấc mơ với việc Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê Việt xuất khẩu tới hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có khát vọng đưa Trung Nguyên đứng đầu cà phê thế giới.

Câu chuyện khát vọng vươn ra thế giới của Đặng Lê Nguyên Vũ khiến cho tôi nghĩ đến giấc mơ dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Nếu như có nhiều người có tư duy lớn như ông Vũ thì bóng đá Việt Nam đến với sân khấu thế giới không còn là một giấc mơ hão huyền.

Bóng đá Việt Nam bây giờ đã bắt kịp Thái Lan, thậm chí chỉ cần vài ngày có thể thắng người Thái đến 2 trận liên tiếp. Đầu tiên, U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan 4-0, U19 Việt Nam tiếp bước với chiến thắng 1-0 trước U19 Thái Lan để vô địch U19 Quốc tế.

Có lẽ, bóng đá Việt Nam đã đến lúc xóa suy nghĩ vượt Thái Lan để hướng đến sân chơi châu Á, thậm chí là giấc mơ dự World Cup. Giống như ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói rất hay: “Nếu đặt mục tiêu xóa nghèo thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu thì cái nghèo tự khắc biến mất lúc nào không biết”.

Nếu bóng đá Việt Nam đăt mục tiêu vươn tầm châu lục, vươn ra sân khấu thế giới thì chẳng cần bận tâm đến Thái Lan. Chúng ta thắng Thái Lan là chuyện bình thường, vì một nền bóng đá vượt qua tư duy làm “Vua vùng trũng”, sánh bước với các nền bóng đá hàng đầu châu lục thì thắng một đội bóng ở Đông Nam Á là chuyện tất yếu.

Hai chiến thắng gần nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan là ví dụ. Bóng đá Việt Nam tạo được những tiếng vang ở châu lục thì đối đầu với một đội bóng Đông Nam Á sẽ tự khắc thay đổi về tư duy để tạo ra những chiến thắng dễ dàng, dù quá khứ từng thất bại trước Thái Lan rất nhiều.

Vậy nên, nếu bóng đá Việt Nam có những người tư duy như Đặng Lê Nguyên Vũ góp sức thì tin rằng, giấc mơ dự World Cup là trong tầm tay. Vì chỉ có những người tư duy lớn, dám khát vọng, dám làm thì mới tạo ra được những giá trị thực tế đúng như mong ước.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất