Thể thao

Với Công Phượng, HLV Park Hang Seo sẽ vô địch AFF Cup 2018?

Văn Nhân
Chia sẻ

Một điều không cần bàn cãi là Công Phượng đang là ngôi sao quan trọng nhất của ĐTVN ở AFF Cup 2018.

Đẳng cấp của Công Phượng

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Công Phượng từng tiết lộ như thế khi nói về màn trình diễn ở U23 châu Á 2018. Đó là giải đấu mà chân sút HAGL không phải là người nổi bật nhất nhưng luôn sắm vai trò quan trọng trong lối chơi. Thế nên, U23 Việt Nam đã thành công.

So với U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ không có sự tín nhiệm cao cho Công Phượng ở ASIAD 18. Kết quả, U23 Việt Nam phải sống nhờ sự tỏa sáng trong những thời điểm mà Công Phượng, Văn Toàn được cho vào sân ở hiệp 2. Chính sự vắng mặt của Công Phượng ở trận tranh HCĐ khiến cho U23 Việt Nam thất bại tức tưởi trên chấm phạt đền sau 90 phút không thể ghi bàn, một trận đấu mà HLV Park Hang Seo đã nhận định sai là Công Phượng bị chấn thương.

Công Phượng đang trở nên đáng sợ nhất ở AFF Cup 2018.

Bây giờ, HLV Park Hang Seo hoàn toàn đặt niềm tin ở Công Phượng tại sân chơi AFF Cup 2018. ĐTVN cũng theo về hai chiến thắng liên tiếp, với 2 lần Công Phượng là người mở tỷ số và trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Đó là sự khác biệt lớn nhất của Công Phượng so với các cầu thủ khác. Công Phượng không phải mẫu cầu thủ nổi lên từ một giải đấu, sau đó sa sút hoặc chìm vào quên lãng. Công Phượng luôn duy trì được khả năng ghi bàn đáng sợ. Dù năm 2018 chưa kết thúc thì Công Phượng đã có đến 24 bàn thắng - một hiệu suất ghi bàn cao nhất từ trước đến nay.

Vàng thật không sợ lửa

Đã từng có ý kiến nhận định là Công Phượng sẽ không còn là cái tên hot nhất của bóng đá Việt Nam, sau khi những cầu thủ như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng chơi thăng hoa ở U23 châu Á 2018. Nhưng tất cả nhầm lẫn, Công Phượng đang trưởng thành và hoàn toàn thiện chính mình.

Quang Hải có thể mất vị trí tiền đạo cánh nhưng Công Phượng thì không thể thay thế. Với Công Phượng, ĐTVN có thể ghi bàn bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt trong bối cảnh đá với những đối thủ có lối chơi phòng ngự khó chịu.

Một điều chỉnh có thể nhìn thấy khá rõ là Công Phượng đang được đá gần khung thành hơn so với điểm trước kia. Chính điều này giúp cho Công Phượng phát huy cao nhất khả năng săn bàn. Bởi Công Phượng chỉ cần một pha qua người, hay đảo chân có thể tung ra cú dứt điểm thành bàn, hoặc mang về những pha đá phạt gần khung thành cho ĐTVN, thậm chí là phạt đền.

Công Phượng xứng đáng là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam ở hiện tại.

Hai năm ghi đến 47 bàn thắng. Đó là minh chứng cho tài năng của Công Phượng, một cầu thủ từng trải qua quá nhiều thăng trầm lẫn định kiến. Nhưng Công Phượng đã trưởng thành, biết vươn lên để chứng minh được giá trị thực theo kiểu “vàng thật không sợ lửa”.

Hai trận đấu liên tiếp ở AFF Cup 2018 đều ghi bàn và nhận được thang điểm cao nhất, Công Phượng rõ ràng đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo. Chính ông thầy Hàn Quốc cũng thừa nhận, ông linh cảm được Công Phượng sẽ xé lưới Malaysia. Đó là niềm tin lớn dành cho ngôi sao của CLB HAGL.

Với một Công Phượng thăng hoa, ĐTVN sẽ hội tụ đầy đủ sức mạnh để vô địch AFF Cup 2018. Vì HLV Park Hang Seo đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất nơi hàng thủ, chỉ cần hàng công duy trì được khả năng ghi bàn thì ĐTVN sẽ có chiến thắng.

Công Phượng lập công, VFF thưởng to

VFF quyết định thưởng 600 triệu đồng cho ĐTVN sau chiến thắng trước ĐT Malaysia với tỷ số 2-0. Một doanh nghiệp thưởng nóng 500 triệu cho ĐTVN. Đây có thể nói là tin cực vui với thầy trò HLV Park Hang Seo, cứ có chiến thắng thì tiền thưởng “chảy” về túi.

Hiện tại, Công Phượng và Anh Đức là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTVN, với mỗi người 2 bàn thắng. Một điều khá trùng hợp là Công Phượng mở tỷ số, Anh Đức ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt. Câu chuyện này xảy ra liên tiếp trước Lào và Malaysia.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất