Thể thao

Việt Nam 2 lần thắng Thái Lan trong 4 ngày: Xấu hổ quá, Kiatisak!

Văn Nhân
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam không cần 10 năm như Kiatisak nói, chỉ cần 4 ngày để có 2 lần thắng Thái Lan ở cấp độ U19 và U23.

“Người Thái đang mơ dự World Cup. Nhưng người Việt lại chỉ muốn thắng được Thái Lan.

Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á”, Kiatisak từng nói như thế về bóng đá Việt Nam.

Bây giờ, bóng đá Thái Lan liên tục gặm nhấm nỗi đau khi U19 Việt Nam vừa hạ U19 Thái Lan để vô địch U19 Quốc tế 2019. Bốn ngày trước U23 Việt Nam thắng 4-0 trước U23 Thái Lan. Tất cả giống như bi kịch của người Thái trước bóng đá Việt Nam.

Có lẽ, Kiatisak phải là người buồn nhất vì lỡ nói điều không hay dành cho bóng đá Việt Nam. Khổ nỗi, “Sắc” nói một đường, còn kết quả là một câu chuyện hoàn toàn khác. Người Thái đã thua 2 trận liên tiếp trước bóng đá Việt Nam. Nếu tính luôn trận thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan hồi năm 2017 thì Thái Lan đụng Việt Nam là… rụng.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa bóng đá Việt Nam chính là tinh thần thi đấu. Các cầu thủ Việt Nam gặp Thái Lan không còn cảm giác e ngại. Từ U19 đến U23 Việt Nam đều thi đấu quả cảm, chơi hết mình với quyết tâm chiến thắng cao nhất.

Chỉ 4 ngày, bóng đá Việt Nam đã có 2 trận thắng trước Thái Lan. Nếu chiếu theo 10 năm của Kiatisak thì thực sự trở thành lố bịch. Với 10 năm nữa, người Thái đá thế này liệu có đếm hết thất bại trước bóng đá Việt Nam?

Kiatisak có xấu hổ vì lỡ lời nói Việt Nam phải 10 năm mới thắng Thái Lan?

Có câu cười người hôm trước, hôm sau người cười. Huyền thoại bóng đá Thái Lan có cả một sự nghiệp vinh quang lẫy lừng nhưng quan điểm và góc nhìn về sự phát triển dành cho bóng đá Việt Nam, có lẽ bó hẹp theo kiểu tự cao. Kết cục bây giờ bóng đá Thái Lan đang liên tục dưới bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, bóng đá Việt Nam thực sự đang mang đến những nụ cười hạnh phúc và niềm vui tột cùng cho người hâm mộ Việt Nam. Chúng ta đã cho thấy được sức mạnh và đẳng cấp trước Thái Lan, không còn e ngại hay sợ sệt gì nữa. Ngược lại, người Thái gặp Việt Nam có lẽ phải e sợ, vì đá thế này thì những ngày buồn sẽ còn kéo dài với bóng đá Thái Lan khi đụng Việt Nam.

“Thái Lan ơi, xưa rồi”. Tấm băng rôn ngày nào treo trên khán đài đã trở thành hiện thực. Chúc mừng bóng đá Việt Nam đang tiến bộ một cách toàn diện và chia buồn với Kiatisak, người đã lỡ miệng nói ra điều tự cao để rồi chuốc lấy sự xấu hổ!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất