Thể thao

'Vị thần Ai cập' kéo Liverpool trở lại cuộc đua vô địch

Thái Việt
Chia sẻ

Salah vừa giữ 2 lại điểm cho Liverpool khi toả sáng vào những phút bù giờ, qua đó giúp đội bóng thành phố cảng tiếp tục nuôi hi vọng soán ngôi vương của Man City.

Khi được phóng viên hỏi về phong độ của ngôi sao người Ai Cập sau trận hoà với Everton, Judgen Kloop cười lớn rồi nói : “Chúng tôi đã có những khoảnh khắc riêng mình. Mohamed là một cầu thủ đẳng cấp. Anh ấy luôn chiến đầu bằng tất cả sức lực, nhưng vận may của Salah chưa đến. Vào một ngày khác, tôi tin cậu ấy có thể lập cú đúp hoặc hat-trick để cứu Liverpool”.

Kloop đã nói như vậy sau trận hoà không khác gì tự bắn vào chân của Liverpool ở vòng 30. Trong bối cảnh đội bóng vùng Merseyside đang gặp khó khăn cho cuộc đua giành chức vô địch, HLV người Đức vẫn luôn đặt niềm tin vào siêu sao người Ai Cập.

Ông tin rằng chính Salah sẽ là chìa khoá giúp Liverpool mở cánh cửa vô địch. Và đúng như Kloop kỳ vọng, Salah trong trận đại chiến trước Tottenham đã sắm vai người hùng.

Kloop luôn rất tin tưởng số 10 của Liverpool

Trong trận đại chiến, Liverpool đã có một trận cầu mãn nhãn về kết quả cũng như về lối chơi. Kloop và học trò đã dồn ép đội bóng Bắc London đến nghẹt thở. Nhưng trong một ngày mà các chân sút của The Kop tỏ ra quá vô duyên, bàn thắng của Firmino ở hiệp một là pha làm bàn duy nhất của Liverpool trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

“Lữ đoàn đỏ” dường như đã nghĩ đến một trận hoà khi Lucas Moura gỡ hoà cho Tottenham và tỉ số 1-1 kéo dài cho đến cuối trận đấu. Nhưng “Vị thần Ai Cập” Mo Salah xuất hiện với một tình huống nổ lực đánh đầu khiến cho hàng thủ Tottenham luống cuồng phản lưới nhà vào những giây cuối cùng của trận đấu. Cầu thủ người Ai Cập đã kéo “đoàn tàu” Liverpool tiếp tục chạy trên “đường ray” đến ngai vàng.

Nhìn cái cách mà số 10 của Liverpool “tả xung hữu đột” trong vòng vây 5,6 cầu thủ áo trắng hết lần này qua lần khác thật khiến các CĐV The Kop thấy nức lòng.

Salah một lần nữa giữ lại 3 điểm cho sân Anfield

Salah cũng muốn có danh hiệu, nhưng đã 2 mùa trôi qua, Liverpool vẫn chưa thể thực hiện được giấc mơ trở lại với vị trí số 1 giải ngoại hạng. Bằng một cách nào đó, Salah ở lại vùng Merseyside để chinh phục các danh hiệu, anh quyết định ở lại để cùng Liverpool viết tiếp những trang sử mới cho CLB. Đó cũng là lý do khiến CĐV Liverpool coi siêu sao người Ai Cập như là một phần không thể thiếu của The Kop.

Chiến thắng này giúp Liverpool trở lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn Manchester City nhưng thi đấu hơn đối thủ 1 trận. 3 điểm của The Kop giúp cuộc đua tới chức vô địch giải ngoại hạng thêm phần hấp dẫn khi lợi thế mà The Citizens đang giữ là rất mong manh.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất