Thể thao

Vì sao U23 Việt Nam khó lòng thắng nổi U23 Oman?

Bá Định
Chia sẻ

Đánh bại U23 Palestine ngay ngày đầu ra quân song U23 Việt Nam vẫn cần thêm những sự thử nghiệm.

Trước khi bước vào giải U23 quốc tế cup Vinaphone, HLV Park Hang Seo thẳng thắn bày tỏ quan điểm không quá quan trọng chuyện thắng thua. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Thực ra, giải giao hữu tới chỉ là một bước trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển. Nếu dự giải này cũng đòi chúng tôi phải có mục tiêu cụ thể, đi ASIAD cũng yêu cầu mục tiêu cụ thể thì rất mệt mỏi. Mong mọi người thông cảm. Giải giao hữu này chỉ để phục vụ cho ASIAD.

Tất nhiên, tôi hiểu kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng đá Palestine muốn thắng, Oman muốn thắng, Uzbekistan muốn thắng và ASIAD cũng thế ư? Cầu thủ của tôi cũng muốn thắng lắm, và chúng tôi đã chuẩn bị để có thể thắng trận”.

HLV Park Hang Seo cần thêm những sự thử nghiệm đội hình.

Điều này hoàn toàn hợp lý bởi ASIAD 2018 đang đến rất gần. Những sự thử nghiệm phải được ưu tiên hàng đầu lúc này nhằm giúp ông Park tìm kiếm thêm các phương án mới cho U23 Việt Nam.

Do đó, trận đấu với U23 Oman diễn ra lúc 19h30’ chiều ngày 5/8, rất có thể người hâm mộ sẽ chứng kiến hàng loạt sự thay đổi bên phía U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo không giấu giếm việc xoay tua cả 30 cầu thủ ngay trận đầu tiên.

Chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện đến 5 sự thay đổi người trong hiệp 2 dù U23 Việt Nam chỉ dẫn trước U23 Palestine đúng 1 bàn. Những Xuân Trường, Anh Đức, Đình Trọng, Công Phượng, Đỗ Duy Mạnh được cho ra nghỉ. Thành Long, Minh Tuấn, Văn Sơn, Đức Chinh, Thành Chung có cơ hội thử sức.

Những cái tên mới rất có thể được tung vào sân trong trận đấu gặp U23 Oman.

Có thể thấy, những sự thay người của ông Park trải dài 3 tuyến. Dường như, ông thầy xứ Hàn đang mong muốn tìm kiếm những nhân tố mới đảm bảo sự đồng đều cho U23 Việt Nam.

Bởi vậy, trận gặp U23 Oman, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục đưa hàng loạt những gương mặt mới khác vào sân. Thậm chí, ông Park thay thế toàn bộ đội hình so với trận đầu ra quân. Những cái tên như: Đỗ Hùng Dũng, Minh Vương, Tấn Sinh, Đức Huy, Việt Hưng, Xuân Mạnh, Văn Lợi hay kể cả thủ thành Văn Hoàng có thể được trao cơ hội.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà liệu có còn được hưởng niềm vui chiến thắng ?

Ngoài ra, một yếu tố nữa cần phải kể đến chính là sức mạnh bên phía U23 Oman. Họ đã xuất sắc cầm hòa U23 Uzbekistan, đội đương kim vô địch giải U23 châu Á. Thế nên, thật khó để U23 Việt Nam có được chiến thắng. Nhưng dù kết quả ra sao thì những sự cọ xát như vậy hoàn toàn cần thiết. Nó giúp ông Park phần nào tìm kiếm những đáp số về hàng loạt bài toán chưa có lời giải.

Dự đoán: U23 Oman - U23 Việt Nam: 2-2.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất