Thể thao

Vì sao tuyển Đức sẽ vô địch World Cup 2018?

Văn Nhân
Chia sẻ

Là đội bóng nằm ở top cao nhất cho ứng viên chức vô địch World Cup 2018 nhưng tuyển Đức cũng được nhận định khó đăng quang ở nước Nga, vì những rào cản lịch sử. Vậy những điều kiện nào để tin tưởng Đức lần thứ 5 lên đỉnh thế giới vào mùa hè này?

Lời nguyền có đáng sợ?

Tuyển Đức đến World Cup 2018 với ba rào cản lịch sử là vô địch Confederations Cup, nằm bảng F và lịch sử bóng đá thế giới chỉ mới hai đội bảo vệ thành công ngôi địch World Cup (Italya: 1934, 1938 và Brazil: 1958, 1962).

Cụ thể, chưa có đội nào vô địch Confederations Cup hoặc nằm ở bảng F đăng quang chức vô địch thế giới. Đó được xem là hai lời nguyền cho tuyển Đức ở World Cup 2018.

Đức vô địch Confederations Cup 2017 được xem là lời nguyền nhưng họ chỉ đá với đội hình dự bị.

Hơn hết, tính từ lúc cúp vàng thay thế cho Nữ thần vàng để trao cho nhà vô địch vào năm 1974 ( đội tuyển Đức vô địch) thì chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương. Tức, hơn nửa thế kỷ, chưa có đội bóng nào có thể 2 lần liên tiếp vô địch thế giới, điều ấy đồng nghĩa nhiệm vụ bảo vệ thành công cúp vàng còn khó hơn giành ngôi vô địch.

Thế nhưng, lịch sử không có nghĩa là rào cản của tương lai, tuyển Đức bây giờ hội tụ nhiều yếu tố để trở thành đội bóng thứ 3 bảo vệ thành công cúp vàng thế giới.

Và 4 năm qua, lịch sử bóng đá thế giới cũng đổi thay rất nhiều, từ những cột mốc lịch sử hay “lời nguyền”. Real Madrid xóa lời nguyền kỷ nguyên Champions League là 1 ví dụ. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không chỉ bảo vệ thành công cúp bạc mà còn 3 lần liên tiếp đăng quang.

Với người Đức, không có gì là không thể. “Ông lão” Klose đã trở thành người ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup (16 bàn), hơn 1 bàn so với huyền thoại Ronaldo (15 bàn).

Đức phá vỡ lời nguyền World Cup khi vô địch thuyết phục trên đất Brazil.

Tại Euro 2016, người Đức không thể vô địch nhưng họ cũng xóa bỏ lời nguyền với tuyển Ý khi hạ đội bóng này ở tứ kết. Trước đó, tuyển Đức có hơn nửa thế kỷ chưa bao giờ biết thắng Ý ở sân chơi Euro hay World Cup.

Hay một minh chứng lịch sử khác, chưa có đội bóng châu Âu nào có thể vô địch thế giới ở châu Mỹ. Kết cục, tuyển Đức hạ cả Brazil lẫn Argentina để vô địch ngay tại xứ Samba một cách thuyết phục.

Tất cả cho thấy, rào cản lịch sử chỉ tồn tại khi chưa có đội bóng đủ mạnh để xô ngã chứ không phải là giới hạn cuối cùng. Tuyển Đức đến với World Cup 2018 sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu hội tụ đủ sức mạnh và may mắn song hành.

HLV Joachim Low và sự khác biệt của người Đức

Suốt những ngày qua, chuyện sao trẻ Leroy Sane bị HLV Joachim Low gạch tên vẫn là một chủ đề ồn ào. Thế nhưng, có bao giờ chúng ta đặt ngược lại vấn đề rằng: Ai hiểu tuyển Đức bằng HLV Joachim Low?

Xin thưa, ông Joachim Low đã gắn bó với tuyển Đức trong cương vị HLV trưởng hơn 10 năm. Tuyển Đức của Joachim Low luôn có mặt ít nhất là bán kết ở sân chơi Euro và World Cup. Ông Joachim Low đã đưa tuyển Đức lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2014.

Không ai dại khi nói thẳng lý do vì sao tôi gạch tên cầu thủ này, lại chọn cầu thủ kia. Đó không phải là công việc của HLV. Và HLV Joachim Low càng không có thời gian để giải thích cho người ta hiểu vì sao tôi loại Sane, bởi ông Low hiểu tuyển Đức cần gì hơn bất kỳ ai khác và chắc chắn có sự cân nhắc kỹ lưỡng cho quyết định của ông.

HLV Low là nhà cầm quân đại tài.

HLV Joachim Low cũng chính là sự khác biệt của tuyển Đức so với phần còn lại ở World Cup 2018. Ông Low vận hành chiến thuật cho tuyển Đức đến lúc này có thể gọi là bậc thầy. Ví dụ cách ông Low biến đổi sơ đồ cho “cỗ xe tăng” thành 3-5-2 để đối chọi với 3-5-2 của tuyển Ý ở Euro 2016 là một điều kinh ngạc cho tất cả.

Với hơn 10 năm dẫn dắt tuyển Đức, HLV Low hiểu rõ các thế mạnh của tuyển Đức, biết liệu cơm gắp mắm, hay yếm quân đến lúc cần thiết mới tung ra sức mạnh cao nhất. Năm 2014, ông Low từng cất Klose rất kỹ để có trạng thái tốt nhất. Klose chỉ bắt đầu đá chính ở vòng tứ kết, một quyết định khôn ngoan để “cỗ xe tăng” hoàn thiện sức mạnh đi đến ngôi vô địch.

Ngoài tài cầm quân của HLV Low, tuyển Đức luôn có sự chuẩn bị tốt nhất từ hậu phương đến việc nghiên cứu từng đối thủ. Đây là cách làm khoa học của người Đức - họ luôn chủ động trong mọi tình huống, từng đối thủ để có được sức mạnh cao nhất và làm hết khả năng để giành chiến thắng.

Tuyển Đức hội tụ mọi yếu tố để vô địch World Cup 2018.

Về chuyên môn, không có gì để bàn cãi là tuyển Đức đang sở hữu một tập thể mạnh, lối chơi khoa học và hiệu quả. Một điều cần nhắc, ở bất kỳ giải đấu nào, tuyển Đức có được lực lượng hùng mạnh so với phần còn lại thì họ sẽ là nhà vô địch.

Cùng với truyền thống và đẳng cấp hiện tại, tuyển Đức được nhận định sẽ vô địch World Cup 2018. Hãy chờ xem, người Đức sẽ chơi như thế nào trên đất Nga…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất