Thể thao

Vì sao HAGL không thể cản CLB TPHCM mua Công Phượng?

Hoài Anh
Chia sẻ

Thông tin CLB TPHCM mua Công Phượng khiến cho nhiều fan hâm mộ bất ngờ, vì Công Phượng chỉ được cho mượn ở CLB ở Bỉ. Liệu CLB HAGL có liên quan đến chuyện này?

Sau khi thông tin Saostar đăng tải thông tin CLB TPHCM mua Công Phượng về lại Việt Nam, nhiều người hâm mộ thắc mắc vậy CLB HAGL có chấp nhận để Công Phượng đến TPHCM. Điều này trên thực tế không liên quan đến CLB HAGL.

Nguyên nhân là CLB TPHCM mua Công Phượng thông qua sự đàm phán với CLB Sint-Truidense (Bỉ). CLB HAGL đã cho Sint-Truidense mượn Công Phượng 1 năm, buổi ký hợp đồng diễn ra vào ngày 5/7/2018 tại TPHCM. Do vậy, Công Phượng đang thuộc biên chế của Sint-Truidense cho đến hết tháng 7 năm 2020.

Câu chuyện kể trên cũng đồng nghĩa CLB TPHCM mua Công Phượng chỉ cần thương thảo hợp đồng với đội bóng của Bỉ. Riêng CLB HAGL không liên quan đến chuyện Công Phượng sẽ đi đâu trong quãng thời gian anh còn phục vụ cho Sint-Truidense theo thời hạn 1 năm ký hồi tháng 7 năm ngoái.

Theo thông tin của Saostar, CLB TPHCM mua Công Phượng là khả năng lớn có thể xảy ra nếu Sint-Truidense chấp nhận đề nghị của đại diện Việt Nam về chuyện mua lại nửa năm hợp đồng.

Nguồn tin của Saostar cho biết, CLB TPHCM đã tìm hiểu kỹ về chuyện có thể mua Công Phượng hay không, qua đó họ mới gửi đề nghị đến CLB Sint-Truidense để mua lại nửa năm hợp đồng của Công Phượng. CLB TPHCM sẵn sàng đưa Công Phượng trở lại Việt Nam nếu Sint-Truidense đồng ý.

CLB TPHCM đã xúc tiến chuyện mua Công Phượng từ Sint-Truidense ở trước SEA Games 30. Họ muốn kích hoạt “bom tấn” để kích cầu chuyện người hâm mộ dành sự quan tâm cho đội chủ sân Thống Nhất ở mùa bóng 2020.

Hơn hết, Công Phượng được xem là một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam nên sở hữu tiền đạo người xứ Nghệ sẽ giúp CLB TPHCM tăng cường thêm sức mạnh. Vì CLB TPHCM sẽ thi đấu ở nhiều mặt trận như vòng loại AFC Champions League (nếu không vượt qua sẽ đá AFC Cup), V.League 2020 và Cúp quốc gia.

Tất nhiên, CLB TPHCM mua Công Phượng có thành hiện thực hay không thì phải chờ CLB Sint-Truidense quyết định. Nguồn tin của Saostar cho biết chuyện “bom tấn” này sẽ sáng tỏ vào tuần sau khi đội bóng của Bỉ sẽ hồi đáp lại đề nghị từ CLB TPHCM.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất