Thể thao

Vì sao Đặng Văn Lâm bị đồng đội rượt đánh nhiều nhất bóng đá Việt Nam?

Bá Định
Chia sẻ

Có lẽ, khó có câu chuyện nào lại ly kỳ tưởng chừng chỉ tồn tại trong một câu chuyện cổ tích như sự nghiệp thủ thành Đặng Văn Lâm bên phía ĐT Việt Nam.

Từ những màn bị rượt đánh như phim hành động

Để có được chỗ đứng trong đội hình ĐT Việt Nam ngày hôm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm đã phải trải qua không ít cay đắng. Điều đáng buồn nhất đối với một cầu thủ chẳng phải ở vấn đề chuyên môn mà là sự quay lưng lại một cách phũ phàng từ các đồng đội.

Sự nghiệp thi đấu của thủ thành Đặng Văn Lâm đã nhiều phen rơi vào tình cảnh như vậy. Năm 2016, tại một trận đấu ở V.League gặp CLB Cần Thơ, khi tỉ số trận đấu đang là 2-2, Lâm “tây” mắc một sai lầm khá nghiêm trọng. Anh khép góc một cách hớ hênh sau cú đánh đầu do một cầu thủ CLB Cần Thơ thực hiện khiến CLB Hải Phòng nhận thất bại cay đắng 2-3.

Đặng Văn Lâm bị đồng đội xúc phạm sau khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu gặp CLB Cần Thơ.

Sai lầm nghiêm trọng từ Đặng Văn Lâm không những không được các đồng đội thông cảm. Trái lại, nhiều cầu thủ CLB Hải Phòng còn lao vào dùng những lời lẽ xúc phạm Lâm “tây”. Nghiêm trọng hơn, đã có đồng đội định đuổi đánh thủ thành người Việt kiều nhưng rất may Đặng Văn Lâm bình tĩnh giải quyết cộng thêm sự can thiệp từ ban huấn luyện nên tránh khỏi một cuộc xô xát.

Những tưởng đó là lần duy nhất các đồng đội quay lưng lại với Đặng Văn Lâm thì chỉ 1 năm sau, thủ môn này lại dính vào một vụ xô xát nghiêm trọng hơn lần trước. Cụ thể, Đặng Văn Lâm bị cựu cầu thủ Sỹ Mạnh dùng dao xông vào tận phòng riêng đòi chém.Quá bất ngờ trước hành động của người đàn anh đang là thành viên ban huấn luyện đội bóng, Đặng Văn Lâm đã bỏ chạy và vấp ngã dẫn đến chấn thương mắt cá chân nên phải nhập viện điều trị.

Đặng Văn Lâm từng bị Sỹ Mạnh đuổi chém.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Lâm “Tây” mắc sai lầm trong trận đấu gặp B.Bình Dương tại vòng 17 V-League 2017 diễn ra vào chiều ngày 10/9 vừa qua. Thủ thành 25 tuổi ra vào không hợp lý để tiền đạo Diogo đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Sau đó, Văn Lâm đã to tiếng với một hậu vệ đội nhà. Hậu vệ này lại thân thiết với Sỹ Mạnh dẫn đến việc Lâm “Tây” bị người đàn anh rượt chém.

Điểm chung là dường như Văn Lâm chưa bao giờ tìm được tiếng nói chung ở đội bóng. Mỗi thất bại hay sai lầm thì Văn Lâm trở thành “nạn nhân” kiểu bóng đá Việt Nam. Điển hình rõ nhất là Văn Lâm suýt bị tẩn ngay sân Cần Thơ.

Đến sự kỳ vọng giúp ĐT Việt Nam vươn tầm châu lục 

Thế nhưng, dù gặp phải quá nhiều nghịch cảnh, Đặng Văn Lâm vẫn không ngừng vươn lên. Thủ môn sinh tại Nga bắt đầu cải thiện phong độ rồi dần khắc phục những điểm yếu của mình.

Để rồi, đến mùa giải 2017/2018, Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn xuất sắc nhất V.League. Qua 26 vòng đấu, Lâm “tây” sở hữu thành tích kỷ lục lên đến 10 trận đấu giữ sạch lưới nhà giúp CLB Hải Phòng trở thành đội bóng để lọt lưới ít nhất giải đấu.

Đặng Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc tại AFF Cup 2018.

Chính phong độ tuyệt vời đó giúp Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao vị trí thủ môn số một ĐT Việt Nam. Không phụ sự kỳ vọng từ ông thầy người Hàn Quốc, tại AFF Cup 2018, Lâm “tây” thi đấu rất xuất sắc.

Qua 8 trận đấu, Văn Lâm chỉ để lọt lưới 4 bàn thắng cùng vô số những pha cứu thua xuất thần. Đáng chú ý, suốt cả vòng bảng AFF Cup 2018, Văn Lâm không để thủng lưới bất cứ bàn nào để đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là một trong số những thủ môn có số phút giữ sạch lưới nhiều nhất.

Đặng Văn Lâm giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Đặc biệt, chính Đặng Văn Lâm là người thi đấu xuất sắc nhất trận chung kết lượt về đầy quan trọng gặp ĐT Malaysia giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Nhờ những pha phản xạ xuất thần, Lâm “tây” đã cứu cho ĐT Việt Nam hàng loạt những bàn thua trông thấy.

Bước vào ASIAN Cup 2019, Đặng Văn Lâm vẫn trở thành niềm hy vọng số một nơi khung thành ĐT Việt Nam. Bỏ lại những cay đắng trong quá khứ, biết đâu Lâm “tây” có thể giúp đội nhà giành kết quả khả quan để vươn tầm châu lục.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất