Thể thao

VFF làm khó VPF?

Văn Nhân
Chia sẻ

Một nghịch lý lớn sắp diễn ra là sân Thống Nhất sẽ trở thành "sân ruộng" và gây ra nhiều khó khăn cho những đội bóng thi đấu ở V.League 2018 lẫn các đội nữ ở lượt về giải vô địch quốc gia nữ.

Vào ngày 13/9 tới, giải vô địch quốc gia nữ quốc gia sẽ đá lượt về tại sân Thống Nhất. Điều này mang đến một bất cập rất lớn là sân Thống Nhất sẽ liên tục “chịu trận” khi giải nữ sẽ diễn ra với mật độ 2 trận/ngày.

Đáng nói, từ ngày 13 - 14 sẽ diễn ra 4 trận đấu giải nữ, sau đó 2 ngày diễn ra trận TP.HCM - HAGL ở vòng 22 V.League 2018. Mật độ này cứ liên tục diễn và tùy thuộc vào lịch thi đấu V.League sẽ được nghỉ 1 ngày cho đến hai trận bán kết giải nữ.

Lịch thi đấu xuyên suốt của giải nữ từ ngày 13/9, chỉ nghỉ 2 ngày để cho các trận V.League diễn ra.

Hơn hết, TP.HCM trong thời gian này thường xuyên có những cơn mưa lớn sẽ khiến cho mặt sân Thống Nhất đứng trước nguy cơ bị hư tổn nặng nề.

Nếu tính luôn thời gian các đội V.League đến sân Thống Nhất làm quen sân trước ngày thi đấu thì không có ngày nào sân vận động này được nghỉ để tu dưỡng. Thời gian nghỉ chỉ dừng lại trước trận bán kết nữ vào ngày 8/10. Với gần 1 tháng (từ 13/9 đến 8/10), sân Thống Nhất liên tục có các trận đấu thực sự mang đến sự bất cập quá lớn, thậm chí là rất vô lý về vấn đề sân bãi đủ chất lượng cho các đội bóng thi đấu.

Cần nhắc, các trận đấu ở sân Thống Nhất trong khuôn khổ V.League 2018 được thuê với giá cao. Ví dụ CLB Sài Gòn thuê sân Thống Nhất phải tốn hơn 100 triệu đồng/trận bao gồm các kinh phí về tổ chức, bảo vệ sân… Bỏ ra hàng triệu để sân thi đấu nhưng các cầu thủ phải chơi ở mặt sân bị hư tổn, đó là điều nghịch lý, thiếu sự san sẻ cho các CLB. Đáng nói cả hai đại diện của TP.HCM vẫn đang trong cuộc chiến trụ hạng, nếu vì mặt sân xấu mà thành tích không được như ý ở giải đoạn cuối thì quả là cái giá quá đắt đỏ!

Cả CLB TP.HCM và Sài Gòn FC chắc chắn không muốn phải thi đấu trong điều kiện sân bãi bị cày nát. Điều này sẽ rất khó đảm bảo chuyên môn cho các đội bóng và gây ra hình ảnh xấu xí cho giải đấu. Ngoài ra, các cầu thủ có thể bị chấn thương nặng vì mặt sân xấu.

Sân Thống Nhất sắp bị cày ải kinh khủng. Ảnh: VPF

Không những các trận đấu V.League của CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn bị ảnh hưởng, lượt về giải nữ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Các cô gái phải “cắn răng” đá trong thời tiết mưa gió là điều xuất hiện trong những mùa giải qua ở sân Thống Nhất, bây giờ thêm mặt sân xấu thì đúng là quá khổ!

Trao đổi với Saostar, một lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM cho biết giải nữ là do TP.HCM đăng cai tổ chức nhưng lịch thi đấu thuộc về VFF. Với một lịch thi đấu dày gần cả tháng, gần như không có có thời gian nghỉ, VFF liệu có tính đến chuyện các trận đấu V.League ở sân Thống Nhất bị giảm sút, mất điểm trong mắt người hâm mộ? Cả hai giải đấu song hành như thế thì sân Thống Nhất sẽ bị hư tổn như thế nào?

Một nghịch cảnh của bóng đá Việt Nam với lịch thi đấu kiểu trên trời dành cho sân Thống Nhất, bất chấp tổn hại về lâu dài.

Lịch thi đấu các vòng cuối ở sân Thống Nhất xen kẽ ở các vòng đấu của giải nữ:

Ngày 16/9: TP.HCM - HAGL

Ngày 19/9: TP.HCM - Sài Gòn FC

Ngày 23/9: Sài Gòn FC - Đà Nẵng

30/9: TP.HCM - Thanh Hóa

6/10: Sài Gòn FC - Quảng Nam

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất