Thể thao

Vardy ghi danh vào sách kỷ lục Guinness

Chia sẻ

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vừa tiến hành trao chứng nhận cho tiền đạo Jamie Vardy về thành tích ghi bàn trong nhiều trận liên tiếp nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

vardy-ghi-danh-vao-sach-ky-luc-guinness

Vardy và chứng nhận có tên trong sách kỷ lục.

Vardy lập được kỷ lục khi ghi bàn vào lưới Man Utd cuối tuần trước (hòa 1-1). Thành tích này vượt qua kỷ lục cũ ghi bàn 10 trận liên tiếp của Ruud Van Nistelrooy, cựu tiền đạo từng giành nhiều thành công trong màu áo Man Utd.Hôm 4/12, tại sân tập của Leicester City, Vardy nhận được chứng nhận kỷ lục của Guinness cho thành tích ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử 23 năm giải đấu này.

Việc được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận sớm càng tăng thêm phần hấp dẫn cho thành tích của Vardy. Trước đó, Robert Lewandowski phải đợi đến hai tháng mới được ghi danh vào sách Guinness cho kỷ lục ghi năm bàn nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga.

vardy-ghi-danh-vao-sach-ky-luc-guinness-1

Vardy khoe chiếc áo với đủ chữ ký đồng đội trong ngày lập kỷ lục.

Sau kỷ lục tại giải Ngoại hạng, cuối tuần này, Vardy có thêm cơ hội một lần nữa đi vào lịch sử bóng đá xứ sương mù khi gặp Swansea. Tiền đạo này chỉ cần ghi một bàn vào lưới đối thủ là san bằng kỷ lục ghi bàn 12 trận liên tiếp tại đấu trường cấp cao nhất bóng đá Anh.

Trước khi giải Ngoại hạng ra đời, Jimmy Dunne, cựu cầu thủ của Sheffield United, lập được kỷ lục ghi bàn 12 trận liên tiếp tại giải vô địch Anh vào năm 1932.

Những cầu thủ ghi bàn trong nhiều trận liên tiếp nhất tại giải Ngoại hạng:

Jamie Vardy ( đội Leicester City): 11 trận, năm 2015

Ruud van Nistelrooy (Manchester United): 10 trận, năm 2003

Ruud van Nistelrooy (Manchester United): 8 trận, năm 2002

Daniel Sturridge (Liverpool): 8 trận, năm 2014

Mark Stein (Chelsea), Ian Wright, Emmanuel Adebayor and Thierry Henry (Arsenal), Alan Shearer (Newcastle): đều 7 trận.

Chia sẻ
Tin mới nhất