Thể thao

Văn Toàn và 'tôi ơi, đừng tuyệt vọng'!

Văn Nhân
Chia sẻ

"Đừng tuyệt vọng, tôi ơi đừng tuyệt vọng. Lá mùa thu rơi rụng giữa mùa đông. Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng...".

Những ca từ nghe não lòng trong ca khúc Tôi ơi đừng tuyệt vọng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, có lẽ hợp nhất với Văn Toàn vào lúc này…

Chiều ngày 23/11 trở thành một nỗi buồn mãi khó phai trong lòng Văn Toàn. Tiền đạo người Hải Dương bất ngờ bị chấn thương sau pha va chạm với Văn Quyết. Một tình huống vô tình, chẳng ai muốn xảy ra chấn thương nhưng biết làm sao, Văn Toàn đã bị vỡ sụn chêm, chính thức nói lời chia tay AFF Cup 2018.

Trái bóng tròn đôi khi nghiệt ngã. Bố Văn Toàn đã nói đầy cảm thán như thế khi biết tin con trai chấn thương. Toàn gọi về tâm sự với bố mẹ. Tất cả rất buồn nhưng dặn lòng chôn giấu nỗi đau theo kiểu nuốt lệ vào trong.

“Bóng đá mà, chấp nhận thôi, giờ chấn thương xảy ra rồi, biết làm sao được, cháu ơi”, ông Nguyễn Văn Tạo (bố Văn Toàn) nói trong nghẹn ngào với người viết.

Bầu Đức bảo với tôi rằng: “Thôi thì chấp nhận, em ơi. Văn Toàn còn trẻ nên hy vọng nó sẽ mạnh mẽ, vượt qua được khó khăn này để sớm trở lại. Anh sẽ sớm cho Toàn đi Hàn Quốc chữa trị”.

Giám đốc điều hành CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh trải lòng: “Chuyện chấn thương trong tập luyện và thi đấu thường xuyên xảy ra vì bóng đá là môn đối kháng. Mong mọi người chia sẻ và động viên đừng nên đổ lỗi hay trách móc. Đội tuyển Việt Nam thân yêu của chúng ta chỉ thành công khi có một tập thể đoàn kết, một lòng chiến đấu…”.

Bóng đá là thế. Nghiệt ngã và đôi khi đến một cách phũ phàng, giống như giữa mùa Hạ đang nắng ráo chờ mưa rào, bất chợt cơn bão ập đến, không chỉ mang theo cơn mưa hy vọng mà còn gieo thêm những nỗi đau khác.

Văn Toàn đen đủi vì chấn thương sụn chêm.

Văn Toàn cũng thế. Toàn được chờ đợi thi đấu ở AFF Cup 2018 sau hai trận chưa được ra sân. Văn Toàn vào sân lập tức có bàn thắng vào lưới Myanmar, một bàn thắng hợp lệ nhưng trọng tài “cướp” vì bắt việt vị.

Bàn thắng “việt vị” của Văn Toàn mang theo hy vọng là anh sẽ chơi tốt trong các trận đấu tới của ĐTVN nếu được ông Park Hang Seo trao cơ hội. HLV Lê Thụy Hải cũng nói trong hy vọng: “Tôi thích được xem Văn Toàn đá chính”. Người hâm mộ tin chắc Văn Toàn đá chính trước Campuchia. Nhưng đời đâu học được chữ ngờ…

Sau tiếc nuối đến hy vọng, nhưng bi kịch xảy ra, Văn Toàn nói lời chia tay AFF Cup 2018 vì chấn thương. Những ai chờ thấy các bước chạy thần tốc, các pha xử lý bóng thông minh của Văn Toàn đều xót xa, thậm chí không tin là sự thật.

Quế Ngọc Hải và các cầu thủ Việt Nam hiểu được nỗi buồn của Văn Toàn nên nhắn nhủ là sẽ chiến đấu thay cho người đồng đội. Họ hứa mang chiến thắng về tặng Văn Toàn.

Nhưng đừng tuyệt vọng nhé Văn Toàn.

Rất nhiều chia sẻ cảm động, Văn Toàn hiểu được và không muốn mọi người buồn phiền, lo lắng thêm nên nói rằng: “Đôi lời tâm sự! Đến giờ thì mình đã đỡ buồn rồi. Nên mọi người đừng động viên mình nhiều nữa. Ở đây chỉ cần bình luận vui vui, thoải mái thôi, chứ mọi người nói nhiều câu cảm động quá mình khóc đấy.

Hồi bé khóc nhiều nên bây giờ hết nước mắt rồi, hôm nay mình cố gắng không khóc rồi đấy. Hãy luôn vui cười dù có chuyện gì xảy ra mình vẫn sẽ trở lại thôi. Sẽ trở lại mạnh mẽ nhất. Cảm ơn các bạn”.

Đúng vậy, Văn Toàn hãy mạnh mẽ lên, lạc quan như lời bầu Đức nhắn nhủ. Đừng quá buồn, Văn Toàn nhé. Nỗi buồn rồi sẽ qua…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất