Thể thao

Văn Quyết và Thành Lương: Xứng đáng làm gương lớn dìu dắt lứa Quang Hải?

B.Hổ
Chia sẻ

Lần đầu tiên bầu Hiển bày tỏ nỗi thất vọng về những hình ảnh xấu của CLB Hà Nội trong trận tứ kết Cúp quốc gia 2018 với HAGL hôm 11/5. Liệu những tấm gương lớn ở đội bóng Thủ đô có cảm thấy thẹn?

Bầu Hiển đã bày tỏ sự thất vọng với những hình ảnh tệ hại của CLB Hà Nội hồi cuối tuần qua. Nguyên nhân là điều này làm thương tổn rất nhiều hình ảnh của CLB Hà Nội, ảnh hưởng đến nhà tài trợ và cao hơn nữa là thương hiệu của cầu thủ và HLV. Công sức gầy dựng hình ảnh thương hiệu bao năm qua thoáng chốc bị phủ mờ đi.

Tâm sự của bầu Hiển nhận được nhiều sự đồng tình khi ông nhìn thẳng vào vấn đề sau câu chuyện không vui ở sân Pleiku. Bởi dư luận trong mấy ngày qua chỉ trích rất nhiều về những HLV Chu Đình Nghiêm, Thành Lương, giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn. Điều ấy chắc chắn làm ảnh hưởng hình ảnh một đội bóng tôn thờ bóng đá đẹp như CLB Hà Nội.

Cần nhắc rằng, bầu Hiển từng rất hạnh phúc để công bố một loạt khoản thưởng lớn cho những cầu thủ CLB Hà Nội khoác áo U23 Việt Nam lập nên kỳ tích. Ngoài ra, HLV Chu Đình Nghiêm, Thành Lương và Văn Quyết cũng nhận được mỗi người 300 triệu đồng.

Với Thành Lương và Văn Quyết, phần thưởng to của bầu Hiển không chỉ ghi nhận sự cống hiến của họ trong nhiều năm mà còn cổ vũ cho việc dìu dắt các đàn em trưởng thành. Đúng hơn, họ được ví như tấm gương lớn ở đội bóng Thủ đô để những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy… nhìn vào học hỏi và phấn đấu.

Thành Lương bị chỉ trích vì chửi trọng tài ở sân Pleiku. Ảnh: Đình Viên

Thế nhưng, từ chuyện không vui ở phố Núi để nhìn lại chuyện CLB Hà Nội không ít lần bị người hâm mộ chỉ trích thì Thành Lương lẫn Văn Quyết không ít lần sắm vai chính.

Lương “dị” - một cầu thủ lớn, một tấm gương sáng với 4 lần giành QBV bất ngờ trở thành tâm điểm với chuyện chửi trọng tài Ngô Duy Lân ở sân Pleiku. Một “vết đen” đáng quên cho cầu thủ từng được người hâm mộ rất yêu thích.

Văn Quyết từng bị cấm đến 5 trận sau sự cố đẩy trọng tài ở sân Nha Trang hồi năm 2016. Quyết bị loại khỏi cuộc đua QBV trong năm mà nhiều người dự đoán anh sẽ lần đầu chiến thắng. Hơn hết, Quyết mất suất lên ĐTQG trong một thời gian dài.

Văn Quyết từng khiến dư luận phẫn nộ vì pha giật chỏ ở mùa bóng 2017.

Tưởng chừng sự cố ấy khiến cho Văn Quyết sẽ rút ra được bài học lớn nhưng mọi thứ vẫn không thay đổi. Quyết có pha giật chỏ thô bạo với Nghiêm Xuân Tú bị người hâm mộ chỉ trích rất nhiều ở ngày hạ màn V.League 2017.

Những câu chuyện kể trên rơi vào các biểu tượng lớn như Thành Lương, Văn Quyết có lẽ là điểm trừ lớn về hình ảnh của đội bóng Thủ đô. Bởi cả Thành Lương và Văn Quyết đều có chuyên môn rất giỏi nhưng cách hành xử trên sân của họ rõ ràng có vấn đề, khó được lòng người hâm mộ.

Ngoài ra, một cầu thủ khác có nhiều năm gắn bó với CLB Hà Nội là Hoàng Vũ Samson cũng không ít lần bị chỉ trích là chơi bóng thô bạo. Năm ngoái, Samson lãnh án phạt từ sân chơi V.League đến AFC Cup vì hành vi bạo lực.

CLB Hà Nội - một đội bóng được xem là biểu tượng cho lối chơi đẹp ở V.League nhưng dường như chuyện các cầu thủ gây phản cảm cho người hâm mộ vẫn là vấn đề nan giải. Có lẽ, đội bóng Thủ đô cần xóa đi chuyện này khi trong đội hình đang có nhiều cầu thủ U23 Việt Nam được khán giả rất yêu mến.

Chia sẻ

Bài viết

B.Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất