Thể thao

Văn Đức và Xuân Mạnh ghi bàn ở AFC Cup 2018: Đừng sợ, U23 Việt Nam tiến lên!

Văn Nhân
Chia sẻ

Đội bóng xứ Nghệ đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước đại diện Malaysia - Johor Darul Ta’zim nhờ hai pha lập công của các cầu thủ vừa trở về từ U23 châu Á: Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

Đấu với Johor Darul Ta’zim - đội bóng được xem “tuyển Malaysia thu nhỏ”, SLNA ra sân với đầy đủ các hảo thủ, trong đó có cặp đôi U23 Việt Nam: Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

Hiệu ứng từ các ngôi sao U23 Việt Nam đã giúp cho “chảo lửa” thành Vinh có rất đông khán giả đến xem. Hơn hết, CĐV xứ Nghệ muốn cổ vũ cho đội nhà giành chiến thắng.

Clip Phan Văn Đức và Xuân Mạnh ghi bàn. Nguồn: Zing

Niềm tin của người Nghệ được đền đáp xứng đáng khi Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh cùng nhau lập công giúp SLNA giành chiến thắng 2-0 trước Johor Darul Ta’zim.

Trong thế trận chơi tốt hơn đối thủ, SLNA có bàn mở tỷ số của Phan Văn Đức. Bàn thắng đến từ đường chuyền thông minh của Ngọc Hải và Văn Đức thoát xuống ghi bàn.

Phan Văn Đức ghi bàn mở tỷ số cho SLNA.

Trong bối cảnh dẫn bàn, SLNA tiếp tục chơi hay hơn Johor Darul Ta’zim của Malaysia. Nếu các chân sút dứt điểm tốt thì đội chủ nhà sớm “đóng đinh” trận đấu.

Đến phút bù giờ thứ 4, Phạm Xuân Mạnh có bàn ấn định chiến thắng với cú dứt điểm quyết đoán. Một pha lập công làm “nổ” tung sân Vinh trong niềm vui sướng của hàng vạn khán giả.

Chiến thắng 2-0 trước Johor Darul Ta’zim, SLNA giành 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Một thành tích cực kỳ ấn tượng của đội bóng xứ Nghệ ở sân chơi AFC Cup 2018.

Phạm Xuân Mạnh “đóng đinh” trận đấu với bàn thắng ở phút bù giờ.

Quan trọng hơn cả, hai cầu thủ U23 Việt Nam đã lên tiếng trong bối cảnh bắt đầu bị hoài nghi về áp lực. Điển hình là Xuân Mạnh có pha phá bóng hụt khiến đội bóng xứ Nghệ thua ở trận tranh siêu cúp với Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy.

Trong khi đó, một cầu thủ khác của U23 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng chơi không tốt trong màu áo Thanh Hóa, với pha cản phá lỗi khiến đội nhà thua ngược 1-2 trước Yangon United của Myanmar vào hôm qua.

Bây giờ, Văn Đức và Xuân Mạnh cùng lên tiếng ở sân chơi châu lục sẽ mang đến một cú hích cực lớn về tinh thần, nhằm chuẩn bị cho mùa bóng 2018. Bộ đôi này cũng cho thấy đủ sức sắm vai trụ cột của SLNA trong thời gian tới.

Các cầu thủ U23 Việt Nam hãy tiến lên, tự tin để tỏa sáng như Văn Đức và Xuân Mạnh.

Điều ấy chính là thứ giá trị lớn lao trong chiến thắng xứng đáng của SLNA. Khi niềm tin của người hâm mộ cùng HLV Đức Thắng được đặt đúng chỗ và xoa tay đầy mãn nguyện.

Mong rằng sự tỏa sáng của Xuân Mạnh và Văn Đức sẽ tạo thêm hiệu ứng cho các cầu thủ U23 khác, nhằm thoát khỏi áp lực thành công ở U23 châu Á 2018. Qua đó, tất cả chơi tốt ở mùa bóng 2018, hãy vững bước tiến lên và phát triển như kỳ vọng.

Cục diện hiện tại của bảng H

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất