Thể thao

V.League 'đại loạn' như thế nào trong mùa World Cup 2018?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau World Cup 2018, người mộ bóng đá Việt sẽ trở lại với sân chơi V.League 2018. Đáng nói là giải đấu số 1 Việt Nam đã thực "loạn" đến mức báo động trong thời gian diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Phóng viên bị đánh, trọng tài bị rượt ở sân Thiên Trường

Trận đấu giữa Nam Định và SLNA ở vòng 18 trở thành vết nhơ của V.League khi ban huấn luyện đội bóng thành Nam chạy vào sân phản ứng trọng tài. Hệ lụy kéo theo là khán giả Nam Định xuống sân rượt đánh trọng tài, còn phóng viên tác nghiệp bị đánh.

Trận đấu “loạn” ở Thiên Trường có sự dự khán của ông Trần Anh Tú, người đang giữ ba chức Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc VPF và Trưởng giải. Thế nhưng, ban kỷ luật VFF xử lý theo báo cáo của VPF không hiểu sao chỉ phạt đơn giản là cấm khán giả vào sân ở trận đấu vòng 20 của Nam Định.

Khán giả Nam Định rượt đánh trọng tài. Ảnh: Trọng Tùng

Cụ thể, án phạt của Ban kỷ luật VFF: “Phạt câu lạc bộ bóng đá Nam Định 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả tại lượt trận thứ 20 của giải Vô địch Quốc gia - Nuti Cafe 2018, do Ban tổ chức trận đấu của câu lạc bộ bóng đá Nam Định đã vi phạm nghiêm trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu vì đã để khán giả có các hành vi: ném nhiều vật lạ xuống sân thi đấu gây nguy hiểm cho những người làm nhiệm vụ trên sân thi đấu; có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với trọng tài và chạy vào sân thi đấu tấn công trọng tài trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Nam Định và Sông Lam Nghệ An tại lượt trận thứ 18, ngày 06/07/2018 trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định”.

Những thắc mắc sau án phạt trên: Phóng viên bị đánh tại sân Thiên Trường, ai chịu trách nhiệm? Ban huấn luyện CLB Nam Định và các cầu thủ phản ứng trọng tài để kéo theo câu chuyện buồn ở sân Thiên Trường sao không có án phạt?

Theo thông tin của Saostar, cơ quan của phóng viên bị đánh liên hệ với bầu Tú để tìm hiểu lý do thì không thể nhận được sự hồi đáp. Trưởng Ban kỷ luật VFF lại cho biết báo cáo từ VPF có đề cập đến nhưng chung chung, không cụ thể.

Phóng viên bị đánh ở sân Thiên Trường. Ảnh: Trọng Tùng

Điều đáng buồn, sau án phạt của Ban kỷ luật VFF, dường như chỉ mang tính chất “minh họa” vì chưa tương xứng với sự nghiêm trọng của sự việc nên khán giả Nam Định tiếp tục làm “loạn” sân Hàng Đẫy. CĐV Nam Định nhảy xuống sân, đốt pháo sáng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định, vòng 19 V.League 2018.

“Loạn” trên sân Thống Nhất

Vòng 19 V.League 2018, trận đấu giữa TP.HCM và CLB Đà Nẵng suýt phải nghỉ ngang, khi bị “vỡ” gần 10 phút vì đội khách phản ứng trọng tài. Nguyên nhân là thủ môn Văn Hưng bất ngờ có hành động đạp cầu thủ TP.HCM sau pha đá phạt đền nên bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp.

Trận đấu giữa TP.HCM và Đà Nẵng diễn ra trong cảnh phản ứng trọng tài. Ảnh: VPF

Sau đó, thủ môn Văn Hưng phản ứng trọng tài, từ ban lãnh đạo đến ban huấn luyện CLB Đà Nẵng cũng vào sân phản ứng các vị vua áo đen. Trận đấu phải tạm dừng trong thời gian khá lâu mới có thể tiếp tục thi đấu.

Trước đó 1 vòng đấu, CLB Sài Gòn và Thanh Hóa đã có 5 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Một trận đấu được nhận định là xấu xí giữa hai đội.

Bàn thắng tăng đột biến, kịch tính theo cách bất ngờ

4 trận đấu vòng 18 V.League 2018 diễn ra vào ngày 8/7 thực sự là mãn nhãn người hâm mộ, khi có tổng cộng 29 bàn thắng, tức trung bình mỗi trận đấu có hơn 7 bàn thắng được ghi.

Mới đây, CLB Hà Nội và Nam Định diễn ra như phim hành động. Đội bóng thành Nam có liền 3 bàn thắng từ phút 53 đến 65. Ấy vậy, đội khách bị đội chủ nhà gỡ hòa 3-3 trong vỏn vẹn 7 phút, từ phút 81 đến phút 88.

CLB Hà Nội và Nam Định hòa kịch tính 3-3.

CLB Hà Nội cũng tạo ra bất ngờ lớn nhất giải đấu năm nay với trận thua tan nát trước CLB Sài Gòn. Họ bất bại cả lượt đi với các chiến thắng như chẻ trẻ, nhưng thua đến 2-5 trước đội chủ nhà trong bối cảnh đứng trước nguy cơ có thể rớt hạng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất