Thể thao

Uzbekistan giúp U23 Việt Nam có thể né được Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Chiến thắng 1-0 của U23 Uzbekistan trước U23 Thái Lan vô tình trở thành một món quà quý giá dành cho U23 Việt Nam.

Trận thua Uzbekistan khiến hy vọng đi tiếp dành cho Thái Lan gần như không còn. Chính vì vậy, rất có thể U23 Việt Nam sẽ né được đội bóng xứ chùa vàng.

Do đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là 1 trong số 3 đội xếp thứ 3 đạt thành tích xuất sắc tại các bảng B,E,F. Ưu tiên đầu tiên nằm ở bảng B nhưng U23 Thái Lan đang chỉ có vỏn vẹn 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là -1.

Trong khi đó, hiện có 3 đội bóng xếp thứ 3 các bảng chắc chắn hơn U23 Thái Lan gồm: U23 Indonesia thuộc bảng A đã có 6 điểm, U23 UAE nằm bảng C giành được 3 điểm và U23 Pakistan tại bảng D sở hữu 3 điểm.

Chiến thắng của U23 Uzbekistan có thể giúp U23 Việt Nam tránh khỏi việc gặp Thái Lan ở vòng 1/8. ảnh: Bongdanet.

Mối quan tâm còn lại thuộc về những đội bóng các bảng đấu E, F. Đây cũng là những bảng chứa đựng những đội bóng xếp thứ 3 nhiều khả năng gặp U23 Việt Nam nhất trong trường hợp U23 Thái Lan không đủ điều kiện đi tiếp.

Tại bảng E, trừ Malaysia đã chắc chắn nhất bảng. Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Bahrain sẽ tranh nhau những tấm vé vào chơi vòng knock-out. Hàn Quốc nắm giữ lợi thế lớn nhất khi đang có 3 điểm, 2 đội bóng còn lại chỉ giành được 1 điểm.

Lượt đấu cuối cùng, Hàn Quốc chạm trán cùng Kyrgyzstan còn Malaysia gặp Bahrain. Chỉ cần Kyrgyzstan hoặc Bahrain chiến thắng cũng đủ khiến Thái Lan về nước.

U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp những đối thủ thuộc bảng E hoặc F. Ảnh: LT.

Tình hình bảng F trở nên phức tạp nhất tại Asiad 2018. Khoảng cách giữa các đội chỉ cách nhau đúng 1 trận thắng. Iran cùng Saudi Arabia đang cùng dẫn đầu với 4 điểm, Triều Tiên và Myanmar chỉ có 1 điểm. Lượt trận cuối, Triều Tiên sẽ gặp Saudi Arabia còn Iran đối đầu Myanmar.

Nếu Triều Tiên hoặc Myanmar giành thắng lợi thì cũng có khả năng chạm trán U23 Việt Nam trong trường hợp cả Bahrain lẫn Kyrgyzstan thất thủ tại bảng E.

Xét về mặt lý thuyết, U23 Thái Lan vẫn còn hy vọng lọt vào vòng trong với điều kiện tất cả những đội bóng hạng 3 có nguy cơ xếp trên họ đồng loạt thất bại. Song khả năng này tương đối thấp. Chính vì vậy, thật khó để U23 Thái Lan có thể gặp được Việt Nam tại vòng 1/8.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất