Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Nepal: Thầy Park lấy vé đi tiếp để hẹn quyết đấu Nhật Bản!

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu đá để giành 3 điểm trước Nepal thì điều này này trong tầm tay của U23 Việt Nam, nhưng thầy Park cần tính vừa thắng vừa có được lợi thế trước khi đụng Nhật Bản.

Với 3 điểm trước U23 Pakistan, U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn giành vé vào vòng đấu loại ASIAD 18, cánh cửa sẽ mở ra nếu thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng trước U23 Nepal vào tối nay (19 giờ ngày 16/8).

Xét toàn diện, U23 Việt Nam đang xếp cửa trên so với Nepal, thậm chí nếu bung hết sức để đá thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thắng tưng bừng như gặp Pakistan. Thế nhưng, vấn đề quan trọng là U23 Việt Nam cần toan tính về con người lẫn chiến thuật trong trận đấu với U23 Nhật Bản ở loạt đấu cuối cùng.

Sở dĩ nói ông Park cần tính toán kỹ lưỡng trước Nhật Bản là mục tiêu giành ngôi đầu bảng. Đây là phép tính quan trọng để U23 Việt Nam có thể đi xa ở ASIAD 18 khi đối thủ ở vòng đấu loại có thể là U23 Hàn Quốc - ứng viên số 1 cho HCV ASIAD 18. Đội bóng xứ Kim chi đã nghiền nát U23 Bahrain 6-0 với sức mạnh đáng sợ trong trận ra quân ở bảng E.

Thầy Park muốn giải quyết sớm Nepal.

Do vậy, U23 Việt Nam đá với Nepal trong tâm thế nghĩ về Nhật Bản. Ông Park phải có những suy tính về con người, nhằm giữ quân, giấu bài khi đụng đội bóng được đánh giá ngang cơ U23 Việt Nam ở bảng D. Lý do là Nhật Bản chỉ mang sang ASIAD 18 với nòng cốt lứa U21, họ muốn có thêm nhiều sự cọ xát cho các cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho Olympic 2020.

Khả năng lớn HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi một vài vị trí trong cuộc đấu với Nepal vào tối nay. Những cái tên như Đức Chinh, Văn Đức, Văn Toàn có thể được trao cơ hội ngay từ đầu. Vì trong tư thế hiện tại, Nepal sẽ phải dồn lên đá với U23 Việt Nam sau khi thua U23 Nhật Bản 0-1 ở loạt đầu tiên.

Một bài toán khác của ông Park là cần củng cố hàng thủ cho U23 Việt Nam. Những trụ cột của U23 Việt Nam vẫn chưa cho thấy được phong độ cao nhất khi Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng vẫn có các sai số nhất định trước Pakistan.

U23 Việt Nam sẽ có vé đi tiếp vào tối nay?

Kinh nghiệm cùng sự lão luyện trong nghệ thuật cầm quân, thầy Park nhiều khả năng đặt sự an toàn lên hàng đầu trong trận đấu với Nepal, trước khi có được lợi thế dẫn bàn. Đây là phong cách đặc trừng của HLV Park Hang Seo.

Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng cần tính toán về hiệu số bàn thắng bại so với U23 Nhật Bản ( hiện tại đang là +3 so với +1). Dù chỉ cần 3 điểm là thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức giành vé đi tiếp và chờ quyết đấu ngôi đầu với đội bóng xứ Mặt trời mọc, nhưng có lợi thế bàn thắng bại sẽ cho phép U23 Việt Nam được đá theo kiểu cần 1 trận hòa ở loạt cuối cùng.

Tựu trung, U23 Việt Nam sẽ có 3 điểm trước Nepal vào tối nay nhưng thắng theo cách nào thì phải chờ mệnh lệnh từ thầy Park. Mục tiêu cao nhất vẫn phải sớm giải quyết vé đi tiếp trước Nepal nhưng thắng trong thế có được lực lượng mạnh nhất cùng lợi thế để gặp Nhật Bản, thì điều ấy mới quan trọng nhất với ông Park.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất