Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Ông Park 'lột mặt nạ', đá kiểu gì?

Văn Nhân
Chia sẻ

U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ đá "sống chết" vào tối nay để tìm vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Người Thái làm khó U23 Việt Nam và U23 Indonesia

Dù sắm vai chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020 nhưng Thái Lan vẫn tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, giống như một bài test lớn về lực lượng và lối chơi. Sự có mặt của U23 Thái Lan thực sự khiến cho bảng đấu của U23 Việt Nam mang đến sự khó khăn lớn cho các đội bóng còn lại.

Trận thắng 4-0 trước U23 Indonesia của U23 Thái Lan thực sự tạo nên những điều khó khăn lớn cho chính U23 Việt Nam, Á quân U23 châu Á 2018. Người Thái gần như có thêm 3 điểm trước U23 Brunei vào chiều nay. Đồng nghĩa, U23 Việt Nam không được phép sẩy chân trong 2 trận đấu cuối cùng. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần thêm 4 điểm trong cuộc đối đầu với U23 Indonesia và Thái Lan để mở ra cánh cửa đến vòng chung kết.

U23 Việt Nam gặp bất lợi khi chủ nhà U23 Thái Lan đá vòng loại như đợt test sức mạnh.

Trong khi đó, U23 Indonesia thêm chồng chất khó khăn vì trận thua 0-4 trước U23 Thái Lan. Nếu hòa hoặc thua U23 Việt Nam thì họ chắc chắn không thể giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tình thế sau loạt đấu thứ nhất đẩy U23 Việt Nam và U23 Indonesia bước vào cuộc đấu sống còn vào tối nay. U23 Việt Nam cần có 3 điểm để có thêm lợi thế và nắm quyền tự quyết trước khi đụng U23 Thái Lan ở vòng cuối.

Có thể nói, U23 Thái Lan sắm vai chủ nhà nhưng thi đấu vòng loại mang đến những bất cập lớn. Họ không vướng víu gì về mặt tâm lý. Thái Lan có thể chọn đối thủ để “đá chết bỏ” trong việc phán xét vé đi tiếp, thậm chí khiến cho 3 đối thủ cùng bảng bị loại. Một nghịch lý quá lớn ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Trận đấu sống còn

U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang có những thay đổi rất lớn về con người, thậm chí là cách chơi. Thành Chung - một trung vệ được đẩy lên đá như trung phong để tận dụng khả năng không chiến trước U23 Brunei là ví dụ.

Đúng hơn, ông Park không còn những cầu thủ có thể tạo nên sự đột biến cao như Công Phượng, Văn Toàn, Phan Văn Đức. Một U23 Việt Nam đang thay hình hài nhưng chiến thắng trước U23 Brunei thì mọi thứ vẫn chưa được kiểm chứng. U23 Brunei quá yếu để cho thấy sức mạnh thực sự và cách chơi của U23 Việt Nam. Những điểm yếu cũng chưa thể bộc lộ vì hàng thủ gần như quá nhàn rỗi.

Chờ ông Park cho thấy tài cầm quân.

U23 Indonesia sẽ là thuốc thử cho thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là trong bối cảnh đối thủ bị dồn vào thế chân tường. Một trận đấu được dự đoán không hề dễ dàng cho U23 Việt Nam khi những năm qua thì bóng đá Việt Nam thường xuyên nhận kết quả thất vọng trước Indonesia.

Đó cũng là lý do để người hâm mộ chờ đợi U23 Việt Nam đổi vận trước Indonesia khi HLV Park Hang Seo cầm quân. Tài năng và sự tinh quái của ông Park chính là điểm tựa lớn nhất của U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu với một Indonesia cùng đường.

Người hâm mộ cũng sẽ được chiêm ngưỡng bộ mặt thật về sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam sau lứa Công Phượng. Điều này dễ hiểu khi ông Park chắc chắn chưa tung hết tuyệt chiêu lẫn phô trương sức mạnh của U23 Việt Nam trước một U23 Brunei quá yếu kém.

Ngoài ra, người hâm mộ chờ đợi xem một sự thật khác là bóng đá Việt Nam lúc này liệu có mạnh đến mức có thể thắng bất kỳ đội bóng nào ở Đông Nam Á. Đây là điều được truyền thông châu Á ca ngợi rất nhiều trong năm qua, với nhận định Việt Nam đang trở thành thế lực số 1 ở “vùng trũng”.

Với Indonesia, họ cũng phơi bày sự thật về chuyện vừa xưng vương ở U22 Đông Nam Á, trong đó có trận đấu vượt qua U22 Việt Nam với tỷ số 1-0. Nhưng U22 Việt Nam không có những cầu thủ tốt nhất, người cầm quân cũng không phải HLV Park Hang Seo.

Đá kiểu gì?

Hiện tại, U23 Việt Nam vẫn đang nắm những lợi thế nhất định trong trận đấu với U23 Indonesia vào tối nay. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tự quyết định số phận và chọn cách chơi trước Indonesia. Chúng ta có thể giành 1 điểm, sau đó thắng Thái Lan sẽ giành vé vào vòng chung kết, hoặc thắng Indonesia và hòa Thái Lan. Một phương án đẹp khác là thắng cả hai đối thủ này.

Trong khi đó, Indonesia không còn con đường nào khác là phải thắng U23 Việt Nam nếu muốn nuôi hy vọng vào vòng chung kết U23 châu Á 2020. Cửa đi tiếp của Indonesia rõ ràng hẹp đi rất nhiều khi không còn quyền tự quyết sau trận thua Thái Lan.

U23 Việt Nam đá phòng ngự trước Indonesia?

Tính chất trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia rõ ràng rất quan trọng. Cả hai đội sẽ phải đá “sống còn” nếu không muốn để số phận vào thế U23 Thái Lan có quyền phán xét cho cả hai.

Vấn đề được người hâm mộ khá quan tâm là ông Park sẽ đá kiểu gì trước U23 Indonesia và dùng ai. Đây là câu hỏi rất khó vì ông Park thuộc diện quái chiêu, sử dụng con người luôn mang tính bất ngờ rất lớn cho đối thủ. Không dễ đoán được ông Park sẽ dùng ai - một phong cách quen thuộc của nhà cầm quân người Hàn Quốc theo kiểu đá với mỗi đối thủ sẽ có con người khác nhau để phát huy hiệu quả.

Ngoài ra, ông Park thường chơi kiểu an toàn trước các đối thủ được đánh giá mạnh. Indonesia chưa phải là đối thủ mạnh so với U23 Việt Nam nhưng tình thế trước trận đấu là đối thủ buộc phải thắng, ông Park hoàn toàn có thể chơi kín kẽ, trước khi tung ra những đòn kết liễu đối thủ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia vào 20h hôm nay, thực sự là màn trình diễn để ông Park “lột” chiếc mặt nạ cho cả hai đội bóng. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên VTV5 và VTC3.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất