Thể thao

U23 Việt Nam: Thầy Park nhớ Công Phượng, Văn Toàn!

Văn Nhân
Chia sẻ

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Việt Hưng đã giúp U23 Việt Nam có chiến thắng nghẹt thở trước U23 Indonesia nhưng cách thắng có lẽ khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Đúng vào những giây cuối cùng, Việt Hưng đánh đầu mang về 3 điểm có thể nói “quý hơn vàng” cho U23 Việt Nam. Nhưng trận đấu thắng trước đội bóng bị đánh giá thấp và kém hơn về nhiều mặt như U23 Indonesia thực sự chỉ ra quá nhiều vấn đề của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Điều dễ thấy nhất trong cách chơi của U23 Việt Nam là thiếu đi sự đột biến vì thiếu những nhân tố chơi kỹ thuật, ban đập nhanh để xuyên thủng hàng thủ Indonesia. Vấn đề là ông Park không có những nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt trong lối chơi cho U23 Việt Nam.

Quang Hải phải đá ở tiền vệ trung tâm.

Ông Park đã thay Thái Quý bằng Đinh Thanh Bình khi thời gian hiệp 1 chưa hết. Sau đó, ông Park thêm một lần thay Thanh Bình bằng Danh Trung ở cuối hiệp 2. Điều đó cho thấy ông thầy người Hàn Quốc biết U23 Việt Nam đang thiếu gì, cần phải thay đổi để tạo ra sự khác biệt. Nhưng rõ ràng U23 Việt Nam không có các phương án tối ưu khi cần chơi tất tay để lấy 3 điểm.

So với một năm trước, U23 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi để ông Park có thể chơi theo cách riêng. U23 Việt Nam chấp nhận đá trong thế an toan nhưng khi cần lấy 3 điểm thì Công Phượng, Văn Toàn sẽ vào sân để mang đến sự khác biệt. Hai bàn thắng của Công Phượng và Văn Toàn ở vòng 1/8 và tứ kết ASIAD 18 là ví dụ.

Có Văn Toàn và Công Phượng thì lối chơi của U23 Việt Nam trở nên biến hóa, tạo ra sự đột biến trong những pha hãm thành, kể cả phản công cũng cực kỳ nguy hiểm. Họ tạo ra sự ăn ý với tuyến tiền vệ, hoặc một mình đột phá nhờ sở hữu kỹ thuật và tốc độ.

Bây giờ, U23 Việt Nam không có một cầu thủ chơi bóng như thế. Quang Hải phải lùi về đá tiền vệ trung tâm nhằm giúp U23 Việt Nam kiểm soát bóng, cầm nhịp. Thời điểm Quang Hải đá tiền đạo cánh phải thì Thái Quý chơi quá mờ nhạt, thường xuyên mất bóng nên tuyến giữa U23 Việt Nam không thể triển khai tấn công. Ông Park phải rút cầu thủ này ra để kéo Quang Hải về đá cặp với Việt Hưng.

Thế nhưng, Quang Hải về đá tiền vệ trung tâm thì hàng công của U23 Việt Nam không còn cầu thủ nào có thể gây ra khó khăn. Những đường tấn công đều thiếu sự gắn kết và sự mạch lạc để tạo ra sự nguy hiểm cho khung thành của U23 Indonesia.

U23 Việt Nam cần thêm thời gian để chơi mạch lạc.

Câu chuyện chưa thể vận hành trơn tru ở U23 Việt Nam không chỉ nằm ở vấn đề con người, đó còn là thời gian dành cho ông Park khá ngắn. Những nhân tố mới chưa có sự hòa nhập tốt và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc so với lứa Công Phượng.

Có lẽ, HLV Park Hang Seo chưa thể quên đi nỗi nhớ những Công Phượng, Văn Toàn, Phan Văn Đức. Ông Park cần thêm thời gian để giúp U23 Việt Nam chơi mạch lạc, hiệu quả hơn trong tấn công.

Vào ngày mai (26/3), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan. U23 Việt Nam cần ít nhất 1 điểm để mở ra cơ hội vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất