Thể thao

U23 Việt Nam: Quang Hải 'ngủ quên', thầy Park nhớ Văn Toàn - Công Phượng?

Quyết Thắng
Chia sẻ

Nguyễn Quang Hải đang thực sự trở thành nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam khi chơi phập phù đến khó tin.

Chán bóng đá nhưng…

Nguyễn Quang Hải, chủ nhân QBV 2018, cầu thủ được đồn thổi sẽ sang Tây Ban Nha chơi bóng đang có phong độ 10 trận liên tục chưa ghi nổi 1 bàn. 14 trận gần nhất chỉ có vỏn vẹn 1 pha lập công khi tính từ màu áo CLB Hà Nội đến tuyển Việt Nam.

Lý do Quang Hải “tịt ngòi” liên tục được HLV CLB Hà Nội - ông Chủ Đình Nghiêm lý giải là chán bóng đá. Tức Hải “con” đá quá nhiều trong năm 2018, không có thời gian nghỉ ngơi, qua đó đang có dấu hiệu quá tải và không có cảm xúc chơi bóng.

Dẫu vậy, Quang Hải rơi vào tình trạng trên cũng cho thấy tiền vệ CLB Hà Nội chưa thực sự là cầu thủ lớn. Vì bất kỳ cầu thủ xuất sắc nào cũng phải cày ải rất nhiều. Quang Hải đang ở tuổi 22, nếu thi đấu dày trong 1 năm xuyên suốt thì chỉ cần giảm tải, giống như cách HLV Chu Đình Nghiêm đã cho Hải “con” đá dự bị, hoặc rút ra sớm trong các trận đấu gần đây của CLB Hà Nội.

Quang Hải có 8 trận liên tục cho ghi bàn cho CLB Hà Nội.

Vấn đề của Quang Hải có lẽ không chỉ nằm ở chuyện chán bóng đá. Quang Hải đang thuộc diện đắt show quảng cáo nhất nhì bóng đá Việt Nam. Thời gian bên lề của Quang Hải cũng thực sự bận rộn không kém gì các màn trình diễn trên sân cỏ.

Ngoài ra, Quang Hải sau ASIAN Cup 2019 được đồn thổi liên tục từ việc ra nước ngoài thi đấu. Nhiều ý kiến bảo rằng trình độ Quang Hải nên đi J-League, K-League, thậm chí đá ở Tây Ban Nha mới thích hợp.Sự thật Hải “con” vẫn chơi ở V.League. Phải chăng giấc mơ châu Âu từ truyền thông đang gây ra áp lực, hoặc sự ảo tưởng cho Quang Hải?

Khả năng này là rất lớn. Quang Hải mới 22 tuổi nên sự đồn thổi có thể trở thành con dao hai lưỡi. Nhiều cầu thủ tài năng có thể bị “chết yểu” vì chính sự ảo tưởng do dư luận tạo ra.

Lo cho thầy Park

Quang Hải đá 10 trận liên tục không thể ghi bàn chắc chắn mang đến bài toán khó cho HLV Park Hang Seo. Những người chơi ăn ý nhất với Quang Hải là Công Phượng, Văn Toàn, Phan Văn Đức đã không thể góp mặt vì quá tuổi ở U23 Việt Nam. Hải “con” chính là con bài quan trọng nhất của HLV Park Hang Seo ở vòng loại U23 châu Á 2020 trước các đối thủ khó chịu như Indonesia, Thái Lan.

Quang Hải lên U23 Việt Nam có khác?

Bây giờ, HLV Park chỉ còn mỗi Quang Hải. Ông Park phải lắp ghép với những người mới, hoặc trông đợi vào Đức Chinh và Tiến Linh. Nhưng Tiến Linh dính chấn thương trong thời gian qua, còn Đức Chinh vừa mới ghi bàn sau 8 tháng “tịt ngòi” ở Đà Nẵng, có hơn 1 năm chưa biết ghi bàn cho các ĐTQG. Đức Chinh được ông Park sử dụng như con bài chiến thuật hơn là trông chờ tỏa sáng kiểu Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn…

Hơn hết, HLV Park Hang Seo đã trao băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Quang Hải. Đồng nghĩa trách nhiệm của Hải “con” thêm nặng hơn về mặt tâm lý, cũng như vị thế trong đội hình U23 Việt Nam.

Từ cầu thủ ghi bàn thắng nhiều thứ nhì Việt Nam sau Công Phượng, Quang Hải bỗng “tịt ngòi” khó hiểu. HLV Park rõ ràng có nhiều lý do để lo lắng trong chiến dịch tìm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Hãy chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ “đánh thức” Quang Hải bằng cách nào khi lên U23 Việt Nam!

Nhớ Văn Toàn - Công Phượng?

HLV Park Hang Seo có lẽ cần thời gian để U23 Việt Nam tìm thêm những nhân tố có thể thay thế những Văn Toàn, Công Phượng, Phan Văn Đức tại vòng loại U23 châu Á 2019.

Một năm trước, Quang Hải không thể ghi bàn thì Công Phượng lên tiếng. Phan Văn Đức sắm vai “gà son” với những bàn thắng kịp lúc. Văn Toàn là quân bài quan trọng ở những thời khắc quan trọng, cứ vào sân là làm nên khác biệt như ông Park mong đợi.

Công Phượng luôn rực sáng đúng lúc.

Sự khác biệt từ Công Phượng, Văn Toàn thấy rất rõ ở ASIAD 18. Công Phượng và Văn Toàn thay nhau ghi bàn thắng quan trọng để đưa U23 Việt Nam bán kết một cách ngoạn mục.

Bây giờ, HLV Park Hang Seo rõ ràng không có trong tay những cầu thủ thuộc diện “ngôi sao” trên ghế dự bị Văn Toàn, thậm chí Công Phượng cũng ngồi ngoài khi ông Park cần dồn lực đá ở nửa cuối hiệp 2. Đó là nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh Quang Hải khó bị đẩy lên ghế dự bị nhưng đang phập phù phong độ.

Clip lứa Quang Hải thua 0-6 trước U19 Thái Lan (nguồn VPF):

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất