Thể thao

U23 Việt Nam phiên bản ASIAD 18: Thầy Park 'giải oan' cho bầu Đức!

Văn Nhân
Chia sẻ

Đã từng có những định kiến nhất định khi ông Park Hang Seo gọi nhiều quân HAGL lên U23 Việt Nam, nhưng mọi thứ đã thay đổi ở ASIAD 18.

Khi HLV Park Hang Seo nhận chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, sau đó gọi nhiều quân của bầu Đức lên U23. Nhiều ý kiến cho rằng ông bầu phố Núi chi phối HLV trưởng, đưa nhiều quân HAGL lên Tuyển.

Ngoài ra, ông Park và giám đốc kỹ thuật CLB HAGL từng một thời làm trợ lý ở ĐT Hàn Quốc. Điều này thêm 1 lý do cho những người thích liên tưởng đặt vấn đề là bầu Đức muốn chi phối ĐTQG.

Thế nhưng, thời gian đã cho câu trả lời chuẩn xác. Bầu Đức không hề chi phối ĐTQG. Bằng chứng là HLV Park Hang Seo được toàn quyền quyết định về con người, chỉ có 4 cầu thủ HAGL đi vé chính thức tại ASIAD 18, còn Minh Vương đi vé vớt thay cho Thành Chung chấn thương.

Thầy Park và bầu Đức từng gặp nhau ở phố Núi.

Tại ASIAD 18, quân HAGL cũng không được tin dùng nhiều nếu không có phong độ tốt, hoặc duwjaq trên toan tính chiến thuật của HLV Park Hang Seo theo từng đối thủ. Bằng chứng là Công Phượng và Văn Toàn dự bị, chỉ có Xuân Trường và Văn Thanh được đá chính.

Đó chính là câu trả lời dành cho những ai từng hoài nghi về việc bầu Đức có mối quan hệ thân thiết với ông Park, qua đó quân HAGL nhận được sự ưu ái lớn trong mỗi lần tập trung của các ĐTQG.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam phiên bản ASIAD 18 không có nhiều quân HAGL trong đội hình chính thì lối chơi ban bật nhỏ dường như bị phai nhạt. Trong khi đó, những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và Xuân Trường vẫn cho thấy giá trị lớn khi được tin dùng.

Công Phượng góp công 2 bàn thắng, trong đó có cú dứt điểm đưa U23 Việt Nam vào tứ kết. Văn Toàn để lại dấu ấn lớn trong hai trận thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Nhật Bản và Bahrain.

Công Phượng đã có 2 bàn thắng ở ASIAD 18. Ảnh: LT

Cần nhắc rằng, HLV Park Hang Seo rất thích sử dụng sơ đồ 3-4-3. Đây cũng là chiến thuật của HAGL thường sử dụng ở V.League khi đá với 3 trung vệ. Thế nên, không ngạc nhiên khi các cầu thủ HAGL luôn thích nghi rất tốt và biết cách tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam.

Với bầu Đức, điều mà ông bầu phố Núi quan tâm nhất không phải là HAGL có bao nhiêu cầu thủ đóng góp cho U23 Việt Nam. Quan trọng là ông Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam có thể mang đến sự thành công cho bóng đá Việt Nam.

Từ trước đến nay, bầu Đức không thích kiểu được hưởng danh từ thành công ở ĐTQG hay U23 Việt Nam. Thậm chí, ngày U23 Việt Nam ca khúc khải hoàn ở U23 châu Á về nước thì ông Đức không ra Hà Nội để mừng công, qua đó có thể được ca ngợi. Bầu Đức từng thổ lộ không thích sự ồn ào theo kiểu như thế. Bản thân ông có thể làm được điều gì cho bóng đá Việt Nam thì sẵn sàng làm.

Tất cả luôn được thể hiện bằng hành động thực tế, ví dụ chuyện ông Park Hang Seo chịu nhận lời sang Việt Nam, hay nhiều năm qua thì bầu Đức bỏ cả “núi tiền” làm bóng đá trẻ, với mong mỏi bóng đá Việt Nam có thể bay cao trong tương lai.

Quá khứ, bầu Đức cũng từng thầm lặng góp công cho ĐTVN vô địch AFF Cup 2008. Theo lời một quan chức VFF từng kể, ĐTVN thời HLV Calisto được bầu Đức lo cho rất nhiều ở thời điểm trước thềm giải đấu, dù ngày ấy HAGL chỉ bắt đầu làm Học viện bóng đá.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất