Thể thao

U23 Việt Nam có may trước U23 Syria?

Bá Định
Chia sẻ

Sau khi nhận thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam, HLV U23 Syria cho rằng Việt Nam đã quá may mắn. Song nhìn vào những gì 2 đội thể hiện liệu điều đó có chính xác?

U23 Việt Nam lại một lần nữa làm nên lịch sử bằng chiến thắng Syria với tỉ số 1-0. Văn Toàn trở thành tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu này. Chiến thắng trước U23 Syria chính thức đưa U23 Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 18 gặp Hàn Quốc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Muhannad bên phía U23 Syria tỏ ra ấm ức: “Nếu Olympic Syria may mắn hơn một chút thì có thể mọi tứ đã khác. Nhìn lại diễn biến trận đấu, tôi cảm thấy có gì đó không công bằng. Chúng tôi đã làm tốt hơn và Việt Nam chơi phòng thủ. Nhưng tiếc là Syria lại không thể ghi bàn.

HLV Đội U23 Syria cho rằng U23 Việt Nam đã quá may mắn.

Chúng tôi biết rõ Olympic Việt Nam do đã gặp nhau ở giải U23 châu Á. Thế nhưng, chúng tôi không quan tâm nhiều tới sức mạnh của họ, mà chỉ quan tâm đến việc chúng tôi thể hiện như thế nào.

Đáng tiếc, Olympic Syria lại mắc một số sai lầm và trong bóng đá thì sai lầm rất khó tránh khỏi. Việt Nam đã tận dụng tốt những sai lầm đó và khiến chúng tôi phải dừng bước.”

Mặc dù HLV Syria nhấn mạnh đến sự may mắn dành cho U23 Việt Nam. Nhưng nhìn một cách công bằng, yếu tố này không đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đã có trận đấu đầy xuất sắc trước U23 Syria.

Các học trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy kiên nhẫn. Họ biết cách phân phối thể lực nhằm tung ra những miếng đánh quyết định. Ngay cả khi U23 Việt Nam chịu những quyết định bất lợi từ phía trọng tài chính điều khiển trận đấu, họ vẫn chơi sòng phẳng với đối thủ.

Nhìn một cách tổng thể, U23 Syria không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đội bóng Tây Á chỉ có một tình huống làm thót tim cổ động viên Việt Nam bằng dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch khung thành ở hiệp 1.

Trong khi đó, U23 Việt Nam tuân thủ chặt chẽ đấu pháp được HLV Park Hang Seo đặt ra. Sự thay đổi người đúng đắn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc khi tung Văn Toàn vào sân đem đến những điều khác biệt.

U23 Việt Nam biết cách phá sức đối thủ rồi đẩy cao tốc độ trận đấu đúng thời điểm trong khoảng thời gian hiệp phụ thứ nhất. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 là một thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực bên phía U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam giành chiến thắng nhờ bản lĩnh thực sự.

Các học trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng toàn diện về cả lối chơi lẫn chiến thuật. Xét một cách công bằng, U23 Việt Nam không được hưởng nhiều yếu tố may mắn tại trận tứ kết gặp Syria.

Các cầu thủ thi đấu như những chiến binh không biết mệt mỏi để làm nên một trận đấu đầy cảm xúc. Chiến thắng này thuộc về bản lĩnh cùng một cái đầu lạnh khi bước vào những thời khắc quyết định.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất