Thể thao

U23 Việt Nam cần thắng Nhật để né Malaysia

Bá Định
Chia sẻ

Cơn địa chấn do U23 Malaysia tạo ra ở cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc khó có thể khiến các cổ động viên yên tâm. Bởi U23 Việt Nam cần phải thắng để né Malaysia tại vòng 1/8.

Chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc không chỉ giúp U23 Malaysia giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Nó còn giúp đội bóng vùng Đông Nam Á chắn chắn dẫn đầu bảng E môn bóng đá nam Asiad 2018.

Bởi bảng E chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ kết thúc trong khi Malaysia có 6 điểm, Hàn Quốc được 3 điểm, 2 đội bóng còn lại là Kyrgyzstan và Bahrain cùng giành 1 điểm. Theo thể thức do Ban tổ chức đặt ra, nếu 2 đội bằng điểm nhau sẽ tính hiệu số đối đầu trực tiếp. Vì vậy, dù U23 Malaysia thất thủ ở trận đấu cuối gặp Bahrain trong khi Hàn Quốc vượt qua Kyrgyzstan thì họ vẫn dẫn đầu bảng E.

Nhiều người cho rằng việc U23 Malaysia chắc chắn đứng thứ nhất bảng E sẽ có lợi cho U23 Việt Nam. Bởi ngay cả khi các học trò HLV Park Hang Seo để thua U23 Nhật Bản thì vẫn chỉ phải gặp U23 Malaysia.

U23 Malaysia vừa tạo ra cơn địa chấn trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: VietTimes.

Thế nhưng, xét một cách khách quan, chính thắng lợi của U23 Malaysia trước U23 Hàn Quốc phần nào gây áp lực lên U23 Việt Nam. Nhìn vào cách người Mã vượt qua đội bóng xứ kim chi phần nào hiểu được điều này.

Ở cuộc đối đầu gặp U23 Hàn Quốc, đội bóng vùng Đông Nam Á bước vào trận đấu với tư cách một đội bóng cửa dưới. Tuy nhiên, những gì họ thể hiện trên sân khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng.

Trước một đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, U23 Malaysia thi đấu vô cùng kỷ luật. Họ chơi phòng ngự phản công đầy sắc bén. Chỉ tung ra 3 cú sút về phía khung thành U23 Hàn Quốc, U23 Malaysia đã có 2 bàn thắng. Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng đó đều đến từ những tình huống phản công nhanh như điện.

U23 Malaysia đang có lợi thế tâm lý rất tốt sau chiến thắng trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Tiền phong.

Ngay cả khi tung ngôi sao hàng đầu thế giới Son Heung-min vào sân, đội bóng xứ kim chi vẫn bất lực trước khung thành U23 Malaysia. Đội bóng vùng Đông Á chỉ có 2 lần sút trúng khung thành U23 Malaysia trên tổng số 14 cú sút tung ra cả trận đấu. Điều đó phần nào phản ánh sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự U23 Malaysia.

Qua 2 trận đấu gặp Pakistan lẫn Nepal, dù thi đấu trước những đối thủ yếu hơn nhưng U23 Việt Nam phần nào thể hiện sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự. Rất may, những sai lầm đó chưa gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhưng nhìn cách cách người Mã cho U23 Hàn Quốc nếm “trái đắng”, nhiều lo ngại sẽ đặt ra nếu U23 Việt Nam đụng độ với U23 Malaysia tại vòng 1/8.

Ngoài những vấn đề liên quan đến lối chơi, yếu tố tinh thần đóng vai trò hết sức quan trọng. Sau khi vừa đả bại U23 Hàn Quốc, tinh thần U23 Malaysia đang lên khá cao. Trong khi đó, nếu thất bại trước U23 Nhật Bản, các học trò HLV Park Hang Seo sẽ không có được tâm lý tốt trước loạt trận thuộc vòng 1/8.

U23 Việt Nam cần giành chiến thắng trước U23 Nhật Bản để né U23 Malaysia.

Một yếu tố khác thuận lợi không kém nếu U23 Việt Nam vượt qua U23 Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng D. Công Phượng cùng các đồng đội sẽ chạm trán một trong 3 đội xếp thứ ba ở bảng B, E hoặc F (hiện vẫn chưa xác định). Nhìn qua cục diện các bảng đấu này, những đội bóng có khả năng xếp thứ 3 đều thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng.

Do đó, ở trận đấu với U23 Nhật Bản diễn ra lúc 19h ngày 19/8, đoàn quân HLV Park Hang Seo cần phải thắng để tránh đối đầu với một U23 Malaysia đang đạt phong độ rất cao cùng một tâm lý vô cùng hưng phấn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất